Startup công nghệ sức khỏe Mỹ gây chú ý với Pillo - robot nhắc uống thuốc

MAI QUỲNH| 14/02/2019 07:00

Pillo là một startup công nghệ sức khỏe của Mỹ, đã tạo được sự chú ý ở Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019.

Startup công nghệ sức khỏe Mỹ gây chú ý với Pillo - robot nhắc uống thuốc

Pillo sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) để chủ động tương tác với người dùng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho những người đang sống với các căn bệnh kinh niên.

Năm 2005, cha của nhà sáng lập Pillo là Emanuele Musini qua đời vì căn bệnh tim. “Ông đã không uống thuốc theo đúng chỉ dẫn hoặc đã không làm theo những yêu cầu của bác sĩ”, Musini chia sẻ. Và điều khiến cho Musini day dứt trong nhiều năm sau đó là “Giá như có ai đó ở bên cạnh nhắc cha chăm sóc sức khỏe…”.

Link bài viết

Musini đã quyết tâm thiết kế “một ai đó” sẽ hiện diện trong nhà để đóng vai trò trợ giúp chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, đặc biệt là khi họ cần phải uống thuốc đúng lịch. 

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại gia thì quá đắt đỏ đối với nhiều gia đình và Musini muốn làm cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe trở nên dễ tiếp cận hơn. Thiết bị này hiện đã có trên thị trường với giá 499 USD và phí đăng ký hằng tháng là 39 USD.

Pillo có nhiệm vụ lưu giữ, phân phát và bổ sung những loại thuốc, vitamin cần dùng. Nếu người dùng không uống thuốc đúng thời gian quy định, Pillo sẽ cảnh báo “đội chăm sóc” của họ (chuyên gia y tế hoặc thành viên gia đình) để những người này có thể trao đổi với bệnh nhân.

Pillo cũng cung cấp những thông tin và dịch vụ giúp người dùng quản lý tốt hơn sức khỏe của họ. Người dùng có thể đặt ra những câu hỏi về sức khỏe, từ câu hỏi chung như “Có bao nhiêu calo trong một trái táo?” cho đến câu hỏi chuyên biệt như “Hãy cho tôi kế hoạch chăm sóc sức khỏe”.

Theo một báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường P&S, thị trường robot đồng hành, trợ lý cá nhân ước tính sẽ đạt 34,1 tỷ USD tính đến năm 2022. Cùng với các ứng dụng chăm sóc sức khỏe, công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và trí tuệ nhân tạo, các robot hỗ trợ chăm sóc sức khỏe có thể trở thành một công cụ trong thị trường chăm sóc sức khỏe thông minh.

“Những trợ lý chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số như Pillo sẽ không bao giờ thay thế được sự tương tác và tiếp xúc của con người, nhưng chúng sẽ tiếp tục phát triển và giúp giảm thiểu nhiều khía cạnh không hiệu quả liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện nay”, nhà sáng lập, CEO Emanuele Musini nói.

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Startup công nghệ sức khỏe Mỹ gây chú ý với Pillo - robot nhắc uống thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO