Harvard là trường quản trị kinh doanh uy tín nhất năm 2016?

T.K (Theo Le Monde và Le Figaro)/DNSGCT| 26/04/2016 02:27

Viện Quản trị Kinh doanh châu Âu – INSEAD đã vượt lên London Business School để dẫn ngôi đầu bảng trong danh sách xếp hạng các trường quản trị kinh doanh uy tín trên thế giới.

Harvard là trường quản trị kinh doanh uy tín nhất năm 2016?

Theo kết quả công bố mới đây do tạp chí Financial Times của Anh bình chọn, Viện Quản trị Kinh doanh châu Âu (Institut Européen d’Administration des affaires – INSEAD) đã vượt lên London Business School để dẫn ngôi đầu bảng trong danh sách xếp hạng các trường quản trị kinh doanh uy tín trên thế giới. Đây là một kết quả ngoài sức mong đợi dành cho nước Pháp.

Đọc E-paper

INSEAD đã vượt qua Trường Đại học Kinh doanh London, Trường Đại học Kinh doanh Harvard và Trường Wharton của Đại học Pennsylvania để chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng danh giá năm 2016.

Kết quả nói trên rất đáng khích lệ bởi từ gần hai mươi năm qua, chưa có trường đào tạo về kinh tế nào của Pháp đạt vị trí này. Trong danh sách 20 trường đào tạo về kinh tế hàng đầu thế giới, Mỹ áp đảo với sự hiện diện của 11 trường.

Trường thương mại cao cấp Paris (HEC) đứng vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng, nâng một bậc so với năm ngoái. Ngoài INSEAD và HEC, Pháp có sự góp mặt của hai trường danh giá là Trường cao cấp Edhec phía Bắc và Trường Thương mại cao cấp Grenoble, đều tăng một bậc so với năm ngoái để giành vị trí thứ 84 và 94.

INSEAD - Ngôi trường quốc tế

Học viện Quản trị Kinh doanh INSEAD được biết đến là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cấp cao về thương mại, kinh tế và tài chính với ba trụ sở tại Pháp, Singapore và Ấn Độ. Có đến 90% sinh viên và giảng viên của trường là người nước ngoài. Theo con số thống kê thì trường đã đào tạo khoảng 50.000 cựu sinh viên đến từ 174 quốc gia khác nhau và mang 157 quốc tịch.

Một trong những chính sách được ngôi trường danh tiếng này áp dụng, đó là mở rộng giao lưu, trao đổi văn hóa và hợp tác quốc tế, tăng cường khả năng lãnh đạo. Chính vì vậy, trường xếp vị trí thứ ba về số lượng sinh viên theo học các chương trình trao đổi quốc tế.

Đầu tư vào MBA, lợi hay không?

MBA là tên viết tắt của chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, một trong những chương trình cao học danh giá nhất thế giới chuyên đào tạo các lĩnh vực như kinh doanh, marketing, tài chính, nhân sự, kế toán…

Có một thực tế có thể thấy là các trường kinh doanh tại Pháp ngày càng chú trọng vào việc phát triển và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đào tạo chuyên sâu những ngành học mũi nhọn để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao.

Vậy tạp chí nổi tiếng của Anh Financial Times dựa trên những tiêu chí nào để xếp hạng các trường đào tạo MBA? Có thể kể đến một số tiêu chí như: tỷ lệ học viên xin được việc làm sau khi ra trường, số lượng học viên nữ, đa dạng văn hóa…

Một tiêu chí khác cũng được Financial Times chú trọng để đánh giá thông qua bảng xếp hạng, đó là thu nhập trung bình mà mỗi sinh viên sau khi ra trường nhận được. Ở tiêu chí này, học viên INSEAD của Pháp đứng thứ 7 với mức lương trung bình là 166.510 USD một năm, xếp sau Trường Đại học Kinh tế Harvard và dẫn đầu là Trường Kinh tế Stanford của California với con số 185.939 USD một năm.

Tuy vậy, nếu xét về “lợi nhuận” mà mỗi học viên thu được so với chi phí khóa học phải bỏ ra, các trường kinh doanh châu Âu áp đảo với sự góp mặt của ba trường: Trường Quản trị và Công nghệ châu Âu (Đức), Trường Kinh doanh Lisbon (Bồ Đào Nha) và Trường Edhec (Pháp).

>8 thành phố hàng đầu cho sinh viên kinh tế

>Du học – Có nên đắn đo?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Harvard là trường quản trị kinh doanh uy tín nhất năm 2016?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO