Cơ hội dành cho sinh viên tại "Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan 2022"

T.H.G| 20/10/2022 07:42

Vừa qua, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp HUTECH đã phối hợp với Khoa Trung Quốc học thuộc Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), tổ chức chương trình "Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan 2022".

Cơ hội dành cho sinh viên tại

Tại chương trình, HUTECH đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” với ba đơn vị thuộc Thương hội Đài Loan tại Việt Nam gồm: Chi hội Thương mại Đài Loan Bà Rịa – Vũng Tàu, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại tỉnh Tây Ninh và Hiệp hội Đài thương Khu chế xuất Tân Thuận.

Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” với Hiệp hội Đài thương Khu chế xuất Tân Thuận.

Ông Nguyễn Thanh Phương - Phó hiệu trưởng HUTECH ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” với Hiệp hội Đài thương Khu chế xuất Tân Thuận.

Theo ông Nguyễn Thanh Phương - Phó hiệu trưởng HUTECH: "Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Đài Loan 2022" là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp Đài Loan đang có nhu cầu tuyển dụng với sinh viên đang được đào tạo tại HUTECH.

Ông Phương khẳng định, áp dụng mô hình "Nhà trường – Doanh nghiệp", HUTECH sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp, cùng nhau hướng đến nguồn nhân lực trẻ và có chất lượng trong tương lai.

ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội

Ông Nguyễn Thanh Phương - Phó hiệu trưởng HUTECH phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội

Ông Hank Han - Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cũng cho biết, tính cả năm 2021, vốn đầu tư Đài Loan vào Việt Nam đã đạt được hơn 24 tỷ USD, tới tháng 8/2022 vốn đầu tư của Đài Loan tại Việt Nam đã đạt được 36 tỷ USD. Điều này cho thấy rất nhiều nhà đầu tư của Đài Loan muốn làm ăn tại Việt Nam. Vì lẽ đó, Chính phủ Việt Nam rất xem trọng doanh nhân và doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam. Theo ông Hank Han, thông qua dịp này, các doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm được nguồn nhân lực trẻ, tài năng để có thể đồng hành trên suốt chặng đường dài xây dựng và phát triển của doanh nghiệp.

Tại ngày hội, có hơn 32 doanh nghiệp tài trợ, triển lãm và phỏng vấn tuyển dụng như: Công ty Hon Chuan Vietnam, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam - Phân hội Hồ Chí Minh, Chi hội Thương mại Đài Loan Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Chinli Mỹ Phước, Công ty Zeng Hsing Industrial… với hơn 2.500 đầu việc.

Ngày hội thu hút rất nhiều sinh viên đến tham dự

Ngày hội thu hút rất nhiều sinh viên đến tham dự

cơ hội để sinh viên tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Ngày hội là dịp để sinh viên tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Đài Loan là một trong những đối tác lớn của Việt Nam khi có vốn đầu tư ở 56/63 tỉnh thành trên cả nước. Đài Loan có gần 3.000 dự án đầu tư và hợp tác phát triển tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 35,12 tỷ USD, đứng thứ 4/141 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Theo công bố của Navigos Group về nhu cầu tuyển dụng nhân sự thì xu hướng tuyển dụng nhân sự biết tiếng Trung đã bắt đầu phát triển từ cuối năm 2021. Đến hết quý I/2022, xu hướng này vẫn đang tăng và dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Do đó, nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp Đài Loan ở nước ta vô cùng to lớn, đặc biệt tại các khu công nghiệp phát triển và trong ngành điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội dành cho sinh viên tại "Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan 2022"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO