Công ty Việc Có được rót vốn 300.000 USD

Ý Nhi| 31/10/2019 09:20

Thương vụ gọi vốn của cặp đôi sáng lập Phan Xuân Cảnh và Nguyễn Sơn Tùng của công ty Việc Có vừa nhận được số tiền 300.000 USD dưới dạng trái phiếu chuyển đổi đúng như mong đợi.

Công ty Việc Có được rót vốn 300.000 USD

Trước khi tiến vào phần gọi vốn, Phan Xuân Cảnh chia sẻ Việt Nam có khoảng 20 triệu người là lao động phổ thông tự do, con số tương ứng ở thị trường Đông Nam Á là 100 triệu người. Do đó, Việc Có đã ra đời nhằm kết nối những người làm tự do, việc làm đơn giản với các doanh nghiệp.

Hai nhà đồng sáng lập Việc Có cũng cho biết đã cùng làm việc với nhau 5 năm tại Tiki và nghỉ vào năm 2017. Cả hai nhận ra chỉ có công nghệ mới giải quyết được ba vấn đề: nhanh, chất lượng, quy mô lớn.

Bắt đầu hình thành ý tưởng từ năm 2015 nhưng đến đầu năm 2019 thì dự án bắt đầu triển khai, Việc Có có 14.000 người đăng ký đi làm, doanh thu tăng 50% hàng tháng. Tháng gần nhất, dự án tạo ra 1,5 tỷ đồng thu nhập cho các cộng tác viên và Việc Có sẽ thu 20% phí giao dịch từ doanh nghiệp.

Vốn chủ sở hữu hai startup đã đóng vào là 3,5 tỷ đồng. Công ty hiện có 10 khách hàng, thuộc lĩnh vực kho bãi, thương mại điện tử, bán lẻ, logistics. Hiện hoàn tất vòng gọi vốn hạt giống và đạt được thỏa thuận với một số nhà đầu tư, nhưng Việc Có vẫn quyết định đến Shark Tank để gửi đến các nhà đầu tư lời mời chào 300.000 USD dạng trái phiếu chuyển đổi kèm ưu đãi discount 10% cho vòng gọi vốn sau. Founder và CEO Phan Xuân Cảnh chia sẻ lý do: “Số tiền này 9 tháng nữa mới cần nhưng em rất thích làm việc với các Shark, em nghĩ đây là cơ hội rất tuyệt vời”.

Hiện nay, dự án tập trung vào khách hàng doanh nghiệp lớn, có độ tin cậy cao. Những doanh nghiệp này thường có sự biến động lớn về nhân sự. Doanh nghiệp sau khi tiếp nhận dịch vụ sẽ có đối soát trả phí.

Về quản lý, người lao động sẽ cầm điện thoại đi vào nơi làm việc, Việc Có sẽ xác định vị trí. Sau đó, người lao động thực hiện chấm công trên app để được ghi nhận.

Với người lao động, một vấn đề được đặt ra là mua bảo hiểm cho người lao động, CEO Phan Xuân Cảnh cho biết đang thương lượng với một số khách hàng để tích hợp thêm. Với những nhóm có thời gian làm việc tương đối dài, Việc Có sẽ mua luôn bảo hiểm cho hoặc trợ giá một phần.

Nguyễn Sơn Tùng cho biết thêm: “Bước đầu Việc Có sẽ yêu cầu chứng minh nhân dân của người đăng ký, sau đó bổ sung thủ tục cần thiết để đảm bảo đó là người tin cậy. Hiện 14.000 người đăng ký sẽ được xác thực hồ sơ thông qua việc tích lũy đánh giá hoặc kinh nghiệm tại các doanh nghiệp. Hệ thống cũng có cơ chế để cảnh báo doanh nghiệp về người lao động”.

Cuối cùng, Phan Xuân Cảnh và Nguyễn Sơn Tùng đã nhận được rót vốn 300.000 USD dạng trái phiếu chuyển đổi, giảm giá 20% cho vòng gọi vốn kế tiếp và đã nhận được lời đồng ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công ty Việc Có được rót vốn 300.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO