3 startup công nghệ độc đáo được nhận đầu tư từ VIISA

MINH QUÂN| 17/10/2018 04:49

Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa 4 tiếp tục hành trình giúp đỡ các startup giai đoạn đầu. Sau 2 tháng tuyển chọn, Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) đã chọn ra 3 startup, hoạt động trong lĩnh lực B2B.

3 startup công nghệ độc đáo được nhận đầu tư từ VIISA

3 startup công nghệ được nhận đầu tư từ VISSA là SecurityBox, Goong và InnKom.

"Xu hướng startup của thế giới hiện nay đang chuyển sang phát triển công nghệ phục vụ trong lĩnh vực B2B. Một trong những thách thức đối với startup trong lĩnh vực này là những người dùng (user) của họ đã quen thuộc với hành vi và cách làm việc theo mô hình truyền thống, rất khó để thay đổi. Do đó, các startup phải đối mặt với các vấn đề phức tạp hơn và mất nhiều thời gian hơn để giải quyết được vấn đề của người dùng. Lĩnh vực này rất khó, nhưng chúng tôi rất phấn khích khi cùng làm việc với các startup trong 3 tháng tới", ông Trần Hữu Đức - Tổng giám đốc VIISA kiêm Giám đốc FPT Ventures chia sẻ.

Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa 4 của VIISA bao gồm: SecurityBox là giải pháp tối ưu để khắc phục mọi nguy cơ, vấn đề về an ninh mạng; InnKom là ứng dụng giúp người dùng xác định vị trí trong tòa nhà, từ đó tìm kiếm chính xác địa điểm, nhãn hàng; Goong là nền tảng bản đồ giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận các địa điểm, dễ dàng nhận ra cảnh báo giao thông sớm và theo dõi vị trí tức thời của người thân yêu.

Chương trình kéo dài 3 tháng với khoản đầu tư 15.000USD cùng các dịch vụ đi kèm như không gian làm việc chung, Amazon Web Services, HubSpot, Google Cloud, Mapbox, Zendesk...; các startup tham gia sẽ tiếp cận trực tiếp các đối tác của FPT, Dragon Capital; tham dự Ngày hội Đầu tư của VIISA với cơ hội thuyết trình trước hơn 100 nhà đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới.

Link bài viết

"Khi xây dựng chương trình đào tạo này, chúng tôi không tìm cách làm mới lại hay dạy cho những người sáng lập cách điều hành doanh nghiệp. Bản thân những nhà khởi nghiệp này đã là những chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực họ hoạt động. Chúng tôi chỉ giúp họ chắt lọc và làm nổi bật những kiến thức và kinh nghiệm để đưa vào bài thuyết trình nhằm thành công trong việc gọi vốn ở vòng tiếp theo từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước", ông Leo Phạm - quản lý Chương trình đào tạo VIISA cho biết.

Chương trình gồm 3 phần chính: chứng minh sự phù hợp của sản phẩm với thị trường; các kỹ thuật để hoạch định chiến lược cho kế hoạch tăng trưởng của công ty; học hỏi các kỹ năng kể chuyện, thuyết trình và chuẩn bị bài gọi vốn trong Ngày hội Đầu tư và với các nhà đầu tư tiềm năng.

VIISA ra mắt từ tháng 1/2017, do FPT Ventures và Dragon Capital đồng sáng lập, trải qua 3 khóa tăng tốc khởi nghiệp, VIISA đã cho "ra lò” 22 startup với những cái tên nổi bật như WeFit, UrBox, WisePass, CyHome... Nhóm 5 startup hàng đầu của VIISA tăng doanh thu gấp 10 lần, xây dựng mạng lưới với 1.300 đối tác ở 5 quốc gia và hơn 13.000 người dùng hoạt động mỗi tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 startup công nghệ độc đáo được nhận đầu tư từ VIISA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO