TeraApp: Khái niệm mới về xây dựng ứng dụng cho doanh nghiệp

TĂNG KHÁNH| 12/04/2017 04:58

Đinh Thái Hà và Hoàng Quốc Việt là bạn đồng hương, đồng môn, đồng nghiệp và có cùng hoài bão, họ đã lập nên công ty khởi nghiệp Vihat chuyên cung cấp các giải pháp mobile cho doanh nghiệp.

TeraApp: Khái niệm mới về xây dựng ứng dụng cho doanh nghiệp

Đinh Thái Hà và Hoàng Quốc Việt là bạn đồng hương, đồng môn, đồng nghiệp và có cùng hoài bão, họ đã lập nên công ty khởi nghiệp Vihat chuyên cung cấp các giải pháp mobile cho doanh nghiệp.  

Đọc E-paper

Một khái niệm mới về xây dựng ứng dụng

Vihat thành lập 12/2013, sau khi cả hai co-founder vốn là những kỹ sư công nghệ thông tin sinh năm 1987 đều đã trải qua 4 năm làm với các vị trí giám đốc dự án và giám đốc kỹ thuật khu vực tại Viettel. Cả hai nhận ra thời đại công nghệ số đòi hỏi doanh nghiệp tăng cường tiếp cận người dùng thông qua website lẫn ứng dụng di động. Nếu nền tảng website đã Bizweb, Haravan rất thành công thì việc phát triển mảng ứng dụng đang là “nút thắt” của nhiều doanh nghiệp bởi chi phí đầu tư đắt đỏ, thực hiện khó khăn. Mong muốn tìm ra giải pháp cho điều này cả hai bắt tay xây dựng TeraApp tạo ứng dụng di động bán hàng, chăm sóc khách hàng đơn giản nhất, với chi phí thấp nhất. Ấp ủ ý tưởng từ 6/2015 đến 4/2016, hai kỹ sư công nghệ Hà – Việt tung sản phẩm tung ra thị trường, đây cũng là một trong những dự án của công ty Vihat.

Với TeraApp, người dùng chỉ cần ba bước thao tác: khai báo thông tin doanh nghiệp, chọn mẫu thiết kế giao diện – tính năng, đẩy ứng dụng lên cả hai kho Apple Store và Google Store. Như vậy, công việc xây dựng ứng dụng vốn phải mất vài tháng viết code, lập trình, thiết kế… tiêu tốn chi phí 40-50 triệu đồng giờ chỉ còn mất khoảng 10 phút với chi phí bằng 0. Một số tính năng quan trọng được tích hợp sẵn trong ứng dụng gồm: xem video trong app được đồng bộ với Youtube, cho phép khách hàng đặt lịch hẹn trên app để được phục vụ tốt hơn, triển khai các chương trình chăm sóc thành viên thân thiết trên app thay vì phát hành thẻ từ và giúp tiết kiệm đến 100 lần chi phí, tích điểm và thống kê điểm thưởng của khách hàng…

Điểm nổi bật của sản phẩm là doanh nghiệp hoàn toàn chủ động từ việc chọn giao diện, thêm bớt các tính năng, nội dung sao cho phù hợp nhất, và ứng dụng sẽ thay đổi ngay lập tức mà không cần xét duyệt từ cả hai kho ứng dụng lớn. Với giá thuê chỉ từ 300.000 đồng/tháng, tiết kiệm hơn rất nhiều lại dễ sử dụng đối với bất cứ doanh nghiệp nào kể cả khi không có kiến thức về lập trình. Kể từ khi ra mắt, TeraApp có 4.000 khách hàng đăng ký sử dụng, doanh thu hàng trăm triệu đồng, đồng thời, xây dựng được 3 đại lý phân phối sản phẩm tại Mỹ. Hiện TeraApp có sẵn 7 giao diện, 17 tính năng và 2.300 tùy biến, cung cấp công cụ quản lý, thống kê lượt tải, truy cập ứng dụng, tăng cường tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Có thế nói, TeraApp đã mang đến một khái niệm mới cho việc xây dựng ứng dụng: không còn khó và không còn đắt. Sản phẩm công nghệ này đã đạt giải Startup Tiềm năng tại Startup Wheel 2016, giải nhất Demo Day lần 1 tại vườn Ươm của SIHUB - Sở Khoa học công nghệ. TP HCM, Top 100 Shark Tank.

Nhiệm vụ trọng tâm của TeraApp trong năm nay là hoàn thiện sản phẩm với đầy đủ các tính năng tiện dụng nhất, đáp ứng đúng – đủ nhu cầu của doanh nghiệp, cải thiện bộ phận chăm sóc khách hàng. Trong năm tiếp theo, TeraApp sẽ launch (ra mắt) sản phẩm tại thị trường quốc tế mà chủ yếu là các nước phát triển như Mỹ và châu Âu. “Các đại lý ở nước ngoài sẽ cung cấp TeraApp kèm với các gói giải pháp của đối tác đến khách hàng. Nhờ vậy, chúng tôi sẽ không tốn nhiều chi phí, đồng thời giới thiệu sản phẩm công nghệ “Made in Việt Nam” đến bạn bè thế giới”, co–founder của Vihat nói thêm.

Nhấn mạnh vào giá trị

Việc tìm kiếm và giữ chân nhân tài đến thuyết phục khách hàng tin và sử dụng sản phẩm luôn là thách thức đối với công ty startup. Anh Hà cho biết, điểm mấu chốt là phải khiến nhân viên lẫn khách hàng nhận thấy giá trị mà Vihat có thể tạo ra cho họ.

Làm sao để thuyết phục khách hàng bỏ tiền mua sản phẩm của công ty khởi nghiệp? “Chỉ có một cách là Vihat phải cung cấp sản phẩm tốt nhất, giải pháp có lợi nhất khiến khách hàng tin mình”, anh Hà chia sẻ. Ví dụ, để TeraApp có các tính năng phù hợp với đặc trưng của từng ngành hàng F&B, Thời trang, du lịch, dịch vụ,… bộ phận nghiên cứu đã gặp 4.000 khách hàng với khoảng 50-100 khách/ngành hàng để lắng nghe và tìm ra những nhu cầu thiết yếu nhất của họ. Bên cạnh đó, TeraApp cũng cung cấp chính sách dùng thử miễn phí, trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng. “Họ sẽ không mất tiền nếu TeraApp không đủ tốt”, anh Hà chia sẻ.

Vihat có 30 nhân viên gồm các vị trí lập trình, truyền thông, tester, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Là những người đã có kinh nghiệm làm việc tại công ty lớn, có cơ hội học hỏi từ sếp và đồng nghiệp giỏi, những nhà sáng lập Vihat thấu hiểu tầm quan trọng của tất cả những mắc xích này trong vận hành doanh nghiệp.

Anh Hà nói: “Hoài bão của người trẻ là được cống hiến, làm việc, sáng tạo hết mình mang đến những giá trị hữu ích cho xã hội. Công ty khởi nghiệp không thể cho bạn danh tiếng, lương cao nhưng bù lại, bạn được tham gia vào toàn bộ quy trình sản xuất từ khảo sát thị trường, tạo ra sản phẩm, trực tiếp nhận phản hồi từ khách hàng, từ đó nhận ra giá trị mình đóng góp - những điều khó có được ở một tập đoàn lớn. Đó là những “quyền lợi” đặc biệt giúp Vihat thuyết phục nhân tài làm việc cho mình”.

Đồng thời, là thành viên của vườn Ươm của SIHUB - Sở Khoa học công nghệ TP.HCM, anh Hà cũng cho biết các doanh nghiệp lớn, thành công tăng cường tham gia vào các vườn ươm với vai trò tư vấn hỗ trợ để có thể tiếp sức, dẫn bước cho cá startup trẻ phát triển tốt hơn, giúp hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hoàn thiện hơn, tăng sức cạnh tranh với các nước bạn.

>>Tận dụng ứng dụng di động để tiếp thị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TeraApp: Khái niệm mới về xây dựng ứng dụng cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO