Dạy học kiểu Maxlinks

LẠC LÂM| 13/08/2015 03:54

Từng làm gia sư từ khi mới học lớp 11 cho đến khi vào đại học ở Sài Gòn và sang Pháp du học, Trần Công Danh có rất nhiều trải nghiệm về phương pháp lẫn cái nhìn về công việc này.

Dạy học kiểu Maxlinks

Từng làm gia sư từ khi mới học lớp 11 cho đến khi vào đại học ở Sài Gòn và sang Pháp du học, Trần Công Danh có rất nhiều trải nghiệm về phương pháp lẫn cái nhìn về công việc này. Trở về nước sau khi tốt nghiệp Đại học Université de Reims Champagne - Ardenne, Danh trở thành nhân viên của một ngân hàng lớn. Tuy nhiên, những trăn trở với nghề dạy học vẫn còn, nhất là nhìn thấy những trở ngại của nghề gia sư, anh bắt tay vào khởi nghiệp với dự án Maxlinks.

Đọc E-paper

Theo Danh, hiện nay, các trung tâm gia sư mọc lên rất nhiều tại các thành phố, nhưng đặc điểm chung chỉ là môi giới cho người dạy để thu hoa hồng. Cách thức này dẫn đến hệ quả là nhiều trung tâm chỉ quan tâm đến lợi nhuận, không kiểm tra kỹ trình độ của gia sư, làm nảy sinh những tiêu cực như lừa đảo, gia sư dỏm, học viên mất tiền nhưng kết quả học tập không tiến triển.

Nói về dự án của mình, Danh cho biết: "Những ngày đi dạy tại các gia đình người Pháp, chúng tôi được họ xem như bạn. Đối với họ, con trẻ cần sự chia sẻ chứ không theo kiểu áp đặt từ một phía. Giáo viên và học viên làm việc trên tinh thần chia sẻ kiến thức, cách suy nghĩ và cùng nhau giải quyết vấn đề.

Chắc chắn, khi tiếp xúc với học viên, hầu như giáo viên nào cũng gặp phải tình trạng học viên lười học, khó dạy, hoặc mất căn bản, chậm hiểu... Nếu không có phương pháp và kỹ năng sẽ rất dễ gây lãng phí thời gian và nản lòng.

Tôi lấy làm tiếc là ở Việt Nam, các đơn vị giáo dục chưa quan tâm đúng mức đến hình thức giảng dạy tại nhà. Đó là chưa kể tình trạng trục lợi, lừa đảo từ việc môi giới gia sư của không ít đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này".

Mô hình của dự án Maxlinks là kết nối ba bên, gồm học viên, phụ huynh với trung tâm và gia sư. Theo đó, thay vì chỉ môi giới gia sư với người học, Maxlinks ký hợp đồng để họ trở thành nhân viên của Maxlinks, không thu phí "đặt cọc". Để trở thành nhân viên, gia sư phải trải qua quá trình tuyển lựa và đào tạo nhằm thích ứng với các tình huống công việc.

Khi nhận học viên, Maxlinks sẽ đưa ra lộ trình chất lượng hoàn chỉnh và xây dựng mô hình quản lý như một ngôi trường di động, hỗ trợ quản lý trực tuyến. Học viên sẽ có học bạ trực tuyến để phụ huynh theo dõi kết quả học tập của con em.

Maxlinks nhận dạy các môn toán, lý, hóa, văn, ngoại ngữ và môn bổ trợ như toán tư duy, luyện thi đại học, thi chứng chỉ quốc tế, Anh văn giao tiếp... Mức học phí sẽ tùy thuộc vào cấp học và số lượng buổi học mà học viên đăng ký. Hiện Maxlinks đã có đội ngũ gia sư hàng chục người, có cả người nước ngoài và lượng học viên tăng dần theo các khóa học.

Với dự án này, Danh và các đồng nghiệp khẳng định: Giáo dục là một bức tranh nhiều màu sắc và những đứa trẻ luôn cần đến chúng ta với một phương pháp tốt và sự chân thành nhất dù ở trường hay ở nhà.

>Rebecca Nguyễn: "Dù ở đâu tôi vẫn là người Việt Nam"

>Dịch vụ chăm sóc tân du học sinh

>IQ Toys và điểm xuất phát "mượn sổ đỏ"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dạy học kiểu Maxlinks
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO