Quán quân Blue Venture Award 2019: “Một phần của giải thưởng là động lực giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng”

Ngọc Mai| 31/03/2020 04:30

Thay vì tổ chức vòng chung kết tại Canada vào tháng 6/2020, ban tổ chức cuộc thi Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng toàn cầu The Venture 2020 đã quyết định chia đều cho 26 startup vào vòng chung kết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội duy trì hoạt động kinh doanh để phục vụ cộng đồng.

Quán quân Blue Venture Award 2019: “Một phần của giải thưởng là động lực giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng”

Ông Alexandre Ricard - Chủ tịch và Giám đốc Điều hành Pernod Ricard, Trưởng ban tổ chức cuộc thi The Venture 2020 chia sẻ: “Thật đáng tiếc khi chúng tôi phải quyết định rút ngắn cuộc thi The Venture năm nay do ảnh hưởng của Covid-19 trên toàn thế giới. Hơn bao giờ hết, cả thế giới đang rất cần niềm đam mê và sự cống hiến của các doanh nhân cộng đồng để mang lại sự thay đổi tích cực cho xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định cung cấp nguồn tài chính cho mỗi thí sinh đã tiến vào vòng chung kết ngay thời điểm hiện tại, nhằm giúp họ có thể tiếp tục hoạt động và mang đến những tác động tích cực cho cộng đồng bất chấp các điều kiện bất ổn như hiện nay”.

Những dự án vào chung kết năm nay đều có ý tưởng độc đáo và sáng tạo để giải quyết thách thức xã hội, môi trường và kinh tế. Số nhiều trong những vấn đề đó bị làm trầm trọng thêm bởi đại dịch toàn cầu, đặc biệt là các cộng đồng có nguy cơ hoặc bị cô lập. 40.000 USD sẽ được tài trợ cho mỗi doanh nghiệp cộng đồng tham gia vòng chung kết, các doanh nhân cộng đồng có thể tạo ra những đóng góp tích cực đến xã hội trong thời điểm hiện nay với những vấn đề xảy ra xung quanh đại dịch.

Nữ doanh nhân Nguyễn Hồng Ngọc Bích của Cricket One - Quán quân Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng - Blue Venture Award mùa 2 là đại diện duy nhất của Việt Nam và là một trong 4 đại diện của khu vực châu Á cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan được lựa chọn tranh tài tại The Venture 2020.

Picture5-9021-1585640099.png

Với giải pháp kinh doanh sáng tạo và thúc đẩy được những thay đổi tích cực rõ rệt cho cộng đồng, Cricket One được kỳ vọng sẽ tạo nên những dấu ấn tốt đẹp tại The Venture 2020. Tuy nhiên, trước tình huống khó khăn về kinh tế do dịch Covid-19 gây nên, doanh nghiệp cung cấp giải pháp lương thực như Cricket One cũng chịu nhiều ảnh hưởng.

Theo chị Ngọc Bích - Giám đốc Điều hành Cricket One, công ty chủ yếu phân phối tập trung tại hai thị trường chính châu Âu và Mỹ. Đến cận thời điểm giao hàng từ giữa tháng 2 đến nay, mọi thứ thay đổi hằng ngày và hằng tuần khiến doanh nghiệp khó có thể suy đoán được diễn biến.

“Khách hàng Mỹ đã yêu cầu dời thời điểm giao hàng cho đến khi mọi thứ ổn định hơn, do tác động của dịch bệnh lên sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh. Tại thị trường châu Âu thì sức ảnh hưởng nặng nề hơn, các đơn hàng hầu như bị huỷ hoặc hoãn vô thời hạn”, đại diện Cricket One cho biết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tình hình kinh tế toàn cầu cần nhiều thời gian để phục hồi. Khoản tài trợ từ The Venture là động lực lớn giúp các doanh nghiệp cộng đồng cùng nhau vượt qua khó khăn, có lộ trình tối thiểu hóa hệ quả của giai đoạn khủng hoảng này.

Chia sẻ kế hoạch hoạt động của Cricket One trong giai đoạn này, Ngọc Bích cho hay: “Cricket One vẫn duy trì làm việc online với khách hàng và lên kế hoạch để đảm bảo nguyên liệu trong kho. Đồng thời đưa ra các dòng sản phẩm để kích thích tiêu dùng hoặc các chiến lược kinh doanh để phù hợp với hình thức online nếu dịch kéo dài.

Số vốn 40.000 USD sẽ được Cricket One dùng để xử lý các đơn hàng bị trì hoãn giao hàng, duy trì sản xuất để chắc chắn khi dịch bệnh đi qua thì công ty vẫn có hàng hóa để cung cấp ngay cho khách, đưa ra thị trường những sản phẩm thiết yếu sẽ đi cùng với các chiến lược hỗ trợ marketing hỗ trợ khách hàng thực hiện chiến lược của họ”.

Để tìm hiểu thêm về cuộc thi The Venture và tìm hiểu thêm về vòng chung kết năm nay, hãy truy cập https://bit.ly/2Wuemh2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quán quân Blue Venture Award 2019: “Một phần của giải thưởng là động lực giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO