"Hãy biết khi nào" xây dựng văn hóa uống bia có trách nhiệm

Đ.K| 27/04/2010 03:26

Ngày 26/4, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chính thức giới thiệu chương trình truyền thông “Hãy biết khi nào” phiên bản 2010

Ngày 26/4, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chính thức giới thiệu chương trình truyền thông “Hãy biết khi nào” phiên bản 2010 nhằm giúp cung cấp những kiến thức và nâng cao ý thức trách nhiệm về việc lái xe an toàn thông qua hành vi uống có trách nhiệm.

Diễn viên Huy Khánh

Chương trình truyền thông “Hãy biết khi nào” bao gồm loạt chương trình truyền hình thực tế sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 15g45 thứ 7 hàng tuần, phát lại vào lúc 8g45 sáng Chủ Nhật ngày hôm sau trên kênh VTV1.

Đây là một chiến dịch truyền thông hiệu quả được triển khai trên quy mô rộng, tập trung vào nhóm đối tượng sử dụng xe ô tô và xe gắn máy, cũng như tạo sự nhận biết cho cả gia đình nhằm từng bước thay đổi ý thức và hành vi “uống có kiểm soát” của nhóm đối tượng này và nâng cao ý thức cộng đồng về việc lái xe an toàn.

Chương trình truyền hình thực tế “Hãy biết khi nào” bắt đầu được phát sóng từ ngày 24/4/2010 bao gồm 26 tập phim, mỗi tập có thời lượng 8 phút được thiết kế hấp dẫn và hài hước để lồng ghép thông điệp uống có trách nhiệm một cách uyển chuyển và dễ nhớ, dễ tiếp nhận cho người xem.

Trong mỗi tập phim, người xem sẽ được quan sát những tình huống vi phạm an toàn giao thông trong thực tế do máy quay ẩn ghi lại, được dẫn dắt để cùng xử lý các tình huống uống như thế nào mà vẫn có trách nhiệm với bối cảnh của đời thật, được tham khảo quy tắc “uống có kiểm soát” và các mẹo giã bia hiệu quả cho chính các nhân vật thực tế chia sẻ.

Đức Thịnh và Đức Hải đang xem kịch bản

Để tăng cường sự phong phú và khám phá văn hóa uống của mỗi vùng miền, loạt chương trình truyền hình thực tế “Hãy biết khi nào” được ghi hình ở cả ba vùng Bắc, Trung, Nam với nhiều hoạt động tương tác với nhóm đối tượng chính. Sự vui tươi và dí dỏm của MC Đức Hải cũng góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, vừa là diễn viên, giảng viên, đạo diễn và MC của nhiều gameshow, nghệ sỹ Đức Hải mang đến những tiếng cười ý nhị, thoải mái cho khán giả.

Chương trình còn có sự quy tụ của nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Đức Thịnh với vai trò biên kịch kiêm đạo diễn, trong vai trò khách mời là các diễn viên nam Huy Khánh, Bảo Châu, Hoàng Anh, vợ chồng nhiếp ảnh gia Hải Đông, nghệ sỹ Chí Trung…

Theo Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, “Hãy biết khi nào” phiên bản 2010 là một bước phát triển hơn nữa nhằm truyền thông hiệu quả thông điệp “Biết khi nào không nên lái xe” để giảm thiểu tai nạn giao thông và nâng cao ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng. Cho đến nay, đây vẫn là chương trình truyền hình thực tế rất ý nghĩa và bổ ích do một công ty bia phối hợp thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. VBL với năng lực truyền thông xuất sắc của mình đã phối hợp hiệu quả với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong việc giáo dục lái xe an toàn và uống có kiểm soát trong công chúng ”.

Phỏng áấn trực tiếp tham gia lưu thông

Khán giả có thể xem lại các tập phim hài hước vui nhộn nhưng vẫn mang thông điệp cụ thể trong chương trình truyền hình thực tế này tại trang web: www.uongcotrachnhiem.com.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Hãy biết khi nào" xây dựng văn hóa uống bia có trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO