Xây dựng công ty từ mối quan hệ với khách hàng

THU LAM| 06/07/2009 02:40

Khởi đầu không may mắn như nhiều người khác, nhưng anh đã cố gắng không mệt mỏi, và anh đã chạm được đến ước mơ: Được làm những gì mình thích.

Xây dựng công ty từ  mối quan hệ với khách hàng

Khởi đầu không may mắn như nhiều người khác, nhưng anh đã cố gắng không mệt mỏi, và anh đã chạm được đến ước mơ: Được làm những gì mình thích.

Khởi đầu không mấy suôn sẻ, chàng sinh viên năm nhất Đại học Kinh tế Lê Quốc Phong đã phải rời giảng đường để phụ giúp gia đình kiếm sống. Anh lăn lộn ở đất Sài Gòn, làm đủ mọi việc chỉ để có tiền lo cho bản thân và gia đình. Ngoài thời gian đi làm, anh tranh thủ học thêm ngoại ngữ (Anh, Nhật, Trung) với mong ước tìm được một công việc khá hơn.

Năm 1994, may mắn đến với Phong: Khách sạn 5 sao New World khai trương và anh được tuyển vào làm nhân viên kiểm toán. Trong gần hai năm đầu, anh được phân công làm ca đêm, sau đó được bổ nhiệm làm Tổ trưởng Tổ Kiểm toán trong năm năm tiếp theo. Nhận thấy mình thích hợp với ngành du lịch - khách sạn, anh xin chuyển, sang làm việc tại bộ phận tiền sảnh trong sáu năm kế tiếp với vai trò trợ lý trưởng bộ phận. “Có thể nói, đây là thời điểm tôi phát huy hết năng lực của mình và đạt được những thành công nhất định. Tôi thường kết hợp với phòng đào tạo của khách sạn tổ chức những khóa huấn luyện kỹ năng chăm sóc khách hàng cho nhân viên lễ tân và nhân viên thuộc bộ phận tiền sảnh cũng như đào tạo sâu về chuyên môn cho các cấp quản lý của các bộ phận”, Phong chia sẻ.

Sau bảy năm làm việc ở bộ phận kiểm toán, sáu năm ở bộ phận điều hành, anh được chuyển đến làm việc ở bộ phận kinh doanh và tiếp thị của khách sạn với vai trò quản lý kinh doanh khối du lịch và hàng không. Công việc này mang đến cho anh những mối quan hệ với khách hàng trong và ngoài nước, qua đó mang về doanh thu cao cho khách sạn. Sau này, bằng kinh nghiệm của mình, anh chuyển sang làm việc tại các khách sạn 4 sao khác ở những vị trí quản lý cấp cao.

Sau khoảng thời gian khá thành công, anh bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh riêng. Nhìn vào môi trường quảng cáo, tiếp thị còn rất mới hiện nay, Phong nảy ra ý tưởng về một giải pháp quảng cáo, tiếp thị mới lạ dành cho các chủ quảng cáo, kết hợp với giải pháp tiêu dùng tiết kiệm linh hoạt. Với ý tưởng này, anh và hai người bạn thành lập One For One - một công ty chuyên cung ứng giải pháp dịch vụ quảng cáo và tiếp thị do anh làm giám đốc.

Nhờ uy tín và các mối quan hệ sẵn có, anh bắt tay vào thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Không bao lâu sau khi thành lập công ty, anh đã xây dựng được một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để thực hiện những chiến dịch quảng bá trên diện rộng.

Sản phẩm đầu tiên của One For One là cuốn Bogo Book - một cuốn sách hướng dẫn những địa điểm mua sắm, giải trí, ăn uống trong nước với những chương trình giảm giá đính kèm thông qua hình thức phát hành phiếu giảm giá Bogo. Mỗi cuốn Bogo Book có kèm theo một sổ phiếu giảm giá với hơn 50 phiếu mua hàng của hơn 50 thương hiệu là đối tác của One For One và một thẻ Bogo giảm giá khi mua sắm hay sử dụng dịch vụ của các thương hiệu được giới thiệu trong Bogo Book. Hình thức này giúp mọi người tiết kiệm được thời gian và chi phí cho mua sắm, vui chơi, giải trí và ăn uống. Hiện Bogo Book đã thu hút được 100 đối tác khách hàng.

Trong tháng Bảy tới, Bogo sẽ phát động một đợt trình diễn lưu động để quảng bá Bogo Book với người tiêu dùng trong nước. One For One dự kiến sẽ phát hành Bogo Book đến tay hơn 50.000 người tiêu dùng VN trong năm hoạt động đầu tiên.

Khó khăn trước mắt là Bogo phải làm sao tạo được lòng tin và thói quen nơi người tiêu dùng đối với sản phẩm Bogo Book, nhưng Phong hoàn toàn vững tin vào tương lai của công ty đầu tiên anh làm chủ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng công ty từ mối quan hệ với khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO