Các chương trình thạc sĩ tại Úc

27/06/2015 06:19

Hệ thống giáo dục của Úc dựa trên nền tảng tiêu chuẩn của Anh và bằng cấp ở bậc đại học của Australia được thế giới công nhận tương đương với bằng cấp của các đại học ở nước Anh.

Các chương trình thạc sĩ tại Úc

Hệ thống giáo dục của Úc dựa trên nền tảng tiêu chuẩn của Anh và bằng cấp ở bậc đại học của Australia được thế giới công nhận tương đương với bằng cấp của các đại học ở nước Anh.

Nhiều trường đại học Úc rất mạnh về nghiên cứu và có những bước tiên phong trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu có giá trị và được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Các chương trình tiêu biểu

Chương trình Professional Development Masters (Thạc sĩ Phát triển Chuyên môn)

Những chương trình này tạo điều kiện cho các sinh viên đã có bằng cấp chuyên môn cơ hội được học chuyên sâu vào một lĩnh vực cụ thể nào đó, ví dụ như bằng Thạc sĩ Kỹ thuật, hoặc Thạc sĩ Giáo dục.

Chương trình Thạc sĩ Giáo dục loại này tạo điều kiện cho một giáo viên đã có bằng cấp cơ hội được chuyên sâu vào việc giáo dục học sinh có năng khiếu đặc biệt, quản lý nhà trường, hoặc giảng dạy cho học sinh có những yêu cầu giáo dục đặc biệt.

Chương trình Professional Masters (Thạc sĩ Chuyên ngành)

Đây là những chương trình dành cho các sinh viên đã có bằng Cử nhân tổng quát hoặc chưa có chuyên môn cơ hội được đào tạo và thực hành trong một lĩnh vực cụ thể.

Ví dụ chương trình Thạc sĩ Thực hành Vật lý trị liệu (Master of Physiotherapy Practice) cho phép các sinh viên đã tốt nghiệp các chương trình khác như Khoa học Thể dục Thể thao (Sports Science) được đào tạo trong lĩnh vực Vật lý trị liệu; hoặc bằng Thạc sĩ Giảng dạy (Master of Teaching) cho sinh viên cơ hội được đào tạo và có đủ tiêu chuẩn để trở thành giáo viên.

Chương trình Traditional Masters (Thạc sĩ truyền thống)

Những chương trình này tạo điều kiện cho các sinh viên đã tốt nghiệp Cử nhân phát triển và đào sâu thêm kiến thức của họ trong một lĩnh vực học thuật.

Ví dụ các chương trình này bao gồm Thạc sĩ Nghệ thuật (Master of Arts) hoặc Thạc sĩ Khoa học (Master of Science).

Ngoài các chương trình Thạc sĩ, các trường đại học Úc còn có các chương trình chứng chỉ sau đại học (Postgraduate Certificate), có thời gian học khoảng 6 tháng, và chương trình Diploma Sau Đại học (Postgraduate Diploma) có thời gian học khoảng 1 năm, và các chương trình Tiến sĩ (PhD).

Các hình thức học

Tại Úc, các sinh viên có thể đăng ký học Master theo dạng tín chỉ hoặc dạng nghiên cứu. Master by coursework là các chương trình được dạy trong lớp học hoặc giảng đường kết hợp với các buổi thảo luận, học nhóm và đi thực tập khi có yêu cầu giống như cách học ở bậc học Cử nhân.

Các chương trình Master theo hình thức nghiên cứu thường là các đề án nghiên cứu độc lập, và một số chương trình được nâng cao lên bậc Tiến sĩ nếu phù hợp.

Cũng có những chương trình Master kết hợp cả hai hình thức dạy tín chỉ và nghiên cứu; thông thường là 2 phần 3 theo hình thức tín chỉ và 1 phần 3 theo hình thức nghiên cứu, trong đó đề án nghiên cứu thường được yêu cầu hoàn thành cuối chương trình.

Thời gian học

Tại Úc, các chương trình Master thường kéo dài 1, 1 năm rưỡi hoặc 2 năm tùy ngành học, và đôi khi tùy vào nền tảng học vấn và kinh nghiệm cá nhân của sinh viên.
Yêu cầu đầu vào

Mỗi trường đại học và mỗi chương trình học có yêu cầu đầu vào riêng, tuy nhiên các yêu cầu cơ bản cho bậc học Master thường như sau:

- Có bằng tốt nghiệp Cử nhân. Một số trường có yêu cầu điểm trung bình cụ thể của chương trình Cử nhân.

- Khả năng sử dụng tiếng Anh dựa trên kết quả IELTS hoặc TOEFL. Với IELTS, hầu hết các chương trình Thạc sĩ yêu cầu điểm tổng cộng IELTS từ 6.5 trở lên và một số trường có yêu cầu điểm tối thiểu ở môn viết và đọc.

- Một số khóa học đặc biệt yêu cầu thêm về kinh nghiệm làm việc hoặc nghiên cứu, các bản vẽ hoặc tác phẩm nghệ thuật đã được hoàn thành, hoặc điểm thi GMAT hoặc GRE.

Chi phí

Chi phí khóa học và sinh hoạt tại Úc tùy thuộc vào chương trình học, trường học, và địa điểm học. Chi phí trung bình của một khóa học Master dao động từ 25.000-30.000 AUD và chi phí sinh hoạt khoảng 15.000 AUD một năm.

Học bổng

Các sinh viên có học lực xuất sắc sẽ có nhiều cơ hội để đăng ký các chương trình học bổng do các trường đại học cấp. (Địa chỉ tham khảo thông tin: http://ats.org.vn/hoc-bong).

Ngoài ra, chính phủ Úc còn cung cấp khá nhiều chương trình học bổng sau đại học cho sinh viên Việt Nam qua chương trình Australian Development Scholarships (ADS) và Endeavours Awards.

Tìm hiểu về các khoá học Thạc sĩ, chương trình học bổng của các trường và cơ hội ở lại Úc làm việc sau khi tốt nghiệp tại “Ngày hội Du học Úc và Tương lai nghề nghiệp tại các công ty hàng đầu thế giới”.

Chương trình do ATS (Avenue to Success) và Hiệp Hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (Auscham) phối hợp tổ chức tại 2 thành phố:

Hà Nội

Thời gian: 13:30 – 18:00, thứ Tư, ngày 15/7/2015
Địa điểm: Khách sạn Nikko Hà Nội - 84 Trần Nhân Tông, Q. Hai Bà Trưng

TP. Hồ Chí Minh

Thời gian: 13:30 – 18:00, thứ Năm, ngày 16/7/2015
Địa điểm: Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint - 59 Pasteur, Q.1

Đăng ký tham dựtại đây

Tìm hiểu chi tiết:

Avenue To Success (ATS)

Tại TP. HCM:
Địa chỉ: Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3
Tel: 08 - 39 333 266
Email: tuvanduhoc.hcmc@ats.org.vn

Website:www.ats.org.vn
Facebook: facebook.com/ATSCo.Ltd

Tại Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà TAF, 201 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng
ĐT: 04 – 39 745 999
Email: tuvanduhoc.hanoi@ats.org.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các chương trình thạc sĩ tại Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO