Trao sách tận tay người dân trong mùa giãn cách

Hồng Như| 30/07/2021 04:56

Thành đoàn TP.HCM vừa phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức chương trình “Sách trao tay, học ngày giãn cách”, nhằm khuyến khích người dân TP.HCM, đặc biệt là thanh thiếu niên sử dụng hiệu quả thời gian giãn cách để đọc sách, thư giãn tinh thần.

Bắt đầu phát động từ ngày 18/7, đến nay chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách như NXB Trẻ, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, Saigon Books, Huy Hoàng Bookstore, Thái Hà Books, Fahasa, Công ty Hương Trang, Công ty Văn hóa Văn Lang, Công ty Minh Long, Công ty Quảng Văn, HHNES,…

Hiện Thành đoàn đã nhận được hơn 10.000 ấn bản, cả sách giấy và tạp chí. Chủ yếu là các đầu sách về kiến thức phổ thông như khám phá, khoa học thường thức, sức khỏe… hay sách kỹ năng sống, sách truyện (truyện chữ, truyện tranh)…

s2-3297-1627631535.jpg

Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: “Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất cho người dân tại những khu cách ly, khu phong tỏa, chúng tôi muốn đồng hành, ủng hộ đời sống tinh thần của người dân trong giai đoạn khó khăn này. Và đặc biệt trân quý sự ủng hộ của các đơn vị tài trợ sách”.

Các phần sách này sẽ được gửi về Nhà văn hóa Thanh niên, ban tổ chức phân loại, đóng gói, khử trùng và gửi đến các khu cách ly, phong tỏa, các bệnh viện dã chiến trên khắp các quận, huyện ở TP.HCM. Toàn bộ quá trình từ nhận sách, đóng gói, vận chuyển đều đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng dịch. Cụ thể, tất cả các sách đều được khử trùng và đóng gói cẩn thận trước khi tặng cho người dân.

Tùy theo thực tế ở từng địa phương, Thành đoàn sẽ có những cách trao tặng khác nhau. Có thể đóng gói thành từng phần, mỗi phần 4 - 5 quyển trao tận cửa nhà cho người dân hoặc đặt sách tại bàn nhận đồ ở các chốt kiểm soát để người dân tự đến nhận.

s3-6765-1627631535.jpg

Để người dân có thể nghe sách, đọc sách trực tuyến ngay tại nhà, 2.000 sách nói cùng 80 quyển sách điện tử cũng được Voiz FM và Waka đăng tải miễn phí trên ứng dụng.

Chương trình vận động và trao tặng sách vẫn tiếp tục diễn ra nhằm thúc đẩy tinh thần tự học cũng như hỗ trợ đời sống tinh thần cho người dân, lan tỏa những giá trị tích cực trong những ngày còn giãn cách. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao sách tận tay người dân trong mùa giãn cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO