Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh

YN| 01/01/2023 04:58

Tại buổi giao lưu và ra mắt sách “Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh” do Saigon Books cùng Home Credit tổ chức tại Đường Sách TP. HCM mới đây, các khách mời và nhóm tác giả đã chia sẻ về các vấn đề tài chính, đặc biệt là quản lý tài chính cá nhân.

Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh

"Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh" nhằm đưa kiến thức tài chính đến gần hơn với người Việt Nam. Bởi khi hiểu những kiến thức tài chính cơ bản, mỗi người có thể quản lý thu nhập và chi tiêu tốt hơn, nắm bắt cơ hội để cải thiện chất lượng cuộc sống và bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro từ thị trường.

"Khi vượt qua cảm giác e dè ban đầu, chúng ta sẽ thấy quản lý tài chính cá nhân thực chất chỉ là việc thiết lập những thói quen kiếm tiền và chi tiêu sao cho bản thân đạt sự an tâm tài chính, hay nói đơn giản là kiểm soát dòng tiền vào và dòng tiền ra", bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng phòng Vận hành tiếp thị và Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam cho biết.

-9619-1672552251.jpg

Nội dung của quyển sách cũng được truyền tải bằng nội dung và hình ảnh sống động khiến kiến thức về tài chính cá nhân trở nên cực kỳ dễ hiểu và dễ nhớ. Thực tế hơn, quyển sách cũng đưa các bảng biểu, số liệu, nguyên tắc về tài chính trông có vẻ phức tạp thoạt nhìn có thể làm chúng ta choáng ngợp và e dè. Tuy nhiên, khi vượt qua cảm giác ban đầu, chúng ta sẽ thấy quản lý tài chính cá nhân thực chất chỉ là việc thiết lập những thói quen kiếm tiền và chi tiêu sao cho bản thân hay gia đình bạn vươn tới một sự an tâm tài chính trọn đời, hay nói đơn giản là kiểm soát dòng tiền vào và dòng tiền ra.

Đặc biệt, các tác giả cũng thông qua hai nhân vật Tuấn và Mai để giúp chúng ta cùng học cách “chẩn đoán sức khỏe tài chính", xây dựng các mục tiêu, kế hoạch cho hai nhân vật để bạn có thể tiếp cận với các vấn đề tài chính cá nhân của bạn một cách dễ dàng nhất. 

Toàn bộ số tiền bán sách “Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh” sẽ được Home Credit Việt Nam góp vào Quỹ Home love để đồng hành cùng Quỹ Từ thiện Bông Sen đóng góp phần sức lực thúc đẩy xã hội phát triển bền vững, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO