Chữ xưa còn một chút này

DNSG| 24/10/2021 09:00

Chữ xưa còn một chút này là một cuốn sách rất đặc biệt với nội dung được chắt lọc từ trang Ngày ngày viết chữ - trang fanpage về tiếng Việt đã cán mốc hơn 170 ngàn lượt theo dõi. Với tình yêu và đam mê tiếng Việt, cũng như muốn lan tỏa tình yêu này với đông đảo bạn đọc hơn, cuốn sách này đúc kết những kiến thức được tác giả tích lũy trên hành trình tìm hiểu về ngôn ngữ tiếng Việt.

Chữ xưa còn một chút này

Chữ xưa còn một chút này gồm 100 mục từ được chia thành hai phần chính: Phần đầu giải nghĩa nguồn gốc một số từ Hán Việt, phần sau nói về một số từ đã bị mờ nghĩa hoặc những từ chúng ta quen dùng nhưng không biết ý nghĩa thật sự là gì. 

Những lý giải trong cuốn sách này (theo chiều lịch đại) sẽ giúp độc giả có thêm hiểu biết về những câu chuyện về sự phong phú của ngôn ngữ tiếng Việt. Sách được trình bày tinh gọn, cô đọng, diễn đạt rõ ràng, có ví dụ cụ thể, nhờ đó người đọc có thể dễ dàng hiểu được nguồn gốc và những nét nghĩa xưa của từ ngữ. Trong sách còn có chuyên mục “Thử thách chút chơi” - gồm những khảo sát về chính tả sẽ gây ra không ít bối rối cho bạn đọc, vừa mang tính giải trí, vừa giúp bạn đọc dễ dàng hiểu, nhận biết những lỗi chính tả thường gặp và biết cách sử dụng đúng. Chính vì vậy, cuốn sách này dành cho bất cứ ai yêu tiếng Việt, đặc biệt là các bạn trẻ đang trên con đường phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, content marketing, quảng cáo... 

Ngày ngày viết chữ là "bí mật" của người viết quảng cáo. Thùy Dung đã gọi tên nhiều vấn đề về ngôn ngữ mà trước đây mình chỉ thấy "kì kì". Những bài học ấy đã giúp mình viết và cảm nhận con chữ tốt hơn khi chấp bút cho nhãn hàng, cũng như thuận lợi hơn trong việc hướng dẫn các copywriter khác. Những bài chia sẻ của Thùy Dung và Ngày ngày viết chữ đã giúp một copywriter lâu năm như mình biết thêm nhiều ngõ ngách thú vị của tiếng Việt vốn đang chờ được khám phá. Và bạn cũng có thể tìm thấy những thú vị tương tự trong cuốn sách “Chữ xưa còn một chút này”- Một tựa sách của Ngày ngày viết chữ.” - nhận xét của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn (Sói Ăn Chay).

Cuốn sách chữ xưa còn một chút này của tác giả Nguyễn Thùy Dung. Sách do Nhà xuất bảnThế Giới xuất bản. Đơn vị phát hành là Wavebooks. 

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chữ xưa còn một chút này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO