Sống khỏe

Không cần phẫu thuật, phương pháp Chiropracti có thể giúp bệnh phình đĩa đệm phục hồi nhanh chóng

Bích Ngọc 28/12/2023 14:00

“Tôi bị đau suốt cả ngày, đi lại nhiều là đau buốt mông, đau xuống tận đùi và chân. Đi lại rất khó, cái chân cứ phải lê lê từng bước, đau muốn phát khóc. Các cơn đau ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày, ăn không được, ngủ không được”, đó là chia sẻ của bà Lê Thị Nụ (70 tuổi, ngụ Hà Đông, Hà Nội) đã may mắn hồi phục ngoạn mục căn bệnh phình đĩa đệm hành hạ nhờ điều trị bằng phương pháp Chiropractic.

Người nhà đưa bà Nụ đi khám nhiều nơi, kể cả châm cứu bấm huyệt, uống thuốc nhưng không khỏi. Bà Nụ được chỉ định phẫu thuật để điều trị chứng phình đĩa đệm, song lo ngại các biến chứng đối với người lớn tuổi, gia đình nỗ lực đi tìm một phương pháp khác để bà không phải lên bàn mổ. Được người quen giới thiệu, con trai đưa bà Nụ đến Phòng khám ACC Hà Nội như một hy vọng cứu cánh cho tình trạng bệnh của bà.

458-202312281439451.png
Bà Nụ đã chọn trị liệu thần kinh cột sống. Chiropractic tại phòng khám ACC và có hiệu quả nhanh chóng - Ảnh: Yến Lê

Tại Phòng khám ACC, BS. Erik W. Waardenburg kiểm tra và đánh giá bệnh nhân bị phình đĩa đệm rất nghiêm trọng từ đốt L1- S1, trượt đốt sống L4 gây tê yếu chi dưới. “Bệnh nhân đến khám trong tình trạng rất nghiêm trọng, nếu không được điều trị kịp thời, phình đĩa đệm sẽ gây ra triệu chứng tê không ngừng, đau mạn tính, tổn thương dây thần kinh. Đối với đốt sống bị trượt, ngoài gây đau có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn, yếu và liệt chi dưới”, BS. Erik nhận định.

Tình trạng bệnh của bà Nụ, BS. Erik đã đưa ra chỉ định trị liệu thần kinh cột sống (Chiropractic) để nắn chỉnh các đốt sống về đúng vị trí và kết hợp vật lý trị liệu dùng xung điện, siêu âm trên phần thắt lưng, tia laser thế hệ IV để giảm các triệu chứng viêm sâu bên trong và đẩy nhanh quá trình hồi phục. Song song đó, bệnh nhân được tập phục hồi chức năng Pneumex chuyên biệt giúp thắt lưng và các tầng đĩa đệm ổn định hơn, làm mạnh khối cơ xung quanh cột sống.

Theo BS. Erik, sau 1 tháng điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhân đã tiến triển hơn 80%. Kết thúc liệu trình, bà Nụ đi lại dễ dàng hơn, không còn bị đau và tràn đầy năng lượng, tươi cười nhiều hơn.

“Tình trạng của bà Nụ sẽ tiến triển và phục hồi hơn nữa nếu tiếp tục làm theo các chỉ dẫn của chúng tôi. Thứ nhất hãy chăm chỉ tập thể dục nhiều hơn, đi bộ, đi bơi; thứ hai là duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh; thứ 3 là tập các bài tập giãn cơ như yoga và cuối cùng là duy tái khám định kỳ để giúp cột sống ổn định”, BS. Erik nhấn mạnh.

458-202312281439452.png
Bà Nụ được hướng dẫn tập phục hồi chức năng chuyên biệt - Ảnh: Yến Lê

Theo BS. Erik, nguyên nhân gây phình đĩa đệm có thể do quá trình lão hóa tự nhiên của đĩa đệm, di chứng sau khi người bệnh bị tai nạn xe hoặc các chấn thương khác ảnh hưởng đến đĩa đệm. Ngoài ra có thể do tính chất công việc khiến người bệnh thường xuyên phải mang, vác vật nặng. Có rất nhiều cách để giảm các cơn đau do phình đĩa đệm gây ra, tuy nhiên nếu không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của bệnh sẽ khiến bệnh ngày càng nặng và yếu liệt hai chi.

Với bệnh nhân phình đĩa đệm, bác sĩ chuyên khoa thần kinh cột sống tại ACC sẽ kết hợp phương pháp trị liệu thần kinh cột sống và vật lý trị liệu mang đến hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Các bác sĩ thực hiện thao tác nắn chỉnh bằng tay nhẹ nhàng, tác động trực tiếp lên cột sống của bệnh nhân, nhằm điều chỉnh các sai lệch, giải phóng sự chèn ép dây thần kinh, từ đó triệu chứng đau nhức giảm dần và chấm dứt hẳn.

Các nghiên cứu ở Mỹ và châu Âu đã chứng minh rằng trị liệu thần kinh cột sống (Chiropractic) là phương pháp điều trị tích cực và an toàn, có thể áp dụng với kể cả người cao tuổi, trẻ em hoặc phụ nữ có thai.

Tuy nhiên, phương pháp nắn chỉnh cột sống cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa thần kinh cột sống được đào tạo chuyên sâu và tại phòng khám uy tín. Phòng khám ACC là nơi quy tụ nhiều bác sĩ quốc tế (đến từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc và New Zealand) thuộc chuyên khoa thần kinh cột sống, vật lý trị liệu giàu kinh nghiệm, đảm bảo chữa bệnh về cơ xương khớp cho người Việt tiên tiến như các nước phát triển trên thế giới.

Nổi bật
Đọc nhiều
Không cần phẫu thuật, phương pháp Chiropracti có thể giúp bệnh phình đĩa đệm phục hồi nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO