Đưa thông điệp vào giấc ngủ

LẠC LÂM| 19/06/2014 04:00

Đây là ý tưởng của một cô gái trẻ và cô đã xây dựng nó thành một thương hiệu.

Đưa thông điệp vào giấc ngủ

Những chiếc gối với nhiều hình thù độc đáo, nhiều hình ảnh sinh động và luôn kèm những dòng chữ trìu mến như một thông điệp đầy yêu thương được rất nhiều bạn trẻ mua làm quà tặng người thân. Đây là ý tưởng của một cô gái trẻ và cô đã xây dựng nó thành một thương hiệu.

Đọc E-paper

"Tính từ lúc bắt đầu khởi nghiệp đến nay là 6 năm và điều làm tôi hài lòng nhất là sự quyết tâm theo đuổi ý định của mình", Phạm Thị Thùy Trang bộc bạch. Trang theo học Khoa Quản trị kinh doanh (Đại học Tôn Đức Thắng) vì luôn ấp ủ ước mơ sẽ làm chủ một cơ sở kinh doanh thay vì tốt nghiệp rồi đi làm cho các doanh nghiệp.

Bước vào năm học đầu tiên, điều khiến cô chủ của thương hiệu Gối Ruby trăn trở là số lượng cử nhân ngành này thất nghiệp quá nhiều, hoặc phải làm việc trái ngành nghề được đào tạo. Thêm vào đó, thường chỉ sau khi ra trường họ mới đi tìm việc, thay vì tự tạo cơ hội lúc còn đi học để tích lũy kinh nghiệm.

Và Trang đã nảy ra ý tưởng kinh doanh khi được một người bạn tặng một chiếc gối trong một dịp đặc biệt: thiết kế những chiếc gối độc đáo "không đụng hàng" vừa dùng làm quà tặng, vừa để gối đầu ngủ.

"Lúc đó tôi mới là sinh viên năm 2, chỉ có 1 triệu đồng làm vốn và không được gia đình ủng hộ lắm vì muốn tôi tập trung vào việc học. Tôi cũng hiểu buôn bán khó tránh khỏi rủi ro, mình lại chưa có kinh nghiệm, hơn nữa thị trường gối vốn rất đa dạng, khách hàng có nhiều lựa chọn, nhưng tôi vẫn quyết tâm kinh doanh.

Tôi cứ làm từ từ, may từng chiếc gối đem giao tận nơi cho khách, tiền thu được lại mua vải về may tiếp. Tôi nghĩ, khi bắt đầu con đường kinh doanh, điều đáng lo nhất không phải là trong tay quá ít vốn mà là có quyết tâm thực hiện ý định của mình hay không. Vốn ít thì mình làm với quy mô nhỏ, khi đã tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng, chắc chắn cái hay cái tốt của mình sẽ lan tỏa".

Trang phân tích: "Gối là vật dụng rất quen thuộc trong đời sống, ai cũng cần để có giấc ngủ ngon. Để cạnh tranh được trong một thị trường gối rất đa dạng, nhiều chủng loại, quan trọng là mình phải có "cái riêng", dễ thu hút và xác định đúng khách hàng".

Trẻ trung, năng động nên khách hàng Trang nhắm đến chính là các bạn đồng trang lứa và giới nhân viên văn phòng, công sở.

Phạm Thị Thùy Trang (bên trái) chủ nhân của Gối Ruby

Cách Trang tạo ra "cái riêng" là thiết kế gối với nhiều màu sắc, hình ảnh, phong cách trẻ trung phù hợp với lứa tuổi khách hàng. Đặc biệt, đi kèm các hình ảnh luôn là những dòng chữ trìu mến: "Em iu ngủ ngon", "Ba mẹ yêu con", "Ngủ ngon anh nhé”, "Vợ iu chồng", "Cả nhà thương nhau"...

Sáng kiến này đã thể hiện thành công "định nghĩa" của Trang về sản phẩm: "chiếc gối không chỉ là vật dụng phục vụ giấc ngủ mà còn là món quà tặng gửi gắm những thông điệp yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè thân thiết...".

Với nhiều mẫu mã khác nhau, giá cả dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/gối, chiếc gối trở thành món quà tặng ý nghĩa và thiết thực.

"Sau khi xác định được khách hàng, tôi tập trung vào quảng bá, tiếp thị... Vốn ít, mặt bằng không có nên ban đầu cái gì cũng khó khăn. Tôi chọn phương án bán hàng qua mạng, các mẫu mã thực hiện xong sẽ đưa lên mạng để khách lựa chọn", Trang kể.

Những chiếc gối độc đáo, ngộ nghĩnh, đầy màu sắc cùng với rất nhiều thông điệp in trên đó đã cuốn hút khách hàng và Trang bắt đầu có đơn đặt hàng.

Ban đầu từ một vài chiếc, rồi người này mách người kia, số lượng sản phẩm tăng dần. Tuy nhiên, vì bán hàng qua mạng nên không tránh khỏi rủi ro là nhiều khi Trang mang hàng giao tận nơi nhưng không có người nhận, phải mang về. Để khắc phục điều này và tránh phải "ôm" hàng, Trang đề nghị khách đặt cọc tiền rồi mới thực hiện đơn hàng.

Đến khi tốt nghiệp đại học, Trang đã có được lượng khách hàng ổn định, sản phẩm bán được khá nhiều, tích lũy được số vốn kha khá, cô quyết định mở rộng kinh doanh.

Ngoài bán hàng trên mạng, cửa hiệu Gối Ruby đầu tiên đã ra đời. Tên Ruby sau đó được dùng đặt tên gọi ở nhà cho đứa con đầu lòng của Trang để ghi nhớ một ước mơ kinh doanh đã thành hiện thực.

Cơ sở Gối Ruby của Trang nay đã có hẳn đội ngũ công nhân gia công sản phẩm. Hệ thống cửa hàng đã có tại TP.HCM, Đồng Tháp, Lâm Đồng, An Giang, Quảng Ngãi...

Vào các ngày lễ, Tết, Gối Ruby luôn nhận được nhiều đơn đặt hàng để làm quà tặng. Đến nay, Gối Ruby đã có trên 4.000 mẫu sản phẩm và phát triển thêm mặt hàng drap trải giường.

Với quy mô hiện nay, nhiều người thân gợi ý Trang thành lập công ty nhưng cô chủ trẻ từ chối. Theo Trang, đường hướng và mục tiêu của mình trước giờ vẫn là sản xuất một mặt hàng đặc biệt, có sự riêng tư trong sản phẩm nên không thể sản xuất hàng loạt theo mẫu mã chung. Vì vậy, Ruby liên tục sáng tạo mẫu mã mới và chăm chút khâu nguyên liệu để sản phẩm luôn có được sự độc đáo riêng.

>Gối yêu thương
>Những bông hoa trên gối

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đưa thông điệp vào giấc ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO