"Hạnh phúc là được phục vụ và cống hiến"

THẠCH TÙNG| 11/05/2016 04:00

Năm 2016, An Tín Travel xác định là thời điểm chuyển mình mạnh mẽ cùng với những cơ hội lớn của đất nước.

Năm 2016, Công ty CP Truyền thông và Du lịch An Tín (An Tín Travel) xác định là thời điểm chuyển mình mạnh mẽ cùng với những cơ hội lớn của đất nước khi tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do, Cộng đồng Kinh tế ASEAN, Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP)...

Trong văn phòng làm việc có rất nhiều sách, tượng Phật, tranh hoa sen trên tường và hoa sen trong bình, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thân mật với TS. Nguyễn Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT, TGĐ An Tín Travel, nghe ông chia sẻ về những định hướng nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đưa An Tín Travel trở thành một công ty tầm cỡ, được khách hàng tin tưởng.

Điều tâm đắc nhất của nhà quản trị này khi lèo lái một công ty đang từng bước phát triển mạnh là “Hạnh phúc là được phục vụ và cống hiến”.

* Là nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời cũng là nhà đầu tư chiến lược trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, xây dựng, vì sao ông lại hướng đến đầu tư cho lĩnh vực du lịch?

- Đó cũng là những vấn đề mà tôi đã suy nghĩ rất nhiều khi quyết định khai sinh An Tín Travel. Nhiều lần tôi tự hỏi, vì sao du lịch Singapore chỉ với dân số 5,5 triệu người nhưng thu hút đến 15,2 triệu du khách, doanh thu đạt khoảng 22 - 24 tỷ SGD vào năm 2015, hay đất nước Thái Lan với số dân khoảng 67 triệu người đã thu hút 27 triệu lượt khách và đạt doanh thu khoảng 2.200 tỷ baht (khoảng 67 tỷ USD) vào năm 2015, trong khi đó, Việt Nam có số dân trên 90 triệu người nhưng đang đứng ở vị trí rất khiêm tốn trong bảng xếp hạng các quốc gia phát triển du lịch trong khu vực, mặc dù có rất nhiều sản phẩm du lịch nổi tiếng, hàng loạt địa danh đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, Di sản Thiên nhiên Thế giới. Từ những trăn trở ấy mà tôi đã đầu tư vào du lịch.

Ngày nay, khi kinh tế phát triển, nhu cầu thụ hưởng những giá trị văn hóa, khám phá thế giới của người Việt Nam không ngừng nâng cao. An Tín Travel muốn góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, giúp đưa được ngày càng nhiều du khách Việt Nam đi ra thế giới để có cái nhìn rộng lớn hơn, cảm nhận cuộc sống tươi đẹp và rất đáng sống. Du lịch là cơ hội đón nhận thật nhiều điều hay lạ, bổ ích. Đó là một niềm hạnh phúc.

An Tín Travel còn mong muốn giới thiệu đến bạn bè thế giới sự hấp dẫn của du lịch Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, danh thắng, ẩm thực, lối sống...

Tập thể CB-CNV An Tín Travel - Ảnh chụp ngày 4/5

* Logo và slogan của An Tín Travel muốn gửi gắm điều gì, thưa ông?

- Logo An Tín Travel lấy màu xanh làm chủ đạo, thể hiện khát vọng và sức sống của tuổi trẻ. Logo An Tín Travel cách điệu từ chữ An Tín với hình ảnh búp sen mang biểu trưng văn hóa Việt Nam, bên cạnh đó còn thể hiện hình ảnh ngòi bút, như vẽ nên những hành trình khám phá mới, đưa An Tín ra biển lớn.

An Tín Travel còn là ngôi nhà hội tụ những con người xuất sắc, mang khát vọng cống hiến cho sự phát triển mạnh mẽ của Công ty nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Và slogan của An Tín Travel là “Hành trình hạnh phúc”.

* Ông có thể nói rõ hơn vì sao quyết định chọn “Hành trình hạnh phúc” làm slogan của Công ty?

- Nhân loại đều hướng đến mục tiêu đạt được hạnh phúc, trong đó du lịch là cách để con người đạt đến niềm vui, hạnh phúc bằng sự thăng hoa trong cảm xúc, kết nối những yêu thương qua những hành trình khám phá.

Chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều cảm thấy thật hưng phấn, cảm thấy đời thật đẹp, thật đáng sống khi ngắm cảnh hoàng hôn ở Mũi Né hay Vũng Tàu, Nha Trang, hoặc cảm nhận được sự sảng khoái tuyệt vời vào thời khắc bình minh sáng láng trên nền cát trắng tinh, mịn màng ở Maldives. Chúng tôi nỗ lực phục vụ để cho ngày càng có nhiều khách hàng có những giờ phút thăng hoa, hưởng thụ hạnh phúc như thế, dù ở tháp Eiffel bên Paris, Pháp, hay ở tượng Nữ thần Tự do trên đảo Ellis, thành phố New York, Mỹ.

Trải ra bàn cuốn Geo số tháng 5/2016 - một tạp chí của Pháp rất có uy tín chuyên về địa lý, du lịch, lữ hành, TS. Nguyễn Đức Thọ chỉ vào bản đồ thế giới ghi rõ thứ hạng của Top 20 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới của Liên Hiệp Quốc, và nói tiếp:

- Những đất nước được chấm điểm hạnh phúc nhất thế giới là Úc hạng 9, New Zealand hạng 8, Hà Lan hạng 7, Canada hạng 6, Phần Lan hạng 5, Na Uy hạng 4, Iceland hạng 3, Thụy Sĩ hạng 2 và Đan Mạch hạng nhất.

An Tín Travel muốn giúp đưa được thật nhiều khách Việt Nam đến các điểm đến hạnh phúc ấy và cũng làm hết sức mình để góp phần cho một ngày không xa, Việt Nam cũng là một điểm đến hạnh phúc trong nhãn quan và cảm nhận của du khách các nước.

Ban lãnh đạo An Tín Travel tại lễ phát động phong trào “An Tín Travel - Đồng hành vì môi trường xanh của thành phố thân yêu” (Chương trình diễn ra tại khu vực cầu Ánh Sao, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM ngày 4/5)

* Ông và An Tín Travel làm gì để có nhiều du khách cùng Công ty hành trình hạnh phúc? Ông tìm được hạnh phúc và cảm nhận hạnh phúc như thế nào trong những chuyến đi ấy?

- Trước nhất, chúng tôi muốn mời du khách đến những nơi có thể đem đến hạnh phúc, rồi hưởng hạnh phúc trong từng chuyến du hành. Vì từ lâu rồi, khi đề cập tới chủ đề hạnh phúc, thường người ta hay nhắc đến câu “Hạnh phúc là một cuộc hành trình chứ không phải đích đến”. Và thực tế cuộc sống cũng đã chứng minh, hạnh phúc chính xác là những cuộc hành trình. Chúng tôi tìm được hạnh phúc ngay từ những cơ hội được phục vụ và cống hiến cho du khách.

Đến với An Tín, khách hàng sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc, hài lòng ngay từ những điều nhỏ nhất trên mỗi hành trình, hạnh phúc càng nhân đôi khi du khách được thỏa mãn mọi nhu cầu và giá trị mà chuyến đi mang lại.

Dĩ nhiên, mỗi người có định nghĩa và cảm nhận hạnh phúc khác nhau, nhưng du lịch cũng là một “công cụ” để tìm đến hạnh phúc và ngay trong khi đang đi tìm hạnh phúc thì đã được hưởng hạnh phúc.

Tôi tin rằng không chỉ mình tôi mà còn rất nhiều du khách đã vô cùng thích thú và hạnh phúc khi có duyên được đồng hành cùng vài người bạn, cùng một nhóm bạn có cùng sở thích. Chưa chắc người có nhiều tiền để thỏa mãn thú vui mua sắm mỗi khi du lịch cảm nhận hạnh phúc bằng người có được bạn đồng hành lý tưởng để kết bạn tâm giao, tri kỷ.

Tôi và rất nhiều người thích du lịch, lữ hành vì trong những chuyến đi ấy đều có ít phiêu lưu, cảm nhận cuộc sống thật thoải mái, tự do. Chính vì thế tôi thích hai vế trong phần điệp khúc của Happy, một ca khúc của nam danh ca Mỹ da màu Pharrell Williams. Đó là “Tôi hạnh phúc vì cảm thấy mình như căn phòng không bị che mái. Tôi vui vì cảm nhận được hạnh phúc chính là chân lý”.

* Ông có thể cho biết thêm về triết lý kinh doanh và tầm nhìn của An Tín Travel?

- Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động luôn song hành với ban lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm và đầy tâm huyết tại An Tín Travel, chúng tôi xem đó là tài sản quý giá nhất của Công ty trong quá trình xây dựng, đổi mới và hoàn thiện doanh nghiệp.

Tầm nhìn An Tín Travel là mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành tập đoàn đầu tư và du lịch đa quốc gia vào top đầu Việt Nam và châu Á. Sứ mệnh An Tín Travel là “Phụng sự khách hàng, phụng sự Tổ quốc và gắn kết bạn bè thế giới, góp phần kiến tạo cộng đồng thịnh vượng, nâng cao các giá trị văn hóa Việt Nam, giao lưu với các nền văn hóa trên thế giới”.

Triết lý kinh doanh của An Tín Travel là chỉ phát triển bền vững khi làm ăn chân chính, xem trọng đạo đức kinh doanh. Sự thành công của An Tín Travel là kết quả của quá trình tận tụy phục vụ khách hàng, tạo niềm tin với đối tác, quan tâm đến người lao động, đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu xây dựng An Tín Travel trở thành cộng đồng hợp tác, cộng hưởng, chia sẻ tầm nhìn, chia sẻ giá trị, chia sẻ lợi ích.
Sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của An Tín Travel phải xuất phát từ sự tin yêu và ủng hộ của du khách.

An Tín Travel cũng hướng đến mục tiêu vì sự phát triển của cộng đồng và môi trường bằng những việc làm thiết thực. Theo đó, cán bộ, nhân viên chúng tôi có những đợt ra quân cùng khách hàng trồng cây ở các điểm tham quan, dọn dẹp vệ sinh bãi biển, hướng đến các chương trình du lịch thiện nguyện, xây dựng quỹ từ thiện, quỹ học bổng.

Chúng tôi đã phát động các sự kiện nói trên từ tháng 4 vừa qua, thay vì để đến Trung thu mới bắt đầu như dự kiến. Thú thật là tôi cũng có chút nóng lòng khi chờ đợi. Bởi lẽ, tôi tâm niệm đơn giản “Hạnh phúc chính là khi chúng ta được phục vụ và cống hiến”.

Tập thể CB-CNV An Tín Travel thăm và tặng quà học sinh Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu

* Có phải vì muốn góp phần đem lại sự bình an, hạnh phúc cho những người kém may mắn mà mới đây An Tín Travel đã có một cam kết thuộc về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp?

- Với mục đích khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái, đồng thời giúp nhân viên Công ty phát huy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ thông qua các việc làm thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc, chia sẻ với những khó khăn của những người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, éo le trong cuộc sống, chúng tôi đã quyết định thành lập Quỹ Từ thiện An Tín, vừa ra mắt chiều ngày 26/4/2016 tại TP.HCM.

Chúng tôi cũng đã phát động “Tháng Từ thiện An Tín” (tháng 5/2016), với sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty. Tất cả cán bộ, nhân viên An Tín tổ chức quyên góp bằng tiền mặt, đồ dùng học tập, quần áo... để trao tặng cho trẻ em khó khăn tại các mái ấm tình thương, các đơn vị cần sự bảo trợ xã hội...

Chúng tôi hy vọng sự ra đời của Quỹ Từ thiện An Tín sẽ góp phần sẻ chia, giúp đỡ và động viên các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua những trắc trở trong cuộc sống. Bên cạnh đó, qua hoạt động này, An Tín Travel mong muốn làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân viên không chỉ trong các hoạt động tại Công ty mà còn bằng những việc làm thiện nguyện thiết thực hướng về cộng đồng. Vì hạnh phúc là phục vụ và cống hiến.

* Được biết ông là người rất yêu sách, là nhà nghiên cứu giáo dục và cũng là chiến lược gia trong nhiều ngành kinh doanh, ông có điều gì muốn chia sẻ thêm với độc giả?

- Với tôi, sách là một người thầy, đúc kết rất nhiều điều hay của nhân loại. Ở đó không những có những bài học về văn hóa, thuật dụng nhân mà còn có biết bao bài học từ thương trường. Tôi đặc biệt quý những cuốn sách về giáo dục con người, hướng dẫn thành công trong sự nghiệp, trưởng thành bản thân, thành đạt trong thế giới doanh nghiệp.

Từ sách, tôi học được nhiều điều giá trị về lịch sử, dân tộc, con người đạo đức, công chính. Trước hết là tinh thần tự hào dân tộc của người Việt Nam với những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời, kết hợp với sự khéo léo, cần cù, sáng tạo, quyết thắng.

Từ việc đọc sách tôi nhận thấy có bốn quốc gia mang lại cho tôi cảm hứng và ứng dụng nhiều trong kinh doanh, đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel và Mỹ. Nếu tinh thần Hàn Quốc, tinh thần Samurai của người Nhật Bản thể hiện ý chí quật cường, vươn lên, tinh thần tự tôn dân tộc, biến những điều không thể thành có thể, thì tinh thần khởi nghiệp của người Israel, tính kỷ luật trong văn hóa kinh doanh của người Mỹ là điều cần thiết để thúc đẩy nhanh sự phát triển vững mạnh và đúng mục tiêu.

Từ đấy, tôi kết hợp hài hòa giữa tinh thần dân tộc, không ngừng học hỏi và vươn lên với tính sáng tạo và kỷ luật để tạo nên văn hóa, phong cách làm việc của An Tín Travel.

* Cảm ơn Tiến sĩ. Chúc ông và An Tín Travel luôn thành đạt!

10 giá trị cốt lõi của nhân viên An Tín Travel

1. Xuất sắc: Mỗi nhân viên xuất phát điểm khác nhau nhưng đến với An Tín Travel sẽ nhận được sự hỗ trợ đào tạo, khơi dậy tối đa năng lực bản thân nhằm hoàn thiện và trở thành nhân viên xuất sắc, đủ kiến thức, năng lực và đạo đức kinh doanh, sẵn sàng phục vụ tốt nhất khách hàng.

2. Trung thành: Trung thành với mục tiêu cá nhân và sự nghiệp chung của Công ty.

3. Tinh thần đồng đội: Sự phối hợp trong công việc theo dây chuyền xuyên suốt. Xuất phát từ sự thấu hiểu và làm đúng chức năng của mỗi cán bộ, nhân viên để thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc và phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

4. Chuyên nghiệp: Là mục tiêu và cũng là trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên nhằm hoàn thiện bản thân, thể hiện hình ảnh Công ty trước khách hàng một cách hoàn hảo và chuyên nghiệp nhất.

5. Sáng tạo: Là yếu tố tiên quyết của mỗi cán bộ, nhân viên Công ty nhằm mang lại cảm nhận mới mẻ cho khách hàng mỗi ngày.

6. Trách nhiệm: Ở bất kỳ vị trí nào, dù lãnh đạo hay nhân viên, mỗi cá nhân phải luôn phấn đấu hết mình, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất với công việc.

7. Chính trực: Sự trung thực là thước đo, là phẩm giá của nhân viên, đó là danh dự trước bản thân và khách hàng.

8. Kỷ luật cao: Tính kỷ luật là cơ sở để cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc quy định của Công ty, góp phần mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

9. Đam mê: Sự hài lòng của khách hàng là niềm đam mê, là niềm hạnh phúc để cán bộ, nhân viên An Tín Travel cùng đóng góp vì sự phát triển chung.

10. Yêu thương: Mỗi cán bộ, nhân viên An Tín Travel là một nốt nhạc của An Tín ca, mang thông điệp đoàn kết, gắn kết yêu thương.

>Du lịch ASEAN: Không thể không liên kết

>Làm mới những “đặc sản” dành cho khách du lịch

>7 điểm du lịch kỳ thú nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Hạnh phúc là được phục vụ và cống hiến"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO