Khai trương "thư viện ước mơ" tại Kon Tum

AL| 15/03/2022 03:34

Thư viện ước mơ (Library of dreams) là một dự án thư viện nghệ thuật dành cho trẻ em Việt Nam ở những vùng còn khó tiếp cận với sách và các hoạt động văn hóa nghệ thuật, do bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch HĐQT Công ty Retail & Franchise Asia và ông Văn Tiến Hùng - Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ Cười sáng lập năm 2014.

Khai trương

Năm 2020 bắt đầu với nhiều biến động về kinh tế Việt Nam, nhất là khi dịch Covid-19 đang đóng băng gần như mọi hoạt động thương mại và đầu tư khiến kinh tế rơi vào khủng hoảng. Trong thời điểm nóng bỏng này, Lead The Change khởi động dự án gây quỹ GIVE IT BACK chia sẻ một phần khó khăn cùng cộng đồng.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Lead The Change luôn đề cao trách nhiệm xã hội cho từng thành viên bước vào cộng đồng của mình. Trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang hoành hành, Lead The Change tin đây là cách thiết thực nhất để giúp các bạn trẻ phát triển bản thân và thông qua đó cũng đóng góp và chia sẻ với đất nước. Đồng thời lan tỏa giá trị phát triển cùng nhau, tận dụng trong “nguy” có “cơ” truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ tham gia hành động giúp bản thân và đất nước.

GIVE IT BACK là một dự án gây quỹ cộng đồng theo mô hình "mentoring 1 on 1" nhằm đóng góp vào quỹ cộng đồng với mục đích cung cấp các nguồn hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng người yếu thế. Nguồn quỹ sẽ được phân phối đến các tổ chức đang thật sự cần.

Thứ bảy 12/3/2022 vừa qua, GIVE IT BACK đã cùng dự án "Thư viện ước mơ" (đối tượng thụ hưởng GIVE IT BACK mùa 4) trao thư viện đến các em học sinh tại tỉnh Kon Tum. Nằm cách trung tâm thành phố Kon Tum 75,5km với hơn hai tiếng di chuyển, đi qua những đoạn đường đèo, những con dốc hiểm trở đến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Xã Hiếu, đoàn GIVE IT BACK cảm nhận được con đường đi đến trường, cập nhật đến tri thức của các em còn vất vả lắm, nhưng các em không từ bỏ, mỗi em mang một niềm tin tỏa sáng bởi chính niềm tin vào giáo dục để thay đổi tương lai tốt hơn.

Hành trình trao thư viện đã để lại cho GIVE IT BACK nhiều câu chuyện, vương vấn trong đoàn những ánh mắt của các em khi được cầm trên tay những quyển sách. Để rồi chính những điều đó, khiến GIVE IT BACK cảm thấy mình thật gần trước khoảng cách phân biệt trong xã hội đến thế. Câu chuyện về hành trình trao thư viện tại Kon Tum sẽ được GIVE IT BACK tiếp tục cập nhật và đăng tải trong thời gian tới. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn trong thời gian đồng hành cùng GIVE IT BACK vừa qua.

"Thư viện ước mơ" sẽ là nơi giúp các em hình thành thói quen đọc sách và tham gia các hoạt động nghệ thuật. Trẻ em Việt Nam cần bổ sung thêm nhiều kiến thức không có trong sách vở, những kiến thức giúp các em mang lại vốn sống, hiểu và định hướng bản thân mình tốt hơn. Đồng thời, khi tham gia các hoạt động nghệ thuật như hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh các em sẽ thêm sáng tạo và thêm tình yêu với cuộc sống. Tâm nguyện của dự án là làm sao cho trẻ em Việt Nam được chuẩn bị tốt nhất cho tương lai. Các em học không chỉ để biết, để làm, mà còn để chung sống, để tự khẳng định mình không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai trương "thư viện ước mơ" tại Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO