Đồng hành cùng con quản lý tài chính

DNSG| 27/10/2021 01:03

Trong cuốn sách "Đồng hành cùng con quản lý tài chính", chuyên gia tài chính cá nhân và tác giả sách bán chạy nhất, Dave Ramsey cùng con gái mình, Rachel Cruze trang bị cho các phụ huynh các kiến thức và kỹ năng cần thiết để chỉ dẫn con mình làm chủ đồng tiền. Đây là một điều vô cùng quan trọng trong xã hội hiện đại.

Đồng hành cùng con quản lý tài chính

Trước đây, các bậc phụ huynh Việt Nam không chú tâm tới việc dạy con cách sử dụng tiền sao cho thật khôn khéo và hợp lý. Thế nhưng, tiền lại là một nhân tố ảnh hưởng tới sự thành bại và ổn định trong đời sống sau này của mỗi con người. Do đó, quản lý tiền bạc nên được trở thành một trong những “ưu tiên” dạy con của các gia đình Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Cuốn sách này dành cho những bậc phụ huynh đang tìm kiếm lời khuyên trong việc nuôi dạy con trẻ hiểu về tiền bạc. Từng chương trong cuốn sách này chứa đựng rất nhiều những chỉ dẫn dễ thực hiện từ cả Dave và Rachel. Bắt đầu bằng những điều cơ bản như lao động, chi tiêu, tiết kiệm, cho đi và những vấn đề thách thức hơn như tránh nợ nần, trả tiền mặt, đấu tranh với sự bất mãn, hai tác giả Dave và Rachel đã trình bày những cách thức hợp lý và thông dụng để thay đổi các thế hệ trong gia đình bạn theo hướng tích cực hơn trong quản lý tài chính.

Độc giả sẽ tìm thấy nhiều chiến thuật thực tế để nuôi dạy con trẻ hiểu về tiền bạc trong thế giới “điên loạn” về nợ nần. Đồng hành cùng con quản lý tài chính mang lại những cách thức gần gũi để chỉ dẫn con trẻ: 

Nguồn gốc của tiền bạc;

Giá trị của việc lao động hăng say;

Làm thế nào để tiết kiệm, chi tiêu hợp lý và cho đi;

Nợ nần và cách tránh nợ nần;

Trả tiền mặt để học đại học;

Sống có trách nhiệm.

Cuốn sách "Đồng hành cùng con quản lý tài chính" của tác giả Dave Ramsey & Rachel Cruze. Dịch giả Tôn Thất Kỳ Văn, Lê Hồng Phương Hạ, Mai Ngọc Anh, Trần Thị Kim Anh. Sách do Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam xuất bản và phát hành.

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng hành cùng con quản lý tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO