7 nhóm giải pháp sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

MH| 27/03/2022 01:53

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, lễ khai mạc "Năm du lịch quốc gia 2022" là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại của Việt Nam.

7 nhóm giải pháp sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc "Năm du lịch quốc gia 2022"

Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng chuỗi sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả, bền vững của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế...

Thủ tướng nhấn mạnh, bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và sự linh hoạt, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam đã chung sức, đồng lòng, chung tay cùng làm du lịch, chung tay gây dựng để những nét văn hóa truyền thống, thiên nhiên và con người vốn bình dị mà thanh cao, chân chất mà tinh tế, nhiệt thành mà sâu lắng của đất và người xứ Quảng trở nên đặc biệt quyến rũ. Để từ đó, du lịch Quảng Nam cất cánh, trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch miền Trung và cả nước; là điểm đến yêu thích đối với du khách trong nước và quốc tế.

Để đưa du lịch phục hồi, tiếp tục phát triển, sẵn sàng đón dòng khách du lịch trở lại trong năm 2022 và những năm tiếp theo, cần tập trung vào 7 nhóm giải pháp trọng tâm. Bao gồm, tiếp tục nhất quán chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc; tập trung xây dựng môi trường du lịch xanh; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, vùng miền; chủ động, linh hoạt và đẩy mạnh hơn nữa việc mở cửa thị trường du lịch quốc tế; thực hiện các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển bền vững; tăng cường thu hút đầu tư; khai thác hợp lý các tiềm năng, giữ gìn môi trường sinh thái; bảo đảm an ninh, an toàn du lịch...

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phối hợp, hợp tác chặt chẽ với Quảng Nam và các địa phương trong vùng duyên hải miền Trung, tạo điều kiện và kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động du lịch, thu hút đầu tư; tăng cường truyền thông, quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam ra thế giới.

Chính phủ đã xác định chủ đề của năm 2022 là “Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”. Cùng với chủ đề chung này, những “từ khóa” chủ đạo của du lịch Việt Nam trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới sẽ là “hòa bình”, “xanh hóa”, “số hóa” và “kết nối”.

Du lịch xanh sẽ là xu hướng du lịch tất yếu được lựa chọn của nhân loại, bởi nó đề cao ý thức của con người trong việc tôn trọng tự nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa, bảo vệ môi trường sinh thái và khôi phục đa dạng sinh học. Đặc biệt, với việc ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh áp dụng cho các điểm đến và doanh nghiệp làm du lịch, Quảng Nam đã thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ cùng chung sức đồng lòng với người dân, cộng đồng doanh nghiệp tạo lập môi trường du lịch mới mẻ, thân thiện, an toàn và có trách nhiệm.

Năm du lịch quốc gia 2022 lấy chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” nhằm mong muốn truyền tải thông điệp đến với bạn bè, du khách khắp nơi về một Quảng Nam lấy phát triển xanh và bền vững làm trụ cột, qua đó kêu gọi cùng chung tay vì một Việt Nam xanh, góp phần gìn giữ cho hành tinh của chúng ta mãi mãi xanh tươi, hòa bình và hạnh phúc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 nhóm giải pháp sẵn sàng đón khách du lịch trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO