Giai đoạn 3 của "vũ trụ điện ảnh" Marvel

THANH VÂN/DNSGCT| 18/11/2014 07:31

Giai đoạn 3 được công bố sẽ kéo dài từ năm 2016 cho đến mùa hè 2019 tổng cộng sẽ có 8 tác phẩm, riêng phần 3 của Avengers mang tên Avengers: Infinity War sẽ được chia làm hai phần.

Giai đoạn 3 của

Vào năm 2005, hãng Marvel quyết định đứng ra thực hiện những bộ phim điện ảnh cho chính những nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng của mình.

Đọc E-paper

Khi quyết định này được đưa ra, Marvel cũng đã lên một chiến lược rất lâu dài cho các sản phẩm của mình, bởi tất cả các bộ phim đều có một mối liên hệ vô cùng chặt chẽ, từ câu chuyện, bối cảnh cho đến các nhân vật, và mọi người gọi đó là vũ trụ điện ảnh Marvel (Marvel Cinematic Universe). Vũ trụ này trước mắt được chia làm ba giai đoạn, và đến giữa năm sau giai đoạn 2 mới kết thúc bằng tác phẩm Ant-Man.

Giai đoạn 1 của vũ trụ điện ảnh Marvel bao gồm: Iron Man, The Incredible Hulk, Iron Man 2, Thor, Captain America: The First Avenger, The Avengers. Giai đoạn 2 bao gồm: Iron Man 3, Thor: The Dark World, Captain America: The Winter Soldier, Guardians of the Galaxy, Avengers: Age of Ultron, Ant-Man. Vào cuối tháng 10 vừa qua, Marvel cũng đã tổ chức một buổi lễ đầy trang trọng tại Nhà hát El Capitan ở Hollywood, để công bố những tác phẩm sẽ xuất hiện trong giai đoạn 3.

Tham gia buổi lễ này có sự góp mặt của Chủ tịch Marvel Studios – Kevin Feige, ông đồng thời cũng là nhà sản xuất cho hầu hết các bộ phim nằm trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của ba diễn viên là Robert Downey Jr. (thủ vai Iron Man), Chris Evans (thủ vai Captain America) và Chadwick Boseman (thủ vai Black Panther).

Giai đoạn 3 được công bố sẽ kéo dài từ năm 2016 cho đến mùa hè 2019 tổng cộng sẽ có tám tác phẩm, riêng phần 3 của Avengers mang tên Avengers: Infinity War sẽ được chia làm hai phần. Đây là một phương thức rất được nhà làm phim ngày nay ưa thích, khởi nguồn từ tập cuối cùng của loạt phim Harry Potter, sau đó những loạt phim ăn khách sau cũng rất thích dùng chiêu này như The Twilight Saga hay sắp tới đây là The Hunger Games.

Trong giai đoạn 3 này sẽ xuất hiện nhiều tác phẩm mới và nhiều nhân vật mới. Xin điểm qua những bộ phim sắp được công chiếu và đang chuẩn bị thực hiện của vũ trụ Marvel.

Avengers: Age of Ultron (Lịch chiếu dự kiến 1/5/2015)

Mệt mỏi vì công việc của một nhà sáng chế, doanh nhân và cả trách nhiệm của một siêu anh hùng, Tony Stark đã quyết định tạo ra Ultron để thay mình bảo vệ thế giới. Nhưng ý tưởng đã thất bại, Ultron trở nên mất kiểm soát và biến thành một cỗ máy sát nhân máu lạnh.

Khi hòa bình lại bị đe dọa, đó cũng là lúc biệt đội Avengers phải trở lại và ra tay. Trong tập Avengers còn xuất hiện hai nhân vật mới đáng chú ý là Quicksilver và Scarlet Witch, cặp chị em sinh đôi này cũng là một đối thủ đáng gờm của biệt đội Avengers.

Ant-Man (Lịch chiếu dự kiến 17/5/2015)

Nghệ sĩ hài nổi tiếng Paul Rudd được giao trọng trách hóa thân thành Ant-Man (Người Kiến). Ant-Man tên thật là Scott Lang, là một tay lừa đảo chuyên nghiệp nhưng có khả năng thu nhỏ mình và bộ giáp của anh có thể kết nối với loài kiến. Tuy người bé nhỏ như kiến nhưng sức mạnh của Scott Lang lại được gia tăng giúp anh có thể đối đầu với kẻ địch.
Captain America: Civil War (lịch dự kiến 6-5-2016)

Đây sẽ là cuộc nội chiến đầy căng thẳng giữa Captain America và Iron Man, bên cạnh đó những thành viên khác của Avengers sẽ xuất hiện gồm Black Widow, Hawkeye và nhân vật mới được giới thiệu làBlack Panther. Trong lịch của giai đoạn 3 này không có tác phẩm nào riêng của Iron Man, vì vậy muốn gặp lại nhân vật này, khán giả phải chờ xem phần 3 của Avengers.

Doctor Strange (Lịch chiếu dự kiến 4/11/2016)

Doctor Strange tên thật là Steven Strange, vốn là một bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa xuất sắc, nhưng sau đó trong một viếng thăm đến phương Đông, một cơ duyên đưa ông trở thành một nhà ảo thuật thần bí tài ba, bảo vệ Trái đất khỏi sự tấn công của phép thuật và những lực lượng thần bí. Dàn diễn viên chính của bộ phim vẫn chưa được xác định, nhưng có thông tin cho rằng nam diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch đang đi đến bước thảo luận cuối cùng với Marvel.

Guardians of the Galaxy 2 (Lịch dự kiến 5/5/2017)

Ngay trước khi bộ phim Guardians of the Galaxy được công chiếu thì hãng Marvel cũng đã thông báo về dự án của phần tiếp theo. Lực lượng cũ vẫn tiếp tục tham gia, và đạo diễn James Gunn cho biết ông có rất nhiều ý tưởng và hướng đi cho phần tiếp theo này, đặc biệt là câu chuyện về người cha của nam nhân vật chính Peter Quill.

Thor: Ragnarok (Lịch chiếu dự kiến 28/7/2017)

Ragnarok là nhân vật mới sẽ xuất hiện lần đầu trong tập Captain America: Civil War. Đây là một con robot vô tính giống Thor và có sức mạnh không thua kém gì Thor. Ragnarok còn nằm trong đội quân Dark Avengers, tập hợp những siêu phản diện của thế giới Marvel.

Black Panther (Lịch chiếu dự kiến 3/11/2017)

Nhân vật Black Panther là nhân vật da màu thủ vai chính đầu tiên của Marvel và thậm chí là trong lịch sử truyện tranh của Mỹ. Trong điện ảnh, Black Panther xuất hiện lần đầu ở Captain America: Civil War, nhưng trong truyện, nhân vật này xuất hiện đầu tiên là trong bộ truyện Fantastic Four. Mỗi một đời Black Panther đều phải ăn một loại dược thảo hình trái tim để có được tốc độ, sức mạnh, thể lực và độ nhạy bén hơn người.

Captain Marvel (lịch dự kiến 6/7/2018)

Trong khi người hâm mộ ngóng chờ một tác phẩm điện ảnh riêng về Black Widow, mà ngóng hoài mãi chưa thấy Marvel rục rịch gì thì trong giai đoạn 3 này, Marvel lại quyết định làm bộ phim về nhân vật nữ chính đầu tiên là Captain Marvel. Trong truyện của Marvel thì Captain Marvel vừa có nhân vật nữ, vừa có nhân vật nam. Nữ Captain Marvel có tên thật là Carol Danvers, do tiếp xúc với người ngoài hành tinh nên cô có được sức mạnh phi thường và khả năng tiên tri.

Inhumans (lịch dự kiến 2/11/2018)

Sau Avengers và Guardians of the Galaxy một đội quân mới của Marvel xuất hiện mang tên Inhumans được lãnh đạo bởi Black Blot, một nhân vật thuộc hoàng thất. Các thành viên bao gồm Medusa, Karnak, Gorgon, Crystal, Maximus the Mad, Lockjaw… mỗi người đều có những năng lực riêng đặc biệt và họ không phải người của Trái đất.

Avengers: Infinity War Part 1 (Lịch chiếu dự kiến 4-5-2018) và Avengers: Infinity War Part 2 (Lịch chiếu dự kiến 3/5/2019)

Sự chia đôi của phần 3 Avengers khiến nhiều người suy đoán rằng là một sự so tài với tác phẩm Justice League (dự kiến ra mắt vào năm 2018) của hãng DC. Marvel và DC là hai hãng truyện tranh hàng đầu của Mỹ, đã sản sinh ra rất nhiều những siêu anh hùng tài ba, mà Justice League sẽ là sự tập hợp của Superman, Batman, Wonder Woman, Flash, Green Lantern, Aquaman…

Kẻ thù lớn nhất của phần 3 này là Thanos, và nếu hắn nắm được trong tay sáu viên ngọc vũ trụ bao gồm những viên ngọc đã xuất hiện trong Avengers, Thors và Guardians of the Galaxy thì gần như khó một đội quân nào có thể chống lại. Thanos từng xuất hiện thoáng qua trong The Avengers vào khúc cuối cùng của bộ phim, và trong Guardians of the Galaxy là xuất hiện rõ ràng hơn cả và do nam diễn viên Josh Brolin thủ vai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giai đoạn 3 của "vũ trụ điện ảnh" Marvel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO