Leonardo sẽ vào vai… Leonardo

LÊ BẢN/DNSGCT| 15/10/2017 06:40

Leonardo DiCaprio đã được chọn vào vai một nhân vật kiệt xuất cùng tên với anh: Leonardo da Vinci trong bộ phim thể hiện cuộc đời của nghệ sĩ tạo hình, nhà phát minh, nhà tư tưởng lớn thời Phục hưng.

Leonardo sẽ vào vai… Leonardo

Siêu sao điện ảnh Leonardo DiCaprio đã được chọn vào vai một nhân vật kiệt xuất cùng tên với anh: Leonardo da Vinci trong bộ phim thể hiện cuộc đời của một nghệ sĩ tạo hình cũng là nhà phát minh, nhà tư tưởng lớn thời Phục hưng.

Đọc E-paper

Bộ phim được xây dựng trên một cuốn sách tiểu sử Leonardo da Vinci dự kiến xuất bản ngày 17/10/2017. Cuốn sách được viết bởi tác giả Walter Isaacson - người đã viết tiểu sử Steve Jobs. Cuốn sách này sau đó cũng được dựng thành phim.

Tác phẩm tiểu sử Leonardo da Vinci của tác giả Walter Isaacson

Có lẽ chính số phận đã giao vai diễn lớn này cho Leonardo DiCaprio. Bởi theo một chuyện kể có tính chất huyền thoại gia đình thì vào một ngày của năm 1974, bà mẹ của chàng diễn viên đẹp trai, tài hoa đã đến gallery Uffizi ở Florence xem tranh. Khi bà đứng trước bức tự họa chân dung tác giả của bức Mona Lisa thì chú bé Leonardo DiCaprio tương lai – lúc bấy giờ còn nằm trong bụng mẹ – đã “quẫy đạp như điên”. Thế là sau đó, khi cậu con trai ra đời bố mẹ cậu đã quyết định đặt tên cậu là Leonardo. Leonardo DiCaprio là công dân Mỹ nhưng có tên họ rặt Ý vì bố anh mang hai dòng máu Ý – Đức, còn mẹ anh là người Đức gốc Nga. Họ đến Los Angeles sinh sống khi anh còn bé.

Tranh Leonardo da Vinci tại Bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg

Trong sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng của mình, Leonardo DiCaprio không xa lạ gì với thể loại phim tiểu sử chân dung các nhân vật nổi tiếng, gần đây nhất chính là vai Hugh Glass – một thợ săn lão luyện người Mỹ – đã sống sót trở về nhờ bản năng sống mãnh liệt sau khi đã bị một con gấu khổng lồ gần như xé xác, rồi bị bỏ rơi giữa rừng tuyết phủ (phim The Revenant), trước đó là vai “sói già phố Wall” Jordan Belfort trong bộ phim cùng tên (The Wolf of Wall Street, 2013) và xa hơn nữa là vai tỷ phú, nhà phát minh, phi công Howard Hughes (phim The Aviator, 2005 – DiCaprio cũng được đề cử Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất với phim này).

Chân dung tự họa của Leonardo da Vinci tại gallery Uffizi

Để giành được quyền thực hiện bộ phim tiểu sử Leonardo da Vinci, hãng Paramount Pictures đã trải qua cuộc chiến đấu cam go mới loại được đối thủ Universal vào giờ chót. Trong phim này, Leonardo DiCaprio không chỉ vào vai chính mà còn tham gia sản xuất với Công ty Appian Way của anh.

Dù phim chưa được bấm máy nhưng ai cũng tin rằng nó sẽ là một siêu phẩm điện ảnh bởi được bảo chứng bởi những cái tên lẫy lừng như tác giả Walter Isaacson và diễn viên Leonardo DiCaprio. Không ai thích hợp hơn Leonardo để vào vai… Leonardo!

>>7 nguyên tắc tư duy, sáng tạo như Leonardo da Vinci

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Leonardo sẽ vào vai… Leonardo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO