Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 (SV-STARTUP 2019)

MH| 04/10/2019 09:02

Trong hai ngày 4 và 5/10/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 (SV-STARTUP 2019). Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị đăng cai tổ chức.

Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 (SV-STARTUP 2019)

SV-STARTUP 2019 được tổ chức với mục đích thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của học sinh, sinh viên (HSSV); tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực, hiệu quả đối với HSSV trong cả nước và giao lưu, học tập kinh nghiệm, triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, giúp các dự án khởi nghiệp của HSSV kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư...

SV-STARTUP 2019 đã đạt được một số kết quả cụ thể. Đó là gia tăng số lượng dự án, số lượng trường đại học và các sở GDĐT tham gia trưng bày triển lãm tại SV-STARTUP 2019; tăng sự thu hút của cộng đồng HSSV toàn quốc thông qua cuộc thi SV-STARTUP 2019; thêm nhiều doanh nghiệp, quỹ đầu tư quan tâm tham gia hỗ trợ các dự án.

Không gian ý tưởng khởi nghiệp của SV-STARTUP 2019 thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ; kinh doanh; giáo dục, y tế, dịch vụ; nông, lâm, ngư nghiệp; kinh doanh tạo tác động xã hội... Tổng số dự án tham gia trưng bày khoảng 80 dự án (được lựa chọn từ gần 300 ý tưởng, dự án gửi đến Ban tổ chức) đến từ 40 trường đại học và 18 sở GDĐT.

Trong khuôn khổ SV-STARTUP 2019 còn có các sự kiện: “Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp”; Hội thảo “Định hướng trường đại học khởi nghiệp: Mô hình nào cho các trường đại học tại Việt Nam”; Hội thảo “Công tác hỗ trợ học sinh khởi nghiệp trong các trường phổ thông, kinh nghiệm và giải pháp”. Những sự kiện này góp phần bổ sung thêm kiến thức cho học sinh, sinh viên và tiếp lửa trên con đường khởi nghiệp.

Chung kết cuộc thi SV-STARTUP 2019 được chia thành hai vòng Đối đầu và Phản biện, để tạo thêm kịch tính cho các đội tham dự. Cuộc thi đã được tổ chức với quy mô trên toàn quốc, có hơn 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông trung học trong toàn quốc tham gia, tiếp cận được trên 200.000 HSSV. Cuộc thi được phát động từ tháng 6-9/2019, đã nhận được gần 300 bài dự thi. Số lượng bài thi mà Ban tổ chức nhận được khá chất lượng, đa dạng, tập trung vào tất cả lĩnh vực: công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội... Có nhiều dự án đã được các bạn HSSV triển khai và bước đầu đã có thành công, nhiều dự án đã được triển khai và chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng. Nhiều nhà đầu tư, quan tâm đến các dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 (SV-STARTUP 2019)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO