Ưu tiên đầu tư phát triển 20 công nghệ tự động hóa

MH| 09/04/2022 07:00

Việc ứng dụng tự động hóa sẽ giúp cho các doanh nghiệp sản xuất hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, sản phẩm đều hơn, năng suất cao hơn, đặc biệt là giảm chi phí cho sản xuất kinh doanh.

Ưu tiên đầu tư phát triển 20 công nghệ tự động hóa

Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định ban hành danh mục gồm 99 công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển, trong đó, có khoảng 20 công nghệ thuộc lĩnh vực tự động hóa và danh mục 107 sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích đầu tư phát triển, trong đó có khoảng 30 sản phẩm thuộc lĩnh vực tự động hóa.

Trên thực tế, việc ứng dụng công nghệ tự động hóa đã đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn như hiện nay. Tự động hóa ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất kinh doanh nhất là trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. 

Việc ứng dụng tự động hóa sẽ giúp cho các doanh nghiệp sản xuất hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, sản phẩm đều hơn, năng suất cao hơn, đặc biệt là giảm chi phí cho sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, ứng dụng tự động hoá giúp tiết kiệm không gian, mở rộng dây chuyền sản xuất. Sắp tới khi hệ thống viễn thông được nâng cấp lên 5G, đường truyền tốt hơn thì rất thuận lợi cho việc ứng dụng tự động hóa.

Để thúc đẩy việc ứng dụng tự động hóa trong hoạt động của doanh nghiệp, Hội Tự động hóa Việt Nam sẽ tăng cường việc kết nối, chuyển giao công nghệ từ các nhà cung cấp công nghệ tiên tiến trên thế giới. Việc này nhằm đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong lĩnh vực điều khiển, tự động hóa.

Trong đó, chú trọng phát triển sản xuất thông minh theo hướng kết nối các khâu thiết kế - vận hành - bảo trì cùng tích hợp công nghệ quản lý trong doanh nghiệp; đồng thời ứng dụng bộ ba giải pháp “tự động hóa - tiết kiệm năng lượng - phần mềm” trên nền tảng số, kết hợp xử lý dữ liệu lớn bằng trí tuệ nhân tạo (AI); huy động các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu tập trung giải quyết các bài toán mang tính đột phá gắn với chuyển đổi số giúp cải thiện và nâng cao mức độ tự động hóa đối với sản phẩm công nghiệp của Việt Nam cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của các nước tiên tiến trên thế giới.

Ngoài ra, Hội Tự động hóa Việt Nam sẽ đẩy mạnh hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực tự động hóa thực hiện nghiên cứu, ứng dụng, cải tiến công nghệ và chuyển đổi số theo hướng xanh, sạch, tuần hoàn, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả thông qua các chương trình khoa học công nghệ cấp quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ưu tiên đầu tư phát triển 20 công nghệ tự động hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO