ACE LIFE: Đột phá bằng tâm và lực

THANH THẢO| 11/03/2008 00:50

Sau một năm 2006 gần như không phát triển, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã tăng trưởng trở lại trong năm 2007. Các chuyên gia kinh tế nhận định, năm 2008 nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp tục tăng vì số người có thu nhập khá và cao nhiều lên, mọi người đều muốn xây dựng một kế hoạch tài chính đảm bảo cuộc sống ổn định cho bản thân và gia đình trong tương lai. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp nào đưa ra sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với nhiều quyền lợi hấp dẫn hơn, sẽ được chọn.

ACE LIFE: Đột phá bằng tâm và lực

Sau một năm 2006 gần như không phát triển, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã tăng trưởng trở lại trong năm 2007. Các chuyên gia kinh tế nhận định, năm 2008 nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp tục tăng vì số người có thu nhập khá và cao nhiều lên, mọi người đều muốn xây dựng một kế hoạch tài chính đảm bảo cuộc sống ổn định cho bản thân và gia đình trong tương lai. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp nào đưa ra sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với nhiều quyền lợi hấp dẫn hơn, sẽ được chọn.

Tổng giám đốc Lâm Hải Tuấn (đứng trước) cùng Ban giám đốc ACE Life


Nhìn ra cơ hội trong thách thức


Nhớ lại giữa năm 2005, khi Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ ACE (ACE Life), thuộc Tập đoàn Bảo hiểm và tái bảo hiểm ACE, chính thức vào Việt Nam, đã có không ít người cho rằng ACE Life chọn thời điểm không đúng vì khi ấy thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đang chựng lại. Thế nhưng trong “nguy” có “cơ”.

Doanh nghiệp nào có thực lực sẽ biến cái không thể thành có thể. Vấn đề là doanh nghiệp nhìn ra những cơ hội đó như thế nào. Và ACE Life chính là một trong những ví dụ điển hình về doanh nghiệp thành công từ xuất phát điểm đầy thách thức.


Để thực hiện một chiến lược lâu dài và bền vững tại Việt Nam, ACE Life đã bắt đầu bằng việc xây dựng một hệ thống quy chế, kiểm soát kinh doanh chặt chẽ; phát triển nguồn nhân lực làm việc đúng chuẩn quốc tế; sản phẩm dựa trên những nghiên cứu thấu đáo về nhu cầu của khách hàng.

ACE Life không vội vàng chạy theo doanh thu mà thực hiện những bước đi khiêm tốn mà vững chắc. Bước đi đầu được xây dựng bằng “tâm” và “lực” tạo nên sức mạnh của Công ty, là hai yếu tố được ACE Life đặt lên hàng đầu xuyên suốt trong mọi hoạt động.

Định hướng sản phẩm và cách kinh doanh BHNT hiện đại 


Trong các sản phẩm của ACE Life, đáng chú ý nhất là dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” (Universal Life) và sản phẩm đầu tiên của dòng này là “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Phổ thông và Quyền lợi Ưu việt” được “trình làng” vào ngày 3/3/2006.

Sản phẩm này với cách đóng phí linh hoạt và cho người tham gia những quyền lợi rất ưu việt là điều hoàn toàn mới đối với thị trường và khách hàng vào thời điểm đó. Những khách hàng đầu tiên đã nhanh chóng bị thuyết phục bởi khả năng bảo vệ tài chính của “Kế hoạch Tài chính Trọn đời”, và một hiệu ứng dây chuyền đã xuất hiện.

Chính khách hàng đã giúp ACE Life kể câu chuyện về một sản phẩm BHNT linh hoạt, hiện đại, phù hợp với khả năng tài chính của người Việt với những khách hàng khác...


Về chiến lược con người, ACE Life định hướng kinh doanh bảo hiểm là một nghề chuyên nghiệp và gắn bó lâu dài. Do vậy, việc đầu tư cho nguồn nhân lực đã được ACE Life thực hiện hết sức nghiêm túc từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến phát triển theo hướng chuyên nghiệp và gắn bó lâu dài.

“Công ty không muốn tăng số lượng đại diện kinh doanh (ĐDKD), chỉ muốn tăng về chất. Họ càng giỏi, càng chuyên nghiệp và uy tín thì sẽ phục vụ được rất nhiều khách hàng”, ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc ACE Life cho biết. Công ty hiện có khoảng 4.000 ĐDKD trên toàn quốc hoạt động khá hiệu quả, với mức thu nhập bình quân năm 2007 là 52 triệu đồng/người/năm, và mức thu nhập cao nhất là hơn 1,4 tỷ đồng/người/năm.


Với một hướng đi đúng đắn, ACE Life đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng năm 2007: Doanh thu đạt hơn 320% so với 2006 và trở thành công ty BHNT có mức tăng trưởng kỷ lục trên thị trường Việt Nam.


Thêm quyền lợi cho khách hàng

ACE Life cũng quan niệm ĐDKD BHNT chính là một kênh tiếp thị quan trọng nhất. Họ chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và hiểu rất rõ nhu cầu đa dạng và khả năng tài chính của khách hàng. “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Hoàn hảo” ra đời ngày 3/3/2008 là kết quả của sự thăm dò nhu cầu khách hàng do các ĐDKD của ACE Life thực hiện cùng với những nguồn nghiên cứu thị trường của Công ty.

“Đây là bước thứ hai trong chiến lược sản phẩm của ACE Life mà ở đó chúng tôi không ngừng nỗ lực để sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” tiếp tục được đa dạng hóa để có thể thích ứng với mọi tầng lớp trong xã hội, để mọi người đều có thể được hưởng quyền lợi bảo hiểm cao nhất, phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của họ”.


Đặc điểm nổi bật của sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Hoàn hảo” là đóng phí một lần duy nhất tại thời điểm hợp đồng có hiệu lực cho đến khi khách hàng 99 tuổi. Khách hàng có hai sự lựa chọn A và B. Với lựa chọn A, ACE Life thanh toán quyền lợi tử vong bằng 125% mệnh giá sản phẩm hoặc giá trị tài khoản hợp đồng tính đến ngày tử vong của người được bảo hiểm, tùy giá trị nào lớn hơn.

Đối với “Quyền lợi hoàn hảo B”, khách hàng được thanh toán 125% mệnh giá sản phẩm hoặc giá trị tài khoản hợp đồng tại thời điểm tử vong của người được bảo hiểm nhân với tỷ lệ phần trăm (100% - 110%) tùy vào tuổi của người được bảo hiểm tại thời điểm xảy ra sự cố bảo hiểm và tùy giá trị nào lớn hơn.

ACE Life cam kết lãi suất tính cho nhóm sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Hoàn hảo” cao hơn lãi suất tính cho nhóm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Phổ thông và Quyền lợi Ưu việt” là 0,25%/năm.


Là một sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm liên kết chung, “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Hoàn hảo” có tính minh bạch rất cao. Khách hàng được cung cấp mọi thông tin cần thiết giúp hiểu rõ số phí họ đóng vào được sử dụng như thế nào và sẽ sinh lợi ra sao. Ngoài ra, chính sách đầu tư liên quan đến sản phẩm cùng với báo cáo thường niên giao dịch hợp đồng bảo hiểm được cung cấp đầy đủ cho khách hàng.


Theo ông Lâm Hải Tuấn, “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Hoàn hảo” nhằm phục vụ những khách hàng đang có các khoản tiền lời từ đầu tư, kinh doanh hoặc tiền thừa kế, tiết kiệm hay những nguồn thu nhập khác, muốn an tâm về tài chính trọn đời chỉ với một lần đóng phí. Những ai muốn mua bảo hiểm nhân thọ như một món quà cuộc sống dành tặng cho người thân của mình thì “Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi hoàn hảo” thật phù hợp.

Ngoài ra, “Quyền lợi Hoàn hảo” cũng là một lựa chọn lý tưởng cho giải pháp giữ chân những nhân viên chủ chốt của một công ty. Ông Tuấn cho biết thêm, ACE Life đảm bảo lãi phát sinh cao cho giá trị tài khoản, được cam kết tối thiểu 5%/năm trong 10 năm đầu tiên, 4%/năm cho các năm còn lại, người mua sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Hoàn hảo” được tạm ứng đến 80% giá trị hoàn lại. Ông tin tưởng “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Hoàn hảo” sẽ chiếm 10% - 15% doanh thu mới của ACE Life trong năm 2009.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ACE LIFE: Đột phá bằng tâm và lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO