VTS 2019: Nhiều dự án khởi nghiệp sáng tạo tại Demo Day

Khởi Vũ| 27/09/2019 08:00

Ngày 27/9/2019, tại không gian làm việc chung dành cho các startup tại TP.HCM của Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn (SHi) đã diễn ra chương trình Opening Demo Day cho Đầu tư và Kết nối khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo khu vực miền Nam.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Du Lịch Việt Nam (VTS 2019) do SHi xây dựng và tổ chức từ năm 2017, với tầm nhìn dài hạn là xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam. 

Đại diện SHi và các dự án tham gia Open Demo Day

Đại diện SHi và các dự án tham gia Open Demo Day

Đồng thời, thông qua các chương trình đào tạo, huấn luyện, tư vấn cùng đội ngũ giảng viên, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, VTS mong muốn tạo ra các startup đổi mới sáng tạo với sản phẩm mới, dịch vụ mới, thị trường mới và động lực phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam.

Tại Demo Day, đã có 6 dự án tham gia trình bày trước các nhà đầu tư, đại diện doanh nghiệp để gọi vốn cho dự án của mình, song song với triển vọng phát triển cũng như kế hoạch sử dụng nguồn vốn kêu gọi được. Bên cạnh đó là hoạt động kết nối, hợp tác giữa đại diện các tổ chức, cá nhân am hiểu về thị trường, nguồn lực với các dự án trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Ngoài ra, sự kiện cũng là dịp SHi giới thiệu không gian làm việc chung dành cho các startup tại TP.HCM - SHi Zone HCM và công bố Chặng Tăng tốc - SHi Accelerator Journey VTS 2019. 

Các dự án được chọn sẽ được tài trợ chi phí đào tạo, tư vấn và kết nối trong vòng ba tháng với 4 bootcamp tại ba khu vực Bắc - Trung - Nam, bao gồm các buổi training, pitching, mentoring, networking cùng với các chuyên gia cấp cao về khởi nghiệp cả trong lẫn ngoài nước nhằm hỗ trợ cho việc hoàn thiện dự án, nâng cao kỹ năng, kiến thức, đủ lực bước vào vòng kêu gọi đầu tư, và vươn ra thị trường.

Sau hai chương trình trong các năm 2017 và 2018, nhiều dự án khởi đầu chỉ từ ý tưởng của các bạn trẻ do SHi ươm tạo đã gặt hái thành công nhất định, như các dự án Hue Lotus, Adei Home, Làng Văn hóa Khmer Trà Vinh, Ucom, hệ thống khách sạn chất lượng, giá rẻ Upinns.com, Sách chuyền tay...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VTS 2019: Nhiều dự án khởi nghiệp sáng tạo tại Demo Day
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO