Tâm huyết với dự án cộng đồng Việt sử kiêu hùng

HƯƠNG XUÂN| 12/07/2018 05:00

Tập mới "Huyết mạch Trần Gia" của dự án cộng đồng "Việt sử kiêu hùng" đã ra mắt, như một sự khích lệ lớn lao cho những người trẻ tâm huyết với sử Việt.

Tâm huyết với dự án cộng đồng Việt sử kiêu hùng

Việt sử kiêu hùng là series phim dã sử dựng theo lối diễn họa (animation), tái hiện những trận chiến oai hùng, những nhân vật lịch sử tiêu biểu hay những câu chuyện còn nhiều bí ẩn trong lịch sử Việt Nam. Dự án ra đời từ giữa năm 2017, sau khi nhóm Đuốc Mồi gồm những nghệ sĩ thuộc thế hệ 8X, 9X được biết nghệ sĩ lồng tiếng Đạt Phi có một kênh "Hùng ca sử Việt" đọc thu âm những bài viết về lịch sử của Phạm Vĩnh Lộc rất thu hút người nghe, nên muốn thực hiện một seri phim chiếu miễn phí trên mạng internet cho cộng đồng.

Link bài viết

Dự án nhanh chóng nhận được nguồn âm nhạc có bản quyền từ EpicMusicVN, những sử liệu quý được tư vấn bởi các giảng viên Học viện An ninh Nhân dân Hà Nội và kinh phí đóng góp từ cộng đồng. Ra mắt vào đầu năm 2018, Giấy - tập 1 của Tử chiến thành Đa Bang - đã thu hút gần 90.000 lượt xem chỉ trong vòng 2 tuần bởi sự chỉn chu, chăm chút trong sự kiện, hình ảnh, lời thoại, âm nhạc và niềm cảm hứng học sử. Qua đó cho thấy giới trẻ vẫn giữ được tình yêu với lịch sử nếu có những cách truyền tải mới mẻ, sáng tạo và hấp dẫn. Quyên góp 300 triệu đồng để làm tiếp phần 2 và 3, nhóm đã nhận được sự ủng hộ từ những sinh viên nghèo đến những kiều bào.

Mới đây, Huyết mạch Trần Gia đã ra mắt, mang đến góc nhìn mới về thời kỳ hậu Trần trong lịch sử. Ngoài phim, nhóm còn đang thực hiện sách "artbook" về lịch sử dành cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, làm Việt sử kiêu hùng tốn rất nhiều công sức, để có 15 phút/tập phim phải bỏ ra cả mấy tháng trời nghiên cứu sử liệu, lên kịch bản phân cảnh, phác thảo storyboard, làm chuyển động animation, dựng phim, lồng tiếng, hiệu ứng...

Hiện tại, Đuốc Mồi có 8 thành viên chính thức làm việc toàn thời gian không lương cho dự án và hàng chục cộng tác viên hỗ trợ. Để tiếp tục đi đường dài, dự án rất cần có đủ kinh phí từ đóng góp của cộng đồng lẫn các nhà tài trợ tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tâm huyết với dự án cộng đồng Việt sử kiêu hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO