Jungle Ventures và Traveloka rót 6 triệu USD vào KiotViet

Lữ Ý Nhi| 19/08/2019 03:01

Phần mềm quản lý bán hàng POS phổ biến tại Việt Nam sẽ sử dụng nguồn vốn để đầu tư mở rộng thị trường cả nước; đây cũng là thương vụ thành công đầu tiên của Jungle Ventures tại Việt Nam, hứa hẹn mở đường cho dòng vốn lớn của quỹ đầu tư mạo hiểm này chảy vào thị trường.

Jungle Ventures và Traveloka rót 6 triệu USD vào KiotViet

KiotViet - phần mềm quản lý bán hàng dành cho người Việt, được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, vừa cô bố thành công cho vòng gọi vốn Series A với tổng vốn đầu tư lên đến 6 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures và Traveloka. KiotViet sẽ sử dụng nguồn vốn này để mở rộng thị trường, phủ sóng khắp các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là khu vực vùng sâu vùng xa nơi ít có điều kiện tiếp cận công nghệ; đa dạng hóa mô hình kinh doanh theo nhiều phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ; đồng thời đầu tư nâng cao năng lực cho đội ngũ lãnh đạo của công ty.

Ông Cao Trọng Kim Trí - Phó tổng giám đốc Citigo chia sẻ: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện đang là trụ cột của nền kinh tế, chiếm đến hơn 95% trên tổng số doanh nghiệp trên cả nước, đóng góp khoảng 40% cho GDP cả nước và chiếm một nửa lực lượng lao động. Họ sẽ tiếp tục tạo ra những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất hiện nay của những doanh nghiệp này là làm sao để số hóa quy trình, hệ thống vận hành đang còn ì ạch. Mục tiêu của chúng tôi là đem đến các giải pháp công nghệ số trực quan, vượt trội giúp họ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, cải tiến năng suất lao động, từ đó chuyển mình đón đầu các cơ hội mới”.

Ra mắt thị trường năm 2014, đến nay KiotViet trở thành nhà cung cấp dịch vụ phần mềm quản lý bán hàng POS hàng đầu Việt Nam và cung cấp thêm các giải pháp tích hợp,  đơn giản, dễ sử dụng dành cho bán hàng đa kênh và các giải pháp về phần mềm quản lý khác cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; với mức chi phí dịch vụ hàng tháng chỉ 160.000 đồng, bao gồm trọn gói các dịch vụ quản lý hàng tồn kho, quản lý dòng tiền và truyền thông tiếp thị (marketing).

Hiện KiotViet đã phát triển 250% mỗi năm, đang có trên 70.000 cửa hàng đang hoạt động ở 63 tỉnh thành trên cả nước, thanh toán theo hình thức trả tiền cho phần mềm dạng một dịch vụ (software-as-a-service - SaaS). Đội ngũ nhân sự của công ty đã phát triển từ 150 người trong năm 2014 lên đến hơn 900 người năm 2019. 

“Việt Nam hiện là một trong những thị trường sôi động đáng chú ý nhất Đông Nam Á, có khoảng 66% dân số trẻ trên tổng số hơn 96 triệu dân, kết nối với Internet và chúng tôi đang nhìn thấy sự bùng nổ của nhiều mô hình bán lẻ trực tuyến như thương mại điện tử (e-commerce)”, bà Grace Yun Xia - Giám sát nguồn vốn đầu tư tại Jungle Ventures cho biết. “Ngay cả với các mô hình bán lẻ truyền thống đang từng bước áp dụng các giao dịch số, chúng tôi tin khi sản phẩm và dịch vụ của KiotViet có mặt - cung cấp các giải pháp kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến đơn giản, dễ sử dụng - sẽ góp phần làm thay đổi cục diện. Đây cũng là thương vụ đầu tiên Jungle Ventures rót vốn vào một công ty khởi nghiệp Việt, hứa hẹn mở đường cho dòng vốn lớn của quỹ đầu tư mạo hiểm này chảy vào thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Jungle Ventures và Traveloka rót 6 triệu USD vào KiotViet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO