3 startup công nghệ xuất sắc được VIISA đào tạo và hỗ trợ tiền mặt

H.Ng| 03/04/2020 03:15

Quỹ Tăng tốc Khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) do FPT Ventures và Dragon Capital đồng sáng lập vừa công bố chọn ra những startup công nghệ tiềm năng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch để tham gia chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp khóa 7.

3 startup công nghệ xuất sắc được VIISA đào tạo và hỗ trợ tiền mặt

Đây là những startup công nghệ xuất sắc được lựa chọn từ 100 đơn đăng ký và vượt qua hai vòng phỏng vấn. Trong đó, Medigolà startup công nghệ y tế với sứ mệnh cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa 24/7 và chất lượng hàng đầu cho mọi người. Ứng dụng của Medigo giúp người dùng có thể tải lên đơn thuốc của bác sĩ, tìm kiếm các hiệu thuốc, được các dược sĩ tư vấn và nhanh chóng đưa thuốc đến tận nhà. Kể từ khi ra mắt, Medigo đã phục vụ khách hàng ở hầu hết khu vực của TP.HCM 24/7. Medigo đang nỗ lực mở rộng đến các thành phố lớn ở Việt Nam và phát triển tính năng tư vấn trực tuyến với bác sĩ qua điện thoại.

Testurulà một nền tảng kiểm tra trực tuyến, tập trung vào bài kiểm tra IELTS. Bài kiểm tra trên Testuru bao gồm 4 phần của bài kiểm tra IELTS chính thức là nghe, nói, đọc và viết. Kết quả kiểm tra cũng đi kèm với phản hồi đánh giá cho những người tham gia để cải thiện và chuẩn bị tốt hơn cho những lần thi sau.

AskVietnameselà startup công nghệ du lịch tập trung vào các dịch vụ về bản đồ du lịch. Nền tảng bản đồ của AskVietnamese là sự kết hợp của vẻ đẹp bản đồ giấy truyền thống với nền tảng bản đồ trực tuyến để cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch tự túc. Dù là bản đồ giấy hay trực tuyến, bản đồ AskVietnamese giúp khách du lịch biết tới các địa điểm tham quan qua quảng bá các văn hóa địa phương, món ngon truyền thống và trải nghiệm độc đáo.

Khi tham gia chương trình đào tạo của VIISA (kéo dài ba tháng), các startup sẽ nhận được một khoản đầu tư bằng tiền mặt, được hỗ trợ không gian làm việc chung, các nền tảng công nghệ cần thiết cũng như kết nối với mạng lưới các đối tác doanh nghiệp có nguồn lực lớn trong và ngoài nước, đặc biệt là cơ hội nhận được khoản tài trợ tiếp theo lên tới 200.000 USD. 

Ngoài ra, các startup này cũng được giới thiệu tới mạng lưới các nhà đầu tư tiềm năng để hỗ trợ các công ty đạt được những cột mốc lớn hơn nữa trên con đường phát triển trong và sau chương trình.

Khác với các khóa trước đây của VIISA, để ngăn ngừa và phòng tránh lây nhiễm Covid-19, tất cả buổi đào tạo và các hoạt động khác của chương trình khóa 7 sẽ được tổ chức online cho tới khi tình hình dịch bệnh có chuyển biến tích cực hơn. VIISA cam kết đảm bảo chất lượng chương trình nhờ có sự hỗ trợ đồng hành lâu dài của các đối tác trong suốt nhiều năm qua.

Ông Hiếu Võ - Thành viên Hội đồng Quản trị và Giám đốc Chương trình của VIISA cho biết, cộng đồng startup ở Việt Nam phấn đấu hết mình để vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. VIISA cần tiếp tục hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp như đã làm ba năm qua. “VIISA quyết định vẫn đảm bảo đúng lịch trình để tạo động lực cho những startup đang cần sự cố vấn và nguồn lực của chúng tôi, cấu trúc chương trình giảng dạy tốt hơn, bổ sung nhiều nội dung hữu ích để tăng cường hơn nữa tiềm năng của founder và startup, chuyển sang đào tạo online", ông Hiếu Võ nói.

Vào tháng 6/2020 tới, ba startup này sẽ được giới thiệu về công ty mình trong sự kiện “Ngày hội đầu tư” và gọi vốn từ các nhà đầu tư, cố vấn, đối tác của VIISA trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 startup công nghệ xuất sắc được VIISA đào tạo và hỗ trợ tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO