Nhiều cuộc thi viết dành cho trẻ vui hè

P.V| 06/07/2021 08:41

Với mục tiêu tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh, hè năm nay, các đơn vị xuất bản tổ chức nhiều cuộc thi ý nghĩa dành cho những lứa tuổi khác nhau.

Nhiều cuộc thi viết dành cho trẻ vui hè

Cuộc thi "Giới thiệu sách Viết và Vlog" do NXB Kim Đồng tổ chức

Hè 2021, NXB Kim Đồng có cuộc thi Giới thiệu sách Viết và Vlog dành cho các em từ 6-15 tuổi. Cuộc thi là cơ hội để các em thể hiện tài năng, sự sáng tạo, truyền cảm hứng để các em nói lên suy nghĩ, ý tưởng, ước mơ sau khi đọc một cuốn sách các em yêu thích.

Cuộc thi có 2 hình thức: Viết hoặc Vlog, thể hiện tình cảm của các em về một cuốn sách của NXB Kim Đồng mà các em đọc trong mùa hè 2021, lý do vì sao các em lại yêu thích cuốn sách đó và thuyết phục mọi người cùng đọc cuốn sách.

Cuộc thi có 2 giải đặc biệt, mỗi giải gồm 5 triệu đồng tiền mặt và một thẻ mua sách trị giá 3 triệu đồng cùng nhiều giải phụ khác. Đặc biệt, tất cả các em tham gia chương trình đều nhận được quà và chứng nhận tham gia cuộc thi của NXB Kim Đồng.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/7, qua email: truyenthong@nxbkimdong.com.vn.

Trong khi đó, nhà Sách Phương Nam và Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) đồng tổ chức cuộc thi vẽ - viết mang tên Con thương chiếc áo Blouse nhằm  tôn vinh và tri ân những cống hiến, đóng góp thầm lặng của đội ngũ nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Banner-Con-thuong-chiec-ao-Blo-6199-1891

"Con thương chiếc áo Blouse" của Nhà sách Phương Nam phối hợp tổ chức cùng CHIR

Cuộc thi này dành cho tất cả thiếu nhi, học sinh từ 3-15 tuổi, là con em của các nhân viên y tế trên toàn quốc. Theo đó, các em được chia thành 2 nhóm, nhóm A là các thí sinh từ 3-6 tuổi, tham gia vẽ tranh. Nhóm B: từ 7-15 tuổi, tham gia thi viết.

Tại mỗi nhóm sẽ chọn ra 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải bình chọn của cộng đồng. Đặc biệt, tất cả các thí sinh tham gia sẽ được tặng phiếu quà tặng trị giá 100.000 đồng để mua sách tại website. Tổng giá trị của các giải thưởng lên đến 100.000.000 đồng, gồm hiện vật (bộ sách thiếu nhi và phiếu mua hàng tại Nhà Sách Phương Nam) và hiện kim hấp dẫn và giấy khen điện tử.

Đồng hành cùng cuộc thi là nhà văn/ nhà báo Phạm Công Luận và nhà văn Đặng Nguyễn Đông Vy. Điểm của mỗi bài thi sẽ bao gồm 60% điểm từ Ban giám khảo và 40% từ các lượt thích, chia sẻ, bình luận của cộng đồng. Bài thi viết được gửi về cho Ban tổ chức bằng file word (đối với bài thi viết) và file ảnh PDF, JPG (đối với bài thi vẽ) qua email: thuongaoblouse@bookish.vn.

Thời gian nhận bài thi đến 11 giờ ngày 15/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều cuộc thi viết dành cho trẻ vui hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO