Hướng nghiệp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

VÂN THẢO| 13/12/2015 09:19

Cuốn sách hướng nghiệp "Bạn là triệu phú" được trình bày theo dạng mô phỏng truyện tranh, trong đó đưa ra những tình huống thực tế của từng chức danh nghề nghiệp.

Hướng nghiệp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

Từ góc nhìn và trải nghiệm thực tế của doanh nghiệp - những người trực tiếp sử dụng lao động, nhóm tác giả của cuốn sách "Bạn là triệu phú" mong muốn cung cấp thêm kiến thức và kinh nghiệm cho giới trẻ khi chọn nghề, hành nghề.

Sách được trình bày theo dạng mô phỏng truyện tranh, trong đó đưa ra những tình huống thực tế vẫn thường diễn ra trong công việc hàng ngày của từng chức danh nghề nghiệp.

Cùng với đó, phần mềm kiểm tra trực tuyến tại website www.banlatrieuphu.com cho phép người đọc làm trắc nghiệm phân tích, đánh giá tính cách, năng lực, điểm mạnh và hạn chế của từng cá nhân. Nhờ vậy, độc giả có thể tự đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

"Bạn là triệu phú" là bộ công cụ chọn nghề, hành nghề trực quan, sinh động

Được biết, đây là cuốn sách đầu tiên của Việt Nam cung cấp công cụ theo nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp trong việc định hướng ngành nghề, bên cạnh việc đưa ra các chỉ số hiệu suất chính (hay còn gọi là thước đo hiệu suất chính - KPI) tương ứng với mỗi ngành nghề và chức vụ giúp doanh nghiệp có được nguồn tham khảo về hiệu suất làm việc để xây dựng được cơ cấu tổ chức, cũng như có công cụ để lọc tuyển dụng, bổ nhiệm, phát triển nguồn lao động phù hợp với chiến lược.

Theo Công ty Tư vấn và đào tạo Balance, nhờ công cụ này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm ít nhất 40% chi phí cho tuyển dụng, 50% chi phí cho quá trình đào tạo và phát triển đội ngũ.

>Đừng quá chú trọng bằng cấp trong tuyển dụng

>Mất điểm với nhà tuyển dụng vì... thừa tự tin

>3 nguyên tắc tuyển dụng của Richard Branson

>6 bí quyết phỏng vấn để tuyển dụng người tài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hướng nghiệp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO