Vietsovpetro khởi động dự án xây dựng chiến lược chuyển đổi số

KH| 03/04/2023 08:14

Dự án “Tư vấn chiến lược tổng thể về chuyển đổi số và phát triển hệ thống công nghệ thông tin (IT Master Plan) của Vietsovpetro” là một bước đi quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số tại Vietsovpetro, được kỳ vọng sẽ mang đến những bước chuyển mình và đột phá cho đơn vị.

Đó là nhận định của ông Trương Quốc Lâm - Chánh văn phòng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại lễ khởi động dự án được tổ chức hôm 30/3/2023 tại trụ sở bộ máy điều hành của Vietsovpetro ở thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

-4114-1680509093.jpg

Lễ khởi động dự án 

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mở ra nhiều cơ hội đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức đối với mỗi quốc gia, tổ chức và cá nhân. Nhận thức rõ về những lợi ích của chuyển đổi số, PVN đã xác định công tác chuyển đổi số trong tập đoàn là nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện để tăng sức cạnh tranh. Thực hiện nhiệm vụ hội đồng liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 54 đã giao cho, Vietsovpetro đã hợp tác với liên danh nhà thầu FPT - PetroSouth để thực hiện dự án tư vấn chiến lược tổng thể về chuyển đổi số và phát triển IT Master Plan của Vietsovpetro. 

Ông Lê Hùng Cường - Phó tổng giám đốc FPT Digital, đơn vị triển khai xây dựng chiến lược chuyển đổi số cho Vietsovpetro đã trình bày tiến độ tổng thể của dự án được thực hiện trong khoảng 9 tháng với 4 mốc chính gồm: khởi động dự án; đánh giá hiện trạng và năng lực số; xây dựng tầm nhìn và chiến lược, chương trình chuyển đổi số cho Vietsovpetro; và xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống công nghệ thông tin (IT-Master Plan) đáp ứng chương trình chuyển đổi số của Vietsovpetro.

-2001-1680509847.jpg

Đại diện liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và liên danh nhà thầu FPT - Petro South thực hiện nghi lễ khởi động với công nghệ hình ảnh 3D Hologram

Tại lễ khởi động, ông Trần Quốc Thắng - Phó tổng giám đốc Khoa học công nghệ Vietsovpetro, đại diện liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và ông Trần Huy Bảo Giang - Tổng giám đốc FPT Digital, đại diện liên danh nhà thầu FPT - Petro South cùng ký tên lên thỏa thuận dưới hình thức số hóa và thực hiện nghi lễ khởi động với công nghệ hình ảnh 3D Hologram, biểu tượng cho quá trình chuyển đổi số đang và sẽ diễn ra một cách mạnh mẽ tại Vietsovpetro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietsovpetro khởi động dự án xây dựng chiến lược chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO