Ba startup nền tảng công nghệ gây ấn tượng trong “Ngày hội đầu tư lần thứ 5 của VIISA”

Lữ Ý Nhi| 15/07/2019 00:39

Ngày hội Đầu tư lần thứ 5 đã được tổ chức bởi Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) vừa đánh dấu lễ tốt nghiệp của khóa 5 với sự tham dự của hơn 100 nhà đầu tư, tập đoàn và nhà xây dựng cộng đồng khởi nghiệp.

Ba startup nền tảng công nghệ gây ấn tượng trong “Ngày hội đầu tư lần thứ 5 của VIISA”

Khóa 5 chương trình tăng tốc khởi nghiệp bao gồm ba startup VDES, Loglag và SaveMoney. Một điểm chung của cả ba startup khóa 5 là đều đang xây dựng nền tảng công nghệ.

Cụ thể, VDES kết nối các địa điểm tổ chức sự kiện và nhà cung cấp sự kiện cho khách hàng theo cách đơn giản và dễ dàng nhất, sử dụng những công nghệ cao như dữ liệu lớn, học máy và thực tế ảo. Khách hàng có thể tiết kiệm 80% thời gian và 30% chi phí trong tất cả các quy trình và đảm bảo nhận được giá tốt nhất khi sử dụng hệ sinh thái VDES. Ngoài ra, VDES hỗ trợ các nhà cung cấp tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, giảm chi phí và quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn.

SaveMoney là nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm sử dụng sự sáng tạo của công nghệ nền tảng bảo hiểm kết hợp với tư vấn môi giới chất lượng cao. Giải pháp của SaveMoney là một nền tảng bảo hiểm kỹ thuật số linh hoạt và có khả năng mở rộng cao với quy trình tư vấn B2C kết hợp sử dụng dữ liệu lớn, cho khả năng thiết kế và sử dụng các dịch vụ bảo hiểm có sẵn hoặc bảo hiểm mới trong vòng ba tháng.

Loglag cung cấp nền tảng đặt xe tải và container áp dụng dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI). Bằng cách tận dụng kết nối di động, Loglag kết nối các tài xế và chủ sở hữu xe với hàng hóa và khách hàng, giúp ngành logistics và vận tải ở Việt Nam dễ tiếp cận hơn.

Tại sự kiện còn diễn ra buổi thảo luận bàn tròn “Hành trình startup tới Series A” với sự chia sẻ của Nguyễn Khôi - CEO của WeFit, Lâm Trần - CEO của Wisepass và Nguyễn Thành Đạt - CEO của TheBank.

Việc xây dựng một công ty công nghệ lớn thường đòi hỏi hàng triệu đô la, vì vậy, việc nhận được các khoản vốn tiếp theo là một yếu tố quan trọng của bất kỳ hệ sinh thái công nghệ nào. Và trong khi có một số ít những công ty khởi nghiệp trở thành doanh nghiệp có lợi nhuận sau khi chỉ gọi một vòng hạt giống, hầu như mọi công ty khởi nghiệp công nghệ đã gọi vốn vòng hạt giống đều mong muốn gọi vòng Series A trong vòng 12-24 tháng sau đó.

Thông qua thảo luận nhóm này, TheBank, website tư vấn tài chính trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, đã  tuyên bố startup đã gọi vốn thành công vòng pre-Serie A trong nửa đầu năm 2019. TheBank có mức tăng trưởng hiệu suất đáng kể với lưu lượng truy cập tăng 20% và doanh thu tăng 10% từ tháng 4-5 năm nay.

Wefit - công ty tốt nghiệp khóa 1 của VIISA, đã đạt doanh thu nửa đầu năm 2019 cao hơn 85% so với cùng kỳ năm 2018. Sản phẩm mới của WeFit là WeJoy có mức tăng trưởng ấn tượng trong những tháng gần đây với mức tăng doanh số trong tháng 5 cao hơn so với tháng 4 là 153%.

Cuối cùng, WisePass đã phát triển ra bên ngoài Việt Nam, hoạt động tại 4 thành phố (TP.HCM, Hà Nội, Bangkok và Manila; nhắm mục tiêu theo tại Jakarta); họ cũng đã hợp tác thành công với một số đối tác nổi bật như Tập đoàn Marriott, CGV, Starbucks và Citibank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ba startup nền tảng công nghệ gây ấn tượng trong “Ngày hội đầu tư lần thứ 5 của VIISA”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO