Job Fair 2021: Cơ hội kết nối doanh nghiệp và sinh viên trong mùa dịch

Hồng Như| 11/11/2021 05:48

Sự kiện đánh dấu sự hợp tác đặc biệt giữa các trường đại học, doanh nghiệp và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, tạo điều kiện cho sinh viên kết nối gần hơn với nhà tuyển dụng và các cơ hội việc làm phù hợp”, TS. Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT phát biểu khai mạc ngày hội việc làm trực tuyến Job Fair 2021 diễn ra sáng 11/11/2021.

Job Fair 2021: Cơ hội kết nối doanh nghiệp và sinh viên trong mùa dịch

Job Fair 2021 là hoạt động giao lưu, kết nối nghề nghiệp trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức với sự đồng hành của hơn 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM cùng sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp uy tín. 

“Trong bối cảnh hiện tại, theo tôi doanh nghiệp đang gặp ba thách thức lớn. Thứ nhất là khó tìm được nguồn nhân lực trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp sẵn sàng tham gia vào doanh nghiệp với tính độc lập, tự giác để đáp ứng nhu cầu làm việc vừa trực tuyến, vừa trực tiếp như hiện tại. Thứ hai là vấn đề về tiếng anh, đây là yêu cầu đang được chú trọng nhưng ít ứng viên quan tâm. Và thứ ba là quá trình đào tạo, tạo môi trường để nhân viên được học tập, phát triển năng lực, bổ sung kỹ năng”, bà Ngô Thanh Nhàn - Talent Acquisition Specialist, đại diện Công ty TRG International nhận xét. 

Cac-gian-hang-5742-1636604264.png

Các gian hàng trực tuyến của nhà tuyển dụng đang mở tại website của Job Fair 2021

Với mục tiêu tư vấn cho sinh viên khám phá năng lực của bản thân và chọn được ngành nghề, cơ hội việc làm phù hợp nhất, Job Fair 2021 có nhiều hoạt động đa dạng như tổ chức các gian hàng trực tuyến để sinh viên có thể tham quan và phỏng vấn với các doanh nghiệp hàng đầu như Công ty CP Thế Giới Di Động, Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Bitis’s), Công ty CP Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (GESO), Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (HPT), Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời), REE Corporation, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty CP Giao hàng tiết kiệm.

Ông Chính cho biết: “Sau thời gian chuẩn bị và lan tỏa Job Fair 2021, chúng tôi đã nhận được hơn 500 CV chất lượng của sinh viên thuộc nhiều trường đại học và kết nối thành công hơn 300 cuộc phỏng vấn với hơn 70 nhà tuyển dụng”. 

Ong-Chinh-5598-1636604265.jpg

TS. Phan Công Chính nhắn nhủ sinh viên cần chuẩn bị 3 điều khi tham quan gian hàng của nhà tuyển dụng.

Ông Chính nhắn nhủ, khi sinh viên đến với các gian hàng nên chuẩn bị tốt ba điều. Thứ nhất là nên tìm hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà mình muốn ứng tuyển; thứ hai cố gắng đặt nhiều câu hỏi để hiểu về các cơ hội có thể có tại doanh nghiệp như việc làm, đào tạo, thăng tiến, môi trường làm việc; thứ ba cứ mạnh dạn ứng tuyển. “Các bạn sinh viên hãy tận dụng cơ hội này để kiến tạo lối đi riêng và từng bước xây dựng cơ hội cho tương lai, sự nghiệp sau này”, ông Chính động viên.

Với vai trò là đơn vị phối hợp tổ chức, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ: “Trong suốt 20 năm qua, Tạp chí luôn đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp với mong muốn tìm kiếm và nâng cao nguồn nhân lực chất lượng. Với tôi, ngày Hội này thực sự hữu ích bởi không những kết nối nhu cầu của sinh viên với doanh nghiệp mà còn hướng đến xây dựng một lực lượng trẻ cho doanh nghiệp với tinh thần thực nghiệp và thực tài, theo đúng tư tưởng kinh doanh mà cụ Lương Văn Can đã để lại”.

Sep-Hoang-2033-1636604265.jpg

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu

Trong hai ngày 11-12/11/2021, từ 9-17 giờ ứng viên có thể tham gia gian hàng và phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp tại đường dẫn Google Meet có sẵn ở từng gian hàng trên website: https://jobfairhcmus.yoot.vn/.

Ngoài ra, để cung cấp thêm cho người tham dự, đặc biệt là sinh viên những kiến thức cần thiết, kỹ năng toàn diện để thích ứng với môi trường làm việc trong xu hướng “bình thường mới”, Job Fair 2021 còn có chuỗi hội thảo “Giải mã nghề nghiệp” với sự tham gia của nhiều diễn giả uy tín. Điển hình như Webinar “Bật mí định luật hấp dẫn nhà tuyển dụng” với sự chia sẻ của TS. Phan Công Chính sẽ giúp sinh viên hiểu được những điều “thầm kín” của các doanh nghiệp khi tìm kiếm ứng viên, từ đó có phương pháp định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân cũng như biết cách chinh phục nhà tuyển dụng và thăng tiến trong công việc. Webinar được tổ chức vào 14 giờ chiều 11/11/2021.

Trong ngày 12/11/2021, Job Fair 2021 có hai hội thảo hướng đến hai nhóm ngành nổi bật hiện nay là marketing và công nghệ thông tin, đó là “Lập trình sự nghiệp cùng ngành công nghệ thông tin và giải mã nghề nghiệp” và “Cơ hội đột phá ngành marketing cho GenZ”. Tất cả sự kiện diễn ra trong Job Fair 2021 dành cho mọi đối tượng và hoàn toàn miễn phí. 

Sinh viên, độc giả quan tâm có thể tham quan gian hàng và tham gia chuỗi hội thảo tại: https://www.facebook.com/huongnghieptronven.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Job Fair 2021: Cơ hội kết nối doanh nghiệp và sinh viên trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO