Khởi động Giải thưởng ASEAN Business Awards 2020

H.Anh| 06/08/2020 06:33

Doanh nghiệp toàn khu vực ASEAN có thể gửi hồ sơ đăng ký tham dự Giải thưởng ASEAN Business Awards 2020 (ABA 2020) từ đầu tháng 8 đến hết tháng 9/2020.

Khởi động Giải thưởng ASEAN Business Awards 2020

Ban tổ chức giải thưởng ABA 2020 ký thỏa thuận đối tác chiến lược

Giải thưởng ABA là hệ thống giải thưởng được tổ chức hằng năm nằm trong chuỗi các hoạt động của nước chủ nhà ASEAN và Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) Việt Nam. Giải thưởng là cơ hội để toàn bộ doanh nghiệp trong khu vực được tôn vinh khi thể hiện vị thế quan trọng của mình trong nền kinh tế ASEAN. Đây cũng là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức giải thưởng này.

Chia sẻ về tầm quan trọng của ABA đối với ASEAN BAC và năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN, TS. Đoàn Duy Khương - Chủ tịch ASEAN BAC 2020 cho biết, Giải thưởng ABA luôn mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong các hoạt động của ASEAN BAC nói riêng và năm ASEAN nói chung.

Tại ABA 2020, ý nghĩa của giải thưởng này còn đặc biệt hơn nữa khi hơn lúc nào hết doanh nghiệp ASEAN cần đoàn kết, chia sẻ để không chỉ vượt qua những khó khăn, mà còn tận dụng được những cơ hội mở ra thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

ABA 2020 sẽ bắt đầu nhận đăng ký vào đầu tháng 8/2020 và dự kiến thời gian đăng ký cho doanh nghiệp toàn khu vực sẽ kéo dài đến hết tháng 9/2020, sau đó ban tổ chức giải sẽ tiến hành chấm giải; đồng thời sẽ mời ban giám khảo giải (gồm những thành viên là các chuyên gia, học giả và nhà kinh tế hàng đầu đại diện cho các nước ASEAN) thảo luận và đưa ra quyết định cuối cùng về các doanh nghiệp đoạt giải.

Sự kiện trao giải ABA được dự kiến tổ chức vào tháng 11/2020 tại Hà Nội, đồng hành cùng Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37, với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và các nước trong khu vực.

Cùng với giải thưởng này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và ASEAN BAC cũng giới thiệu chuỗi các hoạt động doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020, Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2020 (Vietnam Business Summit - VBS 2020) với chủ đề năm 2020 “Việt Nam số hóa: Chủ động thích ứng hướng tới phát triển bền vững” sẽ được tổ chức vào ngày 12/11/2020. Đồng hành cùng doanh nghiệp, lãnh đạo chính phủ và các bộ trưởng chuyên ngành cũng sẽ có các bài phát biểu chỉ đạo tại phiên toàn thể cũng như trong các phiên chuyên đề của hội nghị. 

Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2020 (ASEAN BIS 2020) sẽ được tổ chức ngay liền sau Hội nghị VBS 2020. ASEAN ABIS 2020 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13-14/11/2020 với chủ đề “ASEAN số: Bền vững và bao trùm”; tập trung sáu chủ đề bao gồm: triển vọng kinh tế ASEAN; công nghệ và tương lai việc làm trong ASEAN; nông nghiệp đổi mới; đạt được tăng trưởng xanh qua quản trị tốt; hậu cần và thành phố thông minh; và ASEAN đổi mới và khởi nghiệp công nghệ số. 

Dự án di sản Mạng lưới Khởi nghiệp ASEAN công nghệ số - Digital STARS 2020 do VCCI phối hợp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai, nhằm tạo dựng một mạng lưới kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ trong ASEAN, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đặc biệt với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa - MSME, động lực phát triển kinh tế trong ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động Giải thưởng ASEAN Business Awards 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO