Nhiều mô hình kết nối hệ sinh thái được giới thiệu tại TECHFEST Đông Nam Bộ 2020

YN| 29/11/2020 07:30

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đông Nam Bộ 2020 (TECHFEST Đông Nam Bộ 2020) với chủ đề “Tăng cường khả năng phục hồi cho hệ sinh thái khởi nghiệp trong điều kiện bình thường mới) vừa được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH).

Nhiều mô hình kết nối hệ sinh thái được giới thiệu tại TECHFEST Đông Nam Bộ 2020

Đây là sự kiện lớn nhất vùng Đông Nam Bộ nằm trong hoạt động Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM (WHISE) - Ngày hội khởi nghiệp Vùng 2020 - Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN). TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Uỷ ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh chủ trì. 

TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, bao gồm 01 Phiên tổng thể, 05 Tọa đàm, Hội thảo chuyên đề, diễn đàn trao đổi thảo luận về: Đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực mũi nhọn của kinh tế vùng Đông Nam Bộ, ứng dụng của khoa học và công nghệ mới vào quản trị điều hành doanh nghiệp Việt Nam. Các phiên hội thảo sẽ dành không gian cho các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và lãnh đạo địa phương cùng thảo luận về chiến lược phát triển của nền kinh tế Việt Nam: Chuyển đổi số, Đô thị thông minh, Giáo dục thông minh, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ tài chính, Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ chuỗi khối,..

Đặc biệt, tại khu vực triển lãm và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, hoạt động kết nối kinh doanh và kết nối đầu tư sẽ được tổ chức, nhằm mở ra những cơ hội trao đổi, hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia sự kiện. Mỗi doanh nghiệp tham gia còn được kết nối với cộng đồng khởi nghiệp, cộng đồng khoa học và công nghệ, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo 63 tỉnh thành và hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ (Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thailand, Úc, …) trên không gian triển lãm trực tuyến ở nền tảng TECHFEST247-WHISE hoạt động 24/7.

Ngày hội đã giúp quảng bá hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp vùng phục hồi sau khủng hoảng đại dịch Covid-19. Trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức các hội thảo và diễn đàn trao đổi chuyên đề về đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực mũi nhọn của kinh tế vùng Đông Nam Bộ, ứng dụng của khoa học và công nghệ mới vào quản trị điều hành doanh nghiệp Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp vừa trải qua đại dịch Covid-19, TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 sẽ tạo ra các diễn đàn cùng trao đổi về việc làm thế nào để xây dựng năng lực tự phục hồi của doanh nghiệp Việt Nam trong trạng thái bình thường mới và ứng dụng khoa học công nghệ mới để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và phục hồi sau khủng hoảng. 

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Thông qua sự kiện này, Ban Tổ chức mong muốn sẽ giới thiệu các mô hình điển hình kết nối hệ sinh thái địa phương và khu vực, đồng thời tôn vinh các các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực; kết nối và phát triển các nguồn lực đặc thù tạo thành mũi nhọn phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực phía Nam và góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. 

Hoạt động TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 là một trong những đóng góp tích cực của Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh cùng Chính Phủ, Nhà nước, Khu vực Kinh tế tư nhân phát triển nền kinh tế Việt Nam dựa trên khoa học, công nghệ, và đổi mới sáng tạo. Đây còn là cơ hội lớn cho Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, với vai trò tiên phong trong việc nâng cao năng lực ứng dụng thực tiễn, khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi con người, phát triển các nhà kinh tế - quản trị xuất sắc cho xã hội. Là một trong những hoạt động tiếp nối chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức” tập hợp và phát huy tổng thể sức mạnh các nguồn lực của “05 nhà”, bao gồm: nhà trường - nhà nước - nhà khoa học - doanh nghiệp - cộng đồng, tạo thành một mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế.

Ông Trần Xuân Đích - Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ cho biết, việc phát triển mạng lưới các đơn vị hỗ trợ, cung cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đông Nam Bộ có những bước phát triển tốt.

Nhiều nơi đã hình thành và vận hành các vườn ươm công nghệ, vườn ươm doanh nghiệp cả khu vực nhà nước và tư nhân. Các hoạt động tại khu vực Đông Nam Bộ có tính lan tỏa cao, bên cạnh địa phương tập trung về khởi nghiệp như Thành phố Hồ Chí Minh, các khu vực khác cũng có những hoạt động về khởi nghiệp sôi nổi như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương...

vna-potal-ngay-hoi-khoi-nghiep-2184-3736

Ngoài ra, khu vực triển lãm tại Ngày hội có gần 60 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ;  nhiều hoạt động trình diễn công nghệ số về đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sức khỏe, giáo dục, tài chính; các hoạt động kết nối đầu tư, hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều mô hình kết nối hệ sinh thái được giới thiệu tại TECHFEST Đông Nam Bộ 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO