Nâng cao doanh số bán hàng

KIM T. GORDON - dịch THANH TÂM| 24/09/2009 06:00

Là doanh nhân, bạn phải khuyến khích người tiêu dùng mua hàng. Phải làm mọi cách với mọi phương tiện để khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua hàng.

Nâng cao doanh số bán hàng

Thời buổi khủng hoảng tín dụng toàn cầu, người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng, chỉ mua những mặt hàng thiết yếu.

Thời buổi khủng hoảng tiêu dùng, doanh nghiệp hãy thử nhiều kiểu khuyến mãi khác nhau và duy trì quảng cáo trên mọi phương tiện.

Là doanh nhân, bạn phải khuyến khích người tiêu dùng mua hàng. Phải làm mọi cách với mọi phương tiện để khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua hàng. Ví dụ như tạo điều kiện để khách thấy biển quảng cáo mặt hàng, rồi truy cập internet là vào được website công ty để tìm hiểu them và cuối cùng là đến cửa hàng bán lẻ đặt mua.

Làm thế nào để khách hàng háo hức tiêu dùng? Sau đây là 5 bí quyết cho doanh nghiệp, đặc biệt là bán hàng trong mùa lễ hội.

1. Để tiền lên tiếng. Trong hoàn cảnh cạnh tranh khốc liệt, không phải hạ giá trực tiếp, mà là những biện pháp khuyến mãi hay phiếu giảm giá là sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Thêm chất lượng vào khẩu hiệu bán hàng. Nếu khuyến mãi hay phiếu giảm giá không phải là lựa chọn tối ưu, thì bạn có thể cung cấp sản phẩm hay dịch vụ thật tuyệt vời, độc đáo mà khách hàng không thể cưỡng lại. Ngoài ra, có thể chiêu dụ khách hàng dịch vụ chăm sóc và phục vụ đặc biệt bằng cách phát phiếu điểm thưởng hay phát thẻ VIP.

3. Bảo đảm rằng đó là sự thật. Khách hàng tiếp nhận những chiêu thức quảng cáo với thái độ rất e dè. Nếu doanh nghiệp quá phóng đại, hay là thêm nhiều điều kiện ghi chú kế bên quảng cáo khuyến mãi, khách hàng sẽ lập tức bỏ đi. Dù khuyến mãi của bạn thực sự vì mục tiêu chăm sóc khách hàng, cũng phải có cách khiến người tiêu dùng tin tưởng. Bạn có thể trưng bày hàng hóa, tặng vật, giấy bảo hành, bảo đảm đàng hoàng cho khách an tâm.

4. Cụ thể và rõ ràng. Nếu cách thức khuyến mãi của bạn có hơi rắc rối, bạn phải nghĩ cách đơn giản hóa nó trước khi công bố. Khách hàng hiểu nhầm ý doanh nghiệp sẽ có cảm giác thất vọng dẫn đến giận dữ và sẽ công khai những bất cập đó cho mọi người xung quanh. Kết quả là doanh nghiệp sẽ mất tiếng.

5. Kêu gọi mua hàng. Nếu khuyến mãi không thu hút khách ngay lập tức, nó sẽ bị lãng quên. Để tránh trường hợp đó, bạn có thể thử áp dụng quảng cáo: “Đăng kí mua hàng trước ngày 15 tháng sau để nhận ngay DVD miễn phí”, “Gia nhập hôm nay để nhận thẻ hội viên mua hàng cho mùa giáng sinh sắp đến”, “Ghé thăm website của chúng tôi trước khuya hôm nay để có cơ hội thắng giải…”, “Mua sản phẩm này trước Noel đồng nghĩa với việc đóng góp một phần cho Quỹ trẻ em nghèo hiếu học” v.v…

Thời buổi khủng hoảng tiêu dùng, doanh nghiệp hãy thử nhiều kiểu khuyến mãi khác nhau và duy trì quảng cáo trên mọi phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng cao doanh số bán hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO