Vietnam Startup Day 2019: Kỳ vọng những cú bắt tay “lịch sử”

MH| 22/08/2019 06:14

Vietnam Startup Day là sự kiện thường niên lớn dành cho cộng đồng khởi nghiệp  Việt Nam và quốc tế. Chương trình diễn ra vào ngày 23-24/8/2019 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) - Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (DOST) và Hội Doanh nhân Trẻ Thành phố (YBA) tổ chức với sự tham gia giới thiệu của hơn 200 mô hình khởi nghiệp sáng tạo, độc đáo, mới lạ.

Vietnam Startup Day 2019: Kỳ vọng những cú bắt tay “lịch sử”

Chương trình quy tụ hơn 10.000 lượt tham dự từ cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Tại sự kiện lần này cũng sẽ có gần 200 dự án khởi nghiệp thuyết trình trước các nhà đầu tư và CEO của các công ty lớn tại Việt Nam và nước ngoài. Bao gồm người khởi nghiệp có ý tưởng, sản phẩm sáng tạo và đổi mới; nhóm khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng. Những nhà nghiên cứu khoa học, có sản phẩm nghiên cứu khoa học khả thi, có tính ứng dụng cao và có khả năng thương mại hóa trên thị trường. Du học sinh và cựu du học sinh có ý tưởng/doanh nghiệp khởi nghiệp triển khai tại Việt Nam. 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và 5 dự án khởi nghiệp tiêu biểu từ quốc tế sẽ tranh tài tại vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2019, tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng.

Sàn giao dịch đầu tư và khởi nghiệp - Vietnam Startup Day 2019, là nền tảng kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp, thu hút sự tham gia của các đơn vị ươm mầm doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nhân, các doanh nghiệp lớn và các nhà đầu tư trong và ngoài nước định hướng hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong cả nước.

Những tài năng trẻ khởi nghiệp xuất sắc đến từ 12 quốc gia của 4 châu lục, trong đó châu Á: Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore, Nepal, Thái Lan, Malaysia, Campuchia; châu Âu: Anh, Đức; châu Mỹ: Mỹ, Canada; châu Úc: Úc sẽ trình diễn những màn phô diễn tài năng:

HiTech Showcase: trình diễn công nghệ ấn tượng và tính ứng dụng cao.

Startup Exhibition: mô hình khởi nghiệp sáng tạo và độc đáo.

Live Pitch: kêu gọi vốn dưới sự chất vấn “cân não” từ nhà đầu tư.

Sau đó các startup sẽ  gặp gỡ  các nhà sáng chế, nhà nghiên cứu, nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư để tìm ra lời giải đáp cho những bài toán khởi nghiệp thay đổi cuộc sống. Có thể tại chính sự kiện này sẽ có những cái bắt tay “lịch sử” giữa các nhà đầu tư, quỹ đầu tư hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực với những tài năng trẻ.

Vietnam Startup Day 2019 là sân chơi đầy thử thách với những vòng đấu và giải thưởng cực kỳ hấp dẫn không chỉ dành cho các cá nhân/nhóm khởi nghiệp mà còn là các doanh nghiệp khởi nghiệp được thành lập dưới 5 năm trên toàn quốc.

Năm nay, Hội đồng giám khảo bên cạnh các doanh nhân và các nhà đầu tư Việt Nam còn có các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là phần thuyết trình của các thí sinh lọt vào Top 15 (10 Startup bảng thi Việt Nam và 5 Startup bảng thi quốc tế) nhận được quan tâm lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Startup Day 2019: Kỳ vọng những cú bắt tay “lịch sử”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO