95% người tiêu dùng Việt quan tâm hình thức “mua trước trả sau”

Thanh Ngân| 29/10/2022 01:04

Có đến 95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức thanh toán “mua trước trả sau”, và trả góp là một trong những lựa chọn của số đông người tiêu dùng, thông qua sự hỗ trợ từ các tổ chức tài chính lớn (ngân hàng).

95% người tiêu dùng Việt quan tâm hình thức “mua trước trả sau”

Theo nghiên cứu vừa được Mastercard công bố, có ba lý do quan trọng khiến người tiêu dùng Việt sử dụng dịch vụ mua trước trả sau hoặc trả góp. Cụ thể, có 57% người tiêu dùng lựa chọn hình thức này vì lãi suất thấp hoặc lãi suất 0%. 55% số người được hỏi cho rằng họ tiết kiệm tiền mua hàng mà không cần chờ đợi và 55% cho biết hình thức này giúp họ thoải mái mua hàng vào những thời điểm nhất định trong năm.  

Khảo sát cho thấy hình thức thanh toán mua trước trả sau hoặc trả góp còn nhiều dư địa để phát triển ở Việt Nam, với chỉ 32% những người tham gia khảo sát đã sử dụng phương thức thanh toán kỹ thuật số trong năm ngoái. Hơn một nửa số người được hỏi (57%) cho biết nhiều khả năng họ sẽ sử dụng hình thức mua trước trả sau hoặc trả góp cho một khoản mua sắm lớn hoặc khẩn cấp, trong khi 78% quan tâm đến việc thanh toán hóa đơn bằng hình thức này.

-7916-1666961024.jpg

Hình thức "mua trước trả sau" đang được người tiêu dùng quan tâm

Mặc dù chỉ có 62% số người được hỏi cảm thấy thoải mái với thanh toán mua trước trả sau hoặc trả góp, khảo sát cho thấy việc hỗ trợ mạnh mẽ hơn đối với các khoản thanh toán trả góp sẽ khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận dịch vụ thanh toán này. Cụ thể, có đến 77% người tiêu dùng được hỏi đồng ý rằng họ cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng giải pháp mua trước trả sau hoặc trả góp được hỗ trợ bởi một mạng lưới thanh toán lớn hơn là các nhà cung cấp dịch vụ. Và có đến 78% số người được hỏi cho biết sẽ quan tâm hơn đến các gói trả góp do ngân hàng hiện tại của họ cung cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
95% người tiêu dùng Việt quan tâm hình thức “mua trước trả sau”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO