Để điểm yếu không là rào cản trên đường lập nghiệp

TĂNG KHÁNH| 13/04/2017 02:26

Hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, có động lực thay đổi, người trẻ sẽ thành công.

Để điểm yếu không là rào cản trên đường lập nghiệp

Cơ hội để khởi nghiệp hay vào làm việc tại công ty mơ ước không ít, tuy nhiên, sinh viên cần chủ động hơn trong tư duy và hành động, cần nhiều đam mê hơn để thúc đẩy bản thân. Đồng thời, những khuyết điểm không thể cản bước thành công trên đường lập nghiệp, quan trọng là sinh viên có đủ nghị lực để vượt qua giới hạn bản thân hay không. 

Đó là những chia sẻ của các doanh nhân với sinh viên Học viện Ngân hàng Hà Nội (tối 13/4) tại buổi giao lưu Doanh nhân - Sinh viên chủ đề "Tự tin lập nghiệp" nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2017 do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.Khoảng 300 sinh viên đã nhận được những chia sẻ từ trải nghiệm, kinh nghiệm của các doanh nhân: Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, bà Bùi Nguyệt Anh - Sáng lập, CEO Genecode Việt Nam, chị Trần Thị Thùy Trang - CEO Domino English School cùng bà Phùng Thị Phương - Trưởng phòng Chiến lược thương hiệu Công ty Richard Moore Associates.

Từ trái sang: Bà Bùi Nguyệt Anh, ông Ngô Vi Đồng, chị Trần Thị Thùy Trang, bà Phùng Thị Phương
PGS-TS, Nhà giáo Ưu tú Mai Thanh Quế - Phó giám đốc Học viện Ngân hàng Hà Nội đại diện nhà trường phát biểu tại buổi giao lưu
Bà Nguyệt Anh - làm trong lĩnh vực khoa học nghiên cứu vân tay - cho biết, trong 10.000 hồ sơ người Việt tham gia nghiên cứu có đến 70% cho thấy có khả năng lãnh đạo và quản lý, vì thế sinh viên cứ mạnh dạn, chủ động khai phá những tiềm năng, điểm mạnh của bản thân.
Nữ CEO 9X Trần Thị Thùy Trang chia sẻ mình là người hướng nội, không thích nơi quá đông người nhưng vẫn có thể thuyết trình tốt, vượt qua được giới hạn của bản thân. Vì thế, điểm yếu không phải là rào cản thành công mà sinh viên cần có đủ nỗ lực, tạo sức ép, không hài lòng với bản thân để tự thay đổi mình. Tuổi trẻ sẽ trôi qua rất nhanh, và nếu bằng lòng với những gì mình có thì sẽ không bao giờ vượt qua giới hạn của bản thân.
Doanh nhân Ngô Vi Đồng chia sẻ bí quyết để sinh viên "ghi điểm" với nhà tuyển dụng, đó là nghiên cứu thật kỹ nơi mình muốn làm việc, thể hiện điểm mạnh của mình và chứng minh bản thân có thể đóng góp được gì cho công ty. Những điều đó thể hiện sự chân thành và đam mê của ứng viên đối với công việc ứng tuyển.
Bà Phùng Thị Phương khích lệ sinh viên tìm hiểu những hành trang cần có để tự tin lập nghiệp.
Sinh viên đặt câu hỏi với các diễn giả

>>Hành trình lập nghiệp bắt đầu từ mục tiêu

>>Thể lệ cuộc thi GTTNLVC 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để điểm yếu không là rào cản trên đường lập nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO