Grab Ventures Ignite phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Ý Nhi| 01/03/2020 00:02

Grab Ventures Ignite là chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam. Đây là một phần trong lộ trình thực hiện sứ mệnh Grab vì cộng đồng tại Việt Nam, hướng đến việc nuôi dưỡng và hỗ trợ startup phát triển thành những công ty hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Grab Ventures Ignite phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Grab triển khai chương trình Grab Ventures Ignite, đánh dấu cột mốc mở rộng các chương trình nuôi dưỡng và phát triển startup mà Grab đang thực hiện, bao gồm Grab Ventures và Grab Ventures Velocity. Trong đó, Grab Ventures Velocity là chương trình mở rộng quy mô cho startup, đến nay đã hỗ trợ phát triển của 15 startup khắp Đông Nam Á với hai đợt đào tạo.

Grab Ventures Ignite đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược, Grab Ventures Ignite và Trung tâm sẽ cùng phối hợp xây dựng và thực hiện kế hoạch triển khai chương trình Grab Ventures Ignite, hướng tới việc thúc đẩy nền kinh tế số và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng. 

Đối tác chương trình của Grab Ventures Ignite bao gồm Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners, nhà phát triển không gian làm việc Toong, Công ty Luật YKVN và Amazon Web Services. Các startup tham gia Grab Ventures Ignite cũng có cơ hội tham gia chương trình trải nghiệm thực tế thị trường tại Singapore do Cơ quan Phát triển Truyền thông Thông tin Singapore (IMDA) tổ chức và được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các startup Singapore. Những startup giành chiến thắng cuối chương trình sẽ nhận được giải thưởng bao gồm một khoản đầu tư và nhiều dịch vụ hỗ trợ khác.

Grab Ventures Ignite sẽ đánh giá các startup theo các tiêu chí: năng lực đội ngũ nhân sự chính của startup, sức hút của lĩnh vực startup đang kinh doanh, giá trị sản phẩm, mô hình kinh doanh và khả năng phối hợp với hệ sinh thái Grab. Chương trình sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc và có cơ hội nhận được khoản đầu tư lên đến 150.000 USD. Đối tác đầu tư của chương trình là Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners.

Tất cả startup được chọn tham gia Grab Ventures Ignite đều có cơ hội nhận được gói tiện ích đám mây có giá trị lên đến 100.000 USD. Startup thắng cuộc sẽ nhận được hỗ trợ sử dụng không gian làm việc chung trong 6 tháng, tư vấn pháp lý và tư vấn tài chính vào cuối chương trình, được chọn tham gia chương trình sẽ trải qua 14 tuần đào tạo, huấn luyện với nhiều hoạt động hấp dẫn, đi trải nghiệm thực tế ở các thị trường Đông Nam Á mà Grab đang hoạt động, chia sẻ kiến thức và giao lưu với các startup khác và có cơ hội tham gia chương trình trao đổi xuyên quốc gia nhằm thấu hiểu bối cảnh thị trường tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Grab Ventures Ignite phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO