![]() |
Những chia sẻ về thất bại mà hai tác giả đã trải qua để thành công cũng là nguồn cảm hứng cho những bạn trẻ đang khởi nghiệp, dù chịu muôn vàn khó khăn thách thức nhưng không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.
Thương mại điện tử xuyên biên giới là lĩnh vực còn mới mẻ ở Việt Nam và trên thế giới. Đây là lĩnh vực mà Việt nam có nhiều lợi thế nhất định. Đặc biệt là từ khi xảy ra đại dịch covid 19, xu hướng thương mại điện tử càng diễn ra sâu rộng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự dịch chuyển mô hình kinh doanh.
Bằng việc đưa ra 10 bước đi bài bản, có trình tự với nhiều bài học kinh nghiệm thực tế, hai tác giả đã từng bước dẫn dắt các doanh nghiệp đang loay hoay lựa chọn mô hình kinh doanh online phù hợp để từng bước thực hiện việc xây dựng một thương hiệu Việt bền vững trên Amazon.
Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng Amazon
Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ, chứng từ phù hợp để đăng ký.
Bước 2: Nghiên cứu sản phẩm
Giúp doanh nghiệp có những phương pháp đúng đắn để nghiên cứu/đánh giá thị trường và tối ưu hoá sản phẩm, tạo sự khác biệt cho sản phẩm để cạnh tranh quốc tế.
Bước 3: Lựa chọn nguồn hàng, đàm phán với nhà cung cấp
Giúp kết nối doanh nghiệp sản xuất với người bán hàng, góp phần thúc đẩy sản xuất và gia tăng giá trị cho hàng Việt.
Bước 4: Đóng gói sản phẩm
Hướng dẫn doanh nghiệp đóng gói sản phẩm theo quy chuẩn quốc tế, tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng thêm giá trị cho sản phẩm.
Bước 5: Vận chuyển hàng hoá quốc tế
Giúp doanh nghiệp nắm được các phương thức vận chuyển, các chi phí có thể phát sinh và tối ưu hoá chi phí logistics, tạo lợi thế cạnh tranh.
Bước 6: Đăng sản phẩm và tối ưu trang bán hàng
Giúp doanh nghiệp tạo ra những nội dung bán hàng chuẩn SEO, thu hút khách hàng bằng hình ảnh lôi cuốn, từ khoá có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Bước 7: Chiến lược ra mắt sản phẩm
Giúp doanh nghiệp tung sản phẩm ra mắt thành công, tạo ấn tượng với khách hàng và nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng.
Bước 8: Quảng cáo trên Amazon
Hướng dẫn doanh nghiệp phương thức quản lý chiến dịch quảng cáo tối ưu về chi phí và hiệu quả giúp tạo ra lợi nhuận về lâu dài.
Bước 9: Đăng ký Trademark & Brand
Giúp doanh nghiệp có được bảo hộ từ hệ thống luật pháp quốc tế, giúp thương hiệu Việt được nâng tầm và bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.
Bước 10: Xây dựng hệ sinh thái
Giúp doanh nghiệp có ý thức xây dựng hệ thống bền vững, kinh doanh đa nền tảng trên các không gian khác nhau từ Amazon, Facebook, Instagram cho tới Youtube…
Năm 2021, thế giới vẫn đang chịu sự hoành hành của dịch bệnh và gần như tất cả các ngành nghề kinh doanh đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, thương mại điện tử là một trong số ít lĩnh vực vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng và chưa có dấu hiệu chững lại.
Việt Nam, nếu tận dụng được lợi thế về sản xuất, về logistics, về chính trị ổn định, về nhân lực trẻ, sáng tạo và trên hết là khát khao vươn ra biển lớn, khát khao khởi nghiệp của thế hệ doanh nhân trẻ thì sẽ sớm vươn lên trong lĩnh vực mới, sử dụng nhiều công nghệ như là thương mại điện tử xuyên biên giới.
Cuốn sách 10 bước xây dựng thành công thương hiệu Việt trên Amazon là một cẩm nang không thể thiếu cho doanh nghiệp và những bạn trẻ khởi nghiệp đang từng bước vươn mình ra thế giới, khẳng định tầm vóc và giá trị thương hiệu "made in Vietnam".
Cuốn sách "10 bước xây dựng thành công thương hiệu Việt trên Amazon " của hai tác giả Alex Tran & Tony Trieu. Sách do Nhà xuất bản Công Thương xuất bản. Đơn vị phát hành là Alpha Books. |
Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây