"Bí mật của hành trình hạnh phúc", câu chuyện của các “nhà văn” nhí

Hoài Phương| 17/12/2022 04:00

Bí mật của hành trình hạnh phúc do NXB Thanh Niên vừa ấn hành tháng12/2022. Nội dung cuốn sách kể về hành trình tìm kiếm chất liệu tạo ra bí kíp hạnh phúc của 3 phù thủy Dawn, Day và Dusk, gọi tắt là “3D Witches”. Đây là cuốn sách dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

Amber Linh Linh, một trong 4 tác giả của cuốn sách đã nghĩ ra cụm tên này với ngụ ý rằng, khi ghép lại sẽ tạo ra sự trọn vẹn về thời gian của một ngày từ rạng đông đến ánh dương và chạng vạng. Mỗi nhân vật trong câu chuyện có một tính cách đặc trưng, một nét đẹp riêng đã được Amber khắc họa bằng các đường vẽ tinh xảo.

Dù ở họ, hai thế hệ khác nhau nhưng đều đồng quan điểm:“Hạnh phúc là một hành trình và để có được hạnh phúc đích thực cần phải có tầm nhìn, có ước mơ khát vọng, dám dấn thân học hỏi, thực hành và trải nghiệm thật nhiều cũng như gieo hạnh nguyện gặt phúc báo dù xuất phát điểm của mỗi người khác nhau”. Ba "nhà văn nhí" được gia đình yêu thương, chăm sóc, có điều kiện học tập tốt, được đi nhiều nơi và khám phá nhiều điều thú vị nên các bạn lại càng khát khao được chia sẻ, được giúp đỡ những bạn nhỏ khác thiếu may mắn ở khắp nơi trên thế giới.

Nên khi biết đến ý tưởng về cuốn "truyện cổ tích thời Covid-19" này, các bạn đã rất háo hức tham gia. Dù trong quá trình sáng tạo, dịch thuật… gặp không ít khó khăn về quỹ thời gian eo hẹp, khó khăn về ngôn ngữ khi chuyển từ Việt ngữ qua Anh ngữ… nhưng các bạn đã kiên định không từ bỏ. Các bạn đã ứng dụng tất cả những kỹ năng được dạy như làm việc đội nhóm, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, lập kế hoạch, tư duy sáng tạo… để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. 

Bìa Bí mật của ành trình hạnh phúc

Bìa của cuốn sách Bí mật của hành trình hạnh phúc

Bí mật của hành trình hạnh phúc được đầu tư rất kỹ lưỡng về nội dung cũng như hình ảnh đến công đoạn in ấn, nên khi ra mắt nhiều tác giả đã từng xuất bản sách như thầy Nguyễn Công Thái - nhà sáng lập Startup Education, cô Hải Bình - nhà sáng lập Genius, cô Thu Thủy nữ hoàng cát - nhà sáng lập Dược phẩm Anh Dũng đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp và cảm giác như đang cầm một tác phẩm xuất bản tại nước ngoài.

Với các tác giả, Bí mật của hành trình hạnh phúc mới là điểm khởi đầu. Họ muốn lan tỏa hành trình yêu thương này đến các bạn đồng trang lứa có cùng ước mơ, đến với các bậc phụ huynh sẵn sàng đồng hành cùng con, làm bạn cùng con… Viết tiếp câu chuyện vì họ tin rằng mỗi người trên con đường tìm kiếm hành trình hạnh phúc họ sẽ có những bí mật của riêng mình, có những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời và điều này sẽ truyền cảm hứng cho các mảnh đời còn thiệt thòi ngoài kia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Bí mật của hành trình hạnh phúc", câu chuyện của các “nhà văn” nhí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO