Với việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Đồng Hới, hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.
“Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay”, đại diện Vietnam Airlines thông tin thêm.
Như vậy, tới thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines đã áp dụng dịch vụ check-in online tại 18 sân bay nội địa (Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát, Phú Bài và Đồng Hới) và 30 sân bay quốc tế.
Hành khách đứng hàng dài chờ tới lượt làm thủ tục lên tàu bay tại quầy vé của một hãng hàng không. |
Ngoài hãng hàng không Vietnam Airlines, các hãng hàng không trong nước khác như Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines cũng đã áp dụng hình thức làm thủ tục online đối với các chuyến bay xuất phát từ Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng (Đà Nẵng), Tân Sơn Nhất (TP. HCM), Cam Ranh (Khánh Hòa)…
Chỉ còn hãng Vietravel Airlines tới thời điểm hiện tại vẫn chưa triển khai dịch vụ check-in online nên hành khách cần đến sân bay sớm để làm thủ tục tại quầy.
Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách nhẹ nhàng hơn và quan trọng là giúp hạn chế việc chờ đợi, tập trung đông người, mất thời gian.