Vietnam Security Summit 2023: Hướng đến mục tiêu kiến tạo tương lai số bền vững

TM| 06/06/2023 07:55

Với chủ đề "An toàn dữ liệu: Bảo vệ tài nguyên số quốc gia", Vietnam Security Summit 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP.HCM, Cục An toàn thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Tập đoàn IEC tổ chức, thu hút hơn 800 đại biểu cấp cao phụ trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin đến từ khối Chính phủ, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, thương mại điện tử, logistics…

Vietnam Security Summit 2023: Hướng đến mục tiêu kiến tạo tương lai số bền vững

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thời gian qua TP.HCM đang nỗ lực tập trung đẩy mạnh quá trình thực hiện chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh. Trong đó, việc hình thành các kho dữ liệu dùng chung, các vấn đề liên quan đến tích hợp, chia sẻ khai thác dữ liệu là vấn đề nhiệm vụ hàng đầu đang thực hiện. Bên cạnh đó, các bài toán thách thức về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cực kỳ quan trọng và thiết yếu mà thành phố rất quan tâm.

Ngoài ra, TP.HCM cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động về diễn tập an toàn an ninh thông tin, nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng phát hiện và xử lý sự cố cho đội ứng cứu sự cố, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin; phát hiện kịp thời các điểm yếu về con người, công nghệ, quy trình để có biện pháp gia cố, cải thiện, tăng khả năng phản ứng nhanh, xử lý kịp thời khi có tấn công xảy ra.

Theo ông Trần Đăng Khoa - Phó cục trưởng phụ trách Cục An toàn thông tin, dữ liệu là tài nguyên số quốc gia, là nguyên liệu đầu vào của nền kinh tế số. Trong kỷ nguyên số, mọi doanh nghiệp đều sẽ kinh doanh dữ liệu, và dữ liệu số là "mỏ vàng" để các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp khai thác, đón đầu xu hướng và vượt lên một cách hợp pháp. Vì vậy, bảo vệ an toàn dữ liệu, an toàn thông tin cá nhân chính là bảo vệ tài nguyên của mỗi quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp.

-5290-1686044441.jpg

Tại sự kiện, ông Li Hai - Giám đốc An ninh bảo mật, Ban Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei châu Á - Thái Bình Dương đã có bài phát biểu quan trọng về chủ đề "Bảo mật dữ liệu cho nền kinh tế số thịnh vượng". Bài phát biểu đã mang đến bức tranh toàn diện về các chiến lược và giải pháp phòng ngừa, ứng phó với những rủi ro tiềm ẩn trong không gian mạng hiện nay. 

"Trong bối cảnh chuyển đổi số, bên cạnh việc đẩy mạnh sự phát triển và ứng dụng các công nghệ viễn thông, giải pháp khoa học vào đa ngành, đa lĩnh vực, vấn đề bảo mật dữ liệu và an toàn thông tin cũng là một yếu tố then chốt để tạo nên một nền kinh tế số thịnh vượng. Đây không chỉ là vấn đề riêng của mỗi doanh nghiệp, mà còn là vấn đề chung của quốc gia", ông Li Hai nhấn mạnh.

Cách mạng công nghiệp mới sánh đôi với các cuộc cách mạng năng lượng và khử carbon, cách mạng chuyển đổi số… đều đang đưa chúng ta đến gần hơn với một thế giới thông minh. Trên toàn cầu, hơn 170 quốc gia đã đề ra các chiến lược kỹ thuật số, thúc đẩy phát triển các bộ quy tắc và tiêu chuẩn quản lý an ninh mạng.

Bên cạnh phần thuyết trình của các chuyên gia, OPSWAT cũng mang đến hội nghị các giải pháp bảo mật hàng đầu của mình, trong đó nổi bật nhất là MetaAccess cho khách tham quan trải nghiệm.

Theo chia sẻ từ ông Lã Mạnh Cường - Giám đốc Điều hành và Phó chủ tịch Nghiên cứu và Phát triển của OPSWAT Việt Nam trong phần tham luận trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Security Summit 2023, OPSWAT đã và đang xây dựng và cải thiện các khả năng của MetaAccess - giải pháp kiểm soát truy cập mạng (NAC) ưu việt của công ty. Giải pháp MetaAccess tập trung vào việc cung cấp một thiết bị ảo có thể được triển khai với khả năng như nhau trong các mạng cục bộ (local network) hoặc trên đám mây (cloud) để có được các khả năng mạnh mẽ và sâu rộng.

-1576-1686044442.jpg

Cụ thể, phiên bản mới nhất của giải pháp MetaAccess giúp mở rộng kiểm soát truy cập mạng, bao gồm phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS), tài nguyên đám mây và nhiều loại “thiết bị headless devices” như Internet vạn vật (IoT - Internet of Things), công nghệ vận hành (OT - Operations Technology), hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS - Industrial Control System), thiết bị y tế và IoT công nghiệp (IIoT - Industrial IoT).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Security Summit 2023: Hướng đến mục tiêu kiến tạo tương lai số bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO