Tôn vinh 5 dự án khởi nghiệp có ảnh hưởng đến cộng đồng

LỮ Ý NHI| 17/01/2019 06:46

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award - tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội vừa khép lại với 5 dự án xuất sắc.

Tôn vinh 5 dự án khởi nghiệp có ảnh hưởng đến cộng đồng

Ngôi vị quán quân thuộc về doanh nhân Trịnh Khánh Hạ đến từ Vulcan Augmetics và đã trở thành startup đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế The Venture được tổ chức vào tháng 5/2019 tại châu Âu, để có cơ hội giành tổng giải thưởng 1 triệu USD.

quan-quan-Vulcan-Augmetics-Tri-7401-5396

Doanh nhân Hoàng Thủy với sản phẩm dầu dừa hữu cơ mang sứ mệnh cung cấp một giải pháp kinh doanh bền vững cho người nông dân và mang lại việc làm cho người phụ nữ nhằm đẩy lùi bạo lực gia đình. Cô mong muốn Mekong Coconut sẽ giúp người nông dân nhân rộng sản phẩm dầu dừa ra toàn cầu và chấm dứt cơn ác mộng mang tên "hóa học".

Giải nhì đã thuộc về doanh nhân Hoàng Thủy của Mekong Coconut. Giải ba đã thuộc về doanh nhân Nguyễn Vy đến từ Enablecode.  Ngoài giải thưởng này, Enablecode đã bất ngờ lập "cú đúp" khi tiếp tục giành giải Doanh nhân cộng đồng được yêu thích nhất do khán giả bình chọn,  với tổng lượt bình chọn là 10.379.

Doanh nhân Nguyễn Vy của dự án Enablecode với sứ mệnh xóa bỏ định kiến về người khuyết tật. Startup mang đến mô hình cung cấp giải pháp "Đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin dành cho người khuyết tật". Startup tham vọng sẽ đạt doanh thu 400 nghìn USD vào năm 2019.

Thực tế Việt Nam đang nằm trong top 5 quốc gia có lượng rác thải cao nhất thế giới đã thôi thúc Trần Anh Đạt - startup Doanh nghiệp xã hội RW, cùng các cộng sự nghĩ đến một giải pháp phân loại rác. 

Thực thi sứ mệnh cao cả là "tái sinh" cho người khuyết tật bằng các module tay chân giả giá rẻ, doanh nhân Trịnh Khánh Hạ đến từ Vulcan Augmetics hướng đến mục tiêu  giúp 38 triệu người khuyết tật có việc làm. Nữ doanh nhân này khao khát muốn nhanh chóng mang đến những sản phẩm công nghệ giá rẻ, giúp ích cho cộng đồng và chứng minh cho toàn cầu thấy rằng Việt Nam là một nước có khả năng sử dụng công nghệ cao để giúp ích cho con người.

Doanh nhân Lê Vũ Cường với dự án 1516 Interior Architectural cho biết mục tiêu cao cả của 1516 Interior Architectural là thắp sáng tương lai cho người nghèo.

Tại Việt Nam, có hơn 600 nghìn hộ gia đình hiện không có điện để sử dụng. Bằng mô hình sản xuất và cung cấp Turbin gió, startup này mong muốn sẽ thực thi thành công sứ mệnh thắp sáng mọi miền quê, mang lại năng lượng tái tạo dành cho người dân nghèo tại Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôn vinh 5 dự án khởi nghiệp có ảnh hưởng đến cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO