Boxset HBR trí tuệ xúc cảm 10 cuốn

DNSG| 22/10/2021 04:38

IQ đóng vai trò quyết định 20% thành công của bạn. Còn EQ lại chiếm đến 80%. Mọi người đều hiểu về tầm quan trọng của trí tuệ xúc cảm. Một người dù có thông minh thế nào cũng không tránh khỏi đôi lần bối rối và không kiểm soát được cảm xúc của mình, những lần như vậy người ta thường để cảm xúc lấn át và điều khiển hành vi của bản thân theo chiều hướng không mong muốn và tạo ra hậu quả khó lường.

Boxset HBR trí tuệ xúc cảm 10 cuốn

Tuy nhiên nếu đã hiểu rõ bản chất của cảm xúc, chúng ta hoàn toàn có thể quản lý cảm xúc cả của mình lẫn người khác. Biết sử dụng các cảm xúc đúng để tạo nên những kết quả tích cực và trách được những tình huống bất lợi. Tạo động lực cho bản thân và cải thiện hiệu quả làm việc...

Bộ series HBR Trí tuệ xúc cảm là cơ hội để chúng ta mở khóa sức mạnh của trí tuệ xúc cảm trong cuộc sống và công việc. Series HBR Emotional gồm 10 cuốn riêng biệt viết về 10 chủ đề khác nhau:

5 cuốn đầu tiên giúp bạn phát triển nhóm năng lực cá nhân: đây là những kỹ năng thiên về tập trung chủ yếu vào cá nhân bạn hơn là những tương tác giữa cá nhân với người khác. Khả năng nhận thức cảm xúc, tự đánh giá và kiểm soát cảm xúc cho phù hợp với hoàn cảnh và thời điểm.

1/ Hạnh phúc: Khám phá bản chất của hạnh phúc con người và cách chúng ta đạt được nó trong cuộc sống nghề nghiệp của mình.

2/ Vượt qua nghịch cảnh: Làm thế nào để chúng ta phục hồi mạnh mẽ sau những thất bại, khủng hoảng, hoặc chấn thương tâm lý?

3/ Tỉnh thức: Quá trình chủ động tìm ra những điều mới và lợi ích đem lại: hiệu suất cao hơn, sáng tạo hơn, nhận thức về bản thân sâu sắc hơn và tăng sức lôi cuốn?

4/ Thấu cảm: Cách vượt qua những rào cản đang khiến bạn kém đồng cảm và trong hoàn cảnh nào nên tiết chế sự thấu cảm?

5/ Chuyên tâm: Khám phá cách tăng cường khả năng tập trung, quản lý sự chú ý của nhóm và phá vỡ chu kỳ mất tập trung để tối đa hóa năng suất công việc

5 cuốn tiếp theo lại thiên về những kỹ năng giúp bạn phát triển nhóm năng lực xã hội, bao gồm những kỹ năng ứng dụng cảm xúc để quản lý các mối quan hệ với người khác, hoặc thúc đẩy sự gắn kết và hiệu quả của một nhóm người

1/ Gây ảnh hưởng và thuyết phục: Tác động cảm xúc giúp thay đổi tư duy. Thấu hiểu tâm lý con người có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng và xây dựng uy quyền của nhà lãnh đạo.

2/ Lãnh đạo đích thực: Trở thành chính mình tại nơi làm việc và cách để bạn đạt được sự cân bằng giữa cảm xúc con người và quyền hạn của bản thân

3/ Ứng xử với người khó nhằn: Học cách đối phó với những đồng nghiệp và khách hàng khó tính, giữ bình tĩnh trong một cuộc trò chuyện căng thẳng và không bị dao động khi gặp chỉ trích.

4/ Quyền lực và tác động: Quyền lực ảnh hưởng đến cảm xúc, hành vi và cách chúng ta làm việc với người khác. Làm thế nào để sử dụng quyền lực đó tạo sự ảnh hưởng lớn và hiệu quả hơn?

5/ Lắng nghe trong tỉnh thức: Bằng cách chủ động lắng nghe, bạn có thể giữ cho nhân viên gắn bó hơn, thúc đẩy việc khám phá những ý tưởng mới và tăng hiệu quả của cả nhóm.

Ta có thể thấy, tất cả các kĩ năng trên đều trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và học tập, không chỉ trong ngắn hạn mà còn tác động dài hạn đến cuộc sống và khả năng thành công của mỗi người. Tuy nhiên, trí tuệ xúc cảm nói chung và các phẩm chất của EI kể trên nói riêng đều không thể có trong một sớm một chiều mà cần được quan sát và trui rèn liên tục. 

Bộ sách đến từ Harvard Business Review - NXB quản trị kinh doanh hàng đầu thế giới là tập hợp những tri thức căn bản và thông tuệ về khía cạnh “con người” dựa trên kết quả của một loạt nghiên cứu – lý giải cơ chế ảnh hưởng của xúc cảm, đồng thời đưa ra lời khuyên thực tiễn cho các tình huống mà chỉ trí thông minh logic là chưa đủ để giải quyết. Thông qua những bài viết của Daniel Goleman, Heidi Grant, Annie McKee,… các tác giả, chuyên gia khai vấn và nhà diễn thuyết hàng đầu thế giới, bạn sẽ học được cách khám phá bản ngã, biết thấu cảm, lắng nghe người khác, kiểm soát quyền lực, ứng xử phù hợp trong những tình huống khó khăn hay với người “khó nhằn”, vượt qua nghịch cảnh, thuyết phục và gây ảnh hưởng đến người khác, cải thiện khả năng tập trung, duy trì sự cân bằng, sảng khoái, cảm giác hạnh phúc cùng thái độ lạc quan,… hay thậm chí có thể ứng dụng trí tuệ xúc cảm để tạo ra những sản phẩm & dịch vụ sáng tạo, thật sự lấy khách hàng làm trung tâm. 

Trong suốt cuộc hành trình, chúng ta sẽ cùng đến với câu chuyện của một nhân viên có năng lực chuyên môn xuất sắc nhưng lại đang gặp vấn đề với sếp khi hai bên không thể hiểu nhau; một viên thị trưởng – người vươn lên từ nghịch cảnh, là ngôi sao chính trị đang lên và tấm gương mẫu mực cho giới trẻ – tự đánh mất mình do bị quyền lực làm cho tha hóa; triết lý mà Facebook sử dụng để bảo vệ dữ liệu người dùng; cách Ford nghiên cứu để thiết kế xe hơi phù hợp với bà bầu; cùng thảo luận với Daniel Goleman.

Không chỉ là nguồn tài liệu khoa học, bộ sách còn là một công cụ tuyệt vời, giúp mỗi cá nhân tự rèn luyện hàng ngày và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Bộ sách mang tới những lời đề xuất, góp ý nhẹ nhàng giúp bạn cải thiện Trí tuệ cảm xúc của bản thân mỗi ngày. Nếu bạn đang cảm thấy bất an, tiêu cực, thường xuyên chìm đắm vào những suy nghĩ không đầu cuối làm ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống cá nhân, hoặc đơn giản, bạn muốn trở thành một con người tử tế, có sức ảnh hưởng một cách tự nhiên và tích cực tới mọi người xung quanh, bộ sách này là dành cho bạn. Mỗi cuốn sách nhỏ, đủ nhẹ để có thể mang đi khắp nơi, bỏ vào túi xách và giở ra nhâm nhi bên cạnh ly cà phê mỗi khi nghỉ ngơi lúc làm việc; nhưng cũng đủ nặng để khiến bạn suy nghĩ về từng câu, từng dòng cô đọng rất nhiều tri thức được tĩnh lũy từ những cá nhân xuất chúng và thành công.

Bộ sách HBR Trí tuệ Xúc Cảm này khá nhỏ gọn, các bài viết được sắp xếp khoa học hợp lý, bao gồm nhiều chỉ dẫn thiết thực,... Chúng ta có thể hoàn toàn chọn bất kỳ cuốn nào trong bộ sách để bắt đầu hành trình chinh phục trí tuệ xúc cảm: quản lý cảm xúc, dẫn lối thành công của mình. Rất có thể, những lời chỉ dẫn thiết thực có trong bộ sách mang đến những gợi ý tốt để bạn thay đổi ngay hôm nay.

Bộ sách đã được các độc giả đam mê tri thức và phát triển bản thân thuộc mọi tầng lớp từ học sinh, sinh viên tới các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao đón đọc nồng nhiệt. Chỉ sau vài tháng phát hành, đã có hơn 10.000 cuốn sách HBR trí tuệ xúc cảm đến tay bạn đọc.

Tên tác giả/dịch giảHarvard Business Review

Nhà xuất bảnCông Thương

Đơn vị phát hànhCông ty Cổ phần Sách Alpha

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Boxset HBR trí tuệ xúc cảm 10 cuốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO