Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam: Nhiều nhà khởi nghiệp phá vỡ rào cản các mô hình kinh doanh cũ

T.M| 20/12/2018 06:48

Lực lượng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ mới cũng trưởng thành nhanh chóng. Họ phá vỡ rào cản các mô hình kinh doanh cũ.

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam: Nhiều nhà khởi nghiệp phá vỡ rào cản các mô hình kinh doanh cũ

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam là sự kiện thường niên dành cho các nhà lãnh đạo trẻ do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức. Sự kiện quy tụ hơn 500 lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia.

Với chủ đề "Startup 2019: What's next", 500 lãnh đạo trẻ và các diễn giả doanh nhân cùng chia sẻ quan điểm, dự báo những yếu tố tác động đến môi trường khởi nghiệp, những xu hướng công nghệ dẫn dắt thị trường trong những năm tiếp theo, những thay đổi và thách thức mà các nhà lãnh đạo trẻ sẽ đối mặt trong thời gian tới.

Link bài viết

Tại Diễn đàn, các nhà đầu tư và những bạn trẻ bắt đầu bước vào con đường khởi nghiệp cũng nhận định hiện các doanh nghiệp lớn đã bước vào "cuộc chơi công nghệ" nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, như sự ra đời của ô tô "made in Vietnam" mang thương hiệu Vinfast lần đầu tiên đưa Việt Nam có tên trong bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới. Lực lượng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ mới cũng trưởng thành nhanh chóng. Họ phá vỡ rào cản các mô hình kinh doanh cũ.

Các ứng dụng về vận tải di chuyển như Grab, Goviet, Vato... đang vào cuộc cạnh tranh khốc liệt, chứng tỏ sự phát triển của những startup công nghệ mới.

Bà Trương Lý Hoàng Phi - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho biết, để thu hút và trở thành người khởi nghiệp được nhà đầu tư lựa chọn, các bạn trẻ cần khẳng định được năng lực, phát huy sự sáng tạo, cho ra đời những sản phẩm chất lượng, có tính cạnh tranh trên thị trường, đồng thời vạch ra chiến lược phát triển dài hạn.

Theo ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ di động trực tuyến - Ví Momo, để khởi nghiệp thành công, các bạn trẻ cần vạch ra định hướng phát triển lâu dài về ý tưởng, dịch vụ và sản phẩm.

Ông Hoàng Quốc Quyền - Tổng giám đốc Vinfast Service chia sẻ, để học hỏi kinh nghiệm, các bạn trẻ cần tiếp xúc, trao đổi với những doanh nhân thành công, đồng thời mạnh dạn trình bày những ý tưởng, sản phẩm của mình để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Ở góc độ người khởi nghiệp, nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh sự hỗ trợ vốn từ nhà đầu tư thì người khởi nghiệp còn cần sự tư vấn, hỗ trợ về chiến lược phát triển một cách hiệu quả, lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam: Nhiều nhà khởi nghiệp phá vỡ rào cản các mô hình kinh doanh cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO