46 Sách lược khởi nghiệp thành công

DNSG| 22/10/2021 04:44

Đây là một quyển sách hay và rất có giá trị cho người đọc nhất là các nhà quản lý doanh nghiệp. Mọi kiến thức tác giả nêu ra đều đã được nâng lên tầm cao nghệ thuật.

46 Sách lược khởi nghiệp thành công

Đây là một quyển sách hay và rất có giá trị cho người đọc nhất là các nhà quản lý doanh nghiệp. Mọi kiến thức tác giả nêu ra đều đã được nâng lên tầm cao nghệ thuật.

Việc hoàn thành quyển sách “46 SÁCH LƯỢC KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG – Tư tưởng của Tôn Tử và Đào Chu Công trong kinh doanh hiện đại” được ví von như là việc “sinh con vỡ kế hoạch”. Mọi thứ đều đến một cách rất nhanh và bất ngờ từ ý tưởng ban đầu đến cách tiếp cận vấn đề, toàn bộ thời gian từ lúc “thai nghén” ý tưởng đến khi tác phẩm ra đời như ngày nay chỉ vỏn vẹn hơn 9 tháng, đây cũng là thời gian cần và đủ để một con người ra đời.

Ở quyển sách này, tác giả chuyển tải những tư tưởng, những thông điệp, những mưu lược của doanh nhân thời cổ đại như Tôn Tử và Đào Chu Công về với hiện tại trong một thế trận mới là thương trường. Ở thời kỳ mà môi trường kinh doanh luôn có sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt và rất sôi động, chúng ra có thể dùng một hình tượng lãng mạn hơn: “Kinh doanh trong thế giới phẳng”.

Làm nhà lãnh đạo của doanh nghiệp cũng giống như làm tướng soái của một quân đội trên chiến trường, đòi hỏi phải “tinh anh” và “đa mưu túc trí” để luôn biết cách xử trí một cách an toàn, chính xác và hiệu quả các tình huống không lường trước. Để làm được việc này là cả một nghệ thuật mà Tôn Tử đã dành cả cuộc đời để viết ra “Nghệ thuật chiến tranh” hay còn gọi là “Binh Pháp Tôn Tử”.

Tư tưởng của Tôn Tử được hiển thị qua “Tam thập lục kế”, tức 36 kế sách Binh Pháp Tôn Tử, chủ yếu áp dụng trong chiến tranh và ngày nay được dùng rộng rãi ở tất cả lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, xã hội, kinh tế… Đặc biệt, trong kinh doanh hiện đại, Binh Pháp Tôn Tử được vận dụng một cách khéo léo và tài tình.

Ngoài Tôn Tử còn có một người sống cùng thời với ông, một danh tướng tài giỏi của nước Việt ở Trung Hoa, người có công lớn giúp Việt Vương Câu Tiễn đánh bại Ngô Phù Sai. Ông chính là Phạm Lãi, người vẫn thường được nhắc đến trong các điển tích, và sau này soạn giả Viễn Châu đã biên soạn bài vọng cổ mang tên “Phạm Lãi biệt Tây Thi”.

Không những là vị tướng giỏi cầm quân mà Phạm Lãi còn là nhà kinh doanh tài ba. Sau khi giúp vua nước Việt giành thắng lợi trước nước Ngô, ông âm thầm lui về ở ẩn và lấy tên là Đào Chu Công. Từ đó ông bắt đầu hoạt động kinh doanh mua bán và chỉ trong vòng 10 năm, ông đã tích góp được số tài sản tương đương với tỷ phú Bill Gates ngày nay, trở thành một thương gia giàu có nhất lúc bấy giờ.Trong suốt quãng đời ẩn danh, mưu sinh bằng nghề buôn, ông đã đúc kết cho mình và cho thiên hạ “18 nguyên tắc kinh doanh” hết sức quý giá truyền lại cho đến nay, gọi là “Đào Chu Công kinh thương thập bát tắc”.

Nội dung cuốn sách được chia làm 2 phần. Phần một, tác giả nhắc lại tiểu sử các nhà kinh doanh tài ba là Tôn Tử và Đào Chu Công… Đồng thời, phân tích rõ 46 sách lược trong kinh doanh. Phần hai là những tư tưởng trong điều hành doanh nghiệp gồm 30 chương. Trong đó, tác giả bàn về những đức tính cần có của một người kinh doanh – luôn lạc quan và giữ vững niềm tin, luôn học hỏi, linh hoạt, kiên trì và khôn ngoan. Ngoài ra, độc giả còn học hỏi cách kinh doanh từ những cộng đồng người giỏi như: người Do Thái, người Nhật và người Trung Quốc qua ngòi bút của Phan Ngọc Dũng.

Quyển sách 46 SÁCH LƯỢC ĐỂ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG: Tư tưởng Tôn Tử và Đào Chu Công áp dụng trong kinh doanh hiện đại của Tác giả Phan Ngọc Dũng đã mang đến cho độc giả một cái nhìn đa dạng về mọi khía cạnh trong cuộc sống và đặc biệt trong kinh doanh.

Đây sẽ nguồn tài liệu quan trọng cho những ai thực sự mong muốn khởi nghiệp thành công. Hãy bắt đầu ngay và học hỏi kinh nghiệm cho một công cuộc khởi nghiệp đầy năng lượng chiến thắng cho hôm nay, ngày mai và mãi mãi.

Tên tác giả/dịch giả Phan Ngọc Dũng

Nhà xuất bản Nhà xuất bản Thế Giới

Đơn vị phát hành Sbooks

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
46 Sách lược khởi nghiệp thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO