Paul Rudd – Vũ khí mới của Marvel

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 02/08/2015 06:35

Chàng diễn viên hài Paul Rudd đã đến với Ant-Man, gia nhập "binh đoàn" siêu anh hùng của Marvel, đặt được ngôi sao mang tên mình trên Đại lộ Danh Vọng của Hollywood, trở thành vũ khí sắc bén mới của hãng phim hoành tráng bậc nhất thế giới.

Paul Rudd – Vũ khí mới của Marvel

Chàng diễn viên hài Paul Rudd đã đến với Ant-Man, gia nhập "binh đoàn" siêu anh hùng của Marvel, đặt được ngôi sao mang tên mình trên Đại lộ Danh Vọng của Hollywood, trở thành vũ khí sắc bén mới của hãng phim hoành tráng bậc nhất thế giới.

Đọc E-paper

Mùa hè 2015 này, hãng Marvel tung ra một lúc hai tác phẩm điện ảnh là siêu bom tấn Avengers: Age of Ultron và giới thiệu nhân vật mới Ant-Man (Người Kiến) trong bộ phim cùng tên. Ant-Man được xem là bộ phim sẽ kết thúc giai đoạn hai của “Vũ trụ điện ảnh Marvel” (MCU), để tạo một bước đệm chuyển giao qua giai đoạn ba sẽ được bắt đầu vào năm sau với tác phẩm đầu tiên là Captain America: Civil War (Captain America: Nội chiến), và nhân vật Ant-Man cũng sẽ góp mặt trong cả tác phẩm này.

Và diễn viên hài nổi tiếng của Hollywood – Paul Rudd, người gây tiếng vang với rất nhiều bộ phim hài hước như The 40-Year-Old Virgin, Knocked Up, This Is 40, được giao trọng trách đảm nhiệm nhân vật Ant-Man.

Ant-Man tên thật là Scott Lang, là một tay đạo chích từng ở tù. Số phận đưa đẩy anh được gặp Hank Pym (do Michael Douglas thủ vai), một cựu đặc vụ của S.H.I.E.L.D., đồng thời cũng là một nhà vật lý học kiêm côn trùng học, đã sáng chế ra một bộ giáp chiến đấu vô cùng đặc biệt có khả năng biến người bình thường trở thành bé nhỏ như kiến, nhưng bù lại sẽ có sức mạnh phi thường.

Scott Lang được Hank Pym lựa chọn thay thế ông trở thành Ant-Man, có nhiệm vụ bảo vệ công thức bí mật tạo nên bộ quần áo siêu đẳng này và từ một tay đạo chích trở thành một trong những siêu anh hùng của đội quân Avengers trừ gian diệt bạo.

Với Paul Rudd, được gia nhập Vũ trụ điện ảnh Marvel là ước mơ diệu kỳ của chàng diễn viên hài này. “Kho tàng điện ảnh của Marvel thật ấn tượng và hoành tráng. Tất cả mọi người tôi gặp ở Marvel đều luôn yêu thích công việc của mình và họ là những fan truyện tranh thực thụ. Họ biết mình muốn gì, họ biết các fan khác muốn gì ở họ. Họ luôn quan tâm đến các nhân vật và cốt truyện, từ đầu cho đến khi hoàn thành dự án. Tôi nghĩ đó là điều đã làm nên sự thành công của bộ phim này”, anh cho biết.

Về vai diễn Ant-Man của mình, Paul nói: “Scott Lang là một anh chàng vui vẻ, tốt bụng, luôn bị ám ảnh bởi quá khứ và cố gắng thay đổi để có thể đem lại cuộc sống tốt đẹp cho cô con gái Cassie mà anh rất yêu thương. Tuy nhiên, để lo cho con gái, anh cho rằng, cách duy nhất là trở lại với nghề đạo chích”, anh tiếp: “Đầu phim, Scott Lang vừa mới ra tù, anh không biết gì về Người Kiến và cũng chả có liên hệ gì với Hank Pym.

Mặt khác, Pym phát hiện ra khả năng của anh và sắp xếp kịch bản cho vụ đột nhập của Scott vào nhà mình. Điều đó có nghĩa là Scott đã bắt đầu bước chân vào thế giới của Pym và ông có thể chỉ dạy cho Scott cách sử dụng bộ quần áo Ant-Man cũng như thực hiện một số nhiệm vụ mà ông giao”.

Còn đối với đạo diễn Peyton Reed, việc có được Paul Rudd trong vai Scott Lang là một thành công bước đầu. “Một trong những điều khiến tôi cảm thấy phấn khởi là việc Paul Rudd đảm nhận vai chính. Sẽ không có ai thích hợp hơn Paul Rudd. Paul đã tham gia nhiều bộ phim hài, cả những bộ phim kịch bản và trên sân khấu. Anh ấy là một diễn viên tuyệt vời.

Ant man doanhnhansaigon

Tôi nghĩ khán giả sẽ rất thích khi thấy anh ấy trong một vai diễn hoàn toàn khác so với trước đây”. Ông cho biết thêm: “Scott Lang từng phạm tội và giờ đã mãn hạn tù, cố gắng làm lại cuộc đời. Điều thú vịở nhân vật này là trong thời gian ở tù, vợ anh đã bỏ đi, nhưng để lại cho anh một cô con gái.

Đó chính là động lực tạo ra một nhân vật anh hùng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, bắt đầu từ tình cha con. Điều mới mẻ ở trong bộ phim này là nhân vật chính sẽ phải đối mặt với những quyết định khá khó khăn về hướng đi nào cho quãng đời còn lại, và trách nhiệm của anh như thế nào đối với cuộc sống của cô con gái bé nhỏ”.

Ngoài việc đảm nhiệm vai Ant-Man, Paul Rudd còn có dịp phát huy khả năng viết kịch bản khi hợp tác với nhà biên kịch Adam McKay để chỉnh sửa lại kịch bản phim. Với công việc này, anh có thể khám phá sâu hơn nhân vật của mình.

Anh nói: “Việc tham gia vào viết kịch bản Ant-Man khiến tôi hiểu sâu sắc hơn về tất cả nhân vật. Tôi suy nghĩ về những động lực, hoàn cảnh của các nhân vật, nhất là cách mà nhân vật của tôi đưa ra quyết định. Điều này giúp tôi hiểu rõ hơn về cốt truyện và tôi có thể nhanh chóng thực hiện các cảnh quay ở bất cứ thời điểm nào”.

Paul Rudd được vinh danh tại Đại lộ danh vọng Hollywood doanhnhansaigon
Paul Rudd được vinh danh tại Đại lộ danh vọng Hollywood

Và chỉ mới cách đây vài ngày, Paul Rudd đã vinh dự đón nhận ngôi sao mang tên mình trên Đại lộ Danh Vọng (Hollywood Walk of Fame). “Tôi vẫn còn nhớ khi mình là một đứa trẻ, cũng đi bộ dọc đại lộ này và đọc những cái tên in trên các ngôi sao. Lúc ấy, tôi đã luôn thắc mắc một điều mà chắc hẳn hàng triệu người đi qua đây đều tự hỏi: “Đây là ai nhỉ?”. Sự thật là từ giờ trở đi, hàng triệu người sẽ lại đi qua đây, nhìn thấy tên tôi và tự đặt câu hỏi như vậy” – Paul Rudd hài hước phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ. Ngôi sao của nam diễn viên Paul Rudd nằm cạnh El Capitan Theatre, và là ngôi sao thứ 2.544 được đặt trên đại lộ nổi tiếng này.

> Xế 'độc' Curtiss Marvel được rao bán giá từ 50.000 USD

>Giai đoạn 3 của "vũ trụ điện ảnh" Marvel

>Phim Marvel: dải thiên hà quảng cáo

> Làm phim cấp tốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Paul Rudd – Vũ khí mới của Marvel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO